=> Chp 2: Revenge

45 2 0
                                    

Amia's POV

"We meet again!" sabi nung lalake na kanikanina pa nahdradrama sa klase. Istorbo nga sya. Gustong gusto ko yung lesson ngayon tapos sisirain nya?!

"Excuse me lang mister pero kung wala kang magawa at kung ayaw mo magklase eh sabihin mo na lang sa prof at wag ka na gumawa ng story at sa masamang palad pa ay ako ang napili mong isama sa KABALIWAN MO!" diniinan ko yun ng malaman nya na mali ang kinalaban nya porket babae ako kala nya siguro di ako lalaban sa kanya.

"At nagmamaang-maangan ka pa di--" sabi nung lalake pero di natuloy ng magsalita si prof.

"Mister De Guzman kung wala kang magawa pwede ka na umalis sa klase ko. The door is widely open for you!'

"Ahh! Sir sorry I didn't mean it. I'm just telling the tru--"

"No more excuses. Now sit down kung ayaw mong mapaalis" madiin na sabi ni prof

Bago sya umupo ay lumapit pa sya saakin at binulong

"You got me in there. Nasa sayong panig si Sir but don't overjoy because i will get my revenge soon." sabi nya na may pagka husky ang voice

Tila di na ako nakaconcentrate sa lesson at pilit kong tinatandaan kung san ko nga nakita yung lalakeng iyon. Hanggang sa nagbell na at di ko pa rin sya matandaan..

-____-

Bala na nga. Siguro di sya importante para matandaan ko pa at para tandaan ko pa.

Uwian na namin at bago kami umuwi ay dumaan muna kami sa library, may hihiramin kasing libro si Flor. Pagkatapos nyang hiramin ang librong pagkakapal ay naglakad na kami pauwi.

"Teka sis.. kai muna tayo sa restaurant na 'to" sabi ni flor sabay turo sa restaurant na katapat ng terminal ng jeep.

"Sige. nauuhaw na rin ako at nagugutom"

Pumasok na kami sa restaurant at parang iba makatingin saakin ang mga staff nila at angbulong bulongan pa na rinig na rinig ko naman

"Diba sya yung kanina na kasama yung lalake na gwapo?" staff 1

"Oo sya yun, pero thank you sa kanya nakakita tayo ng naghuhugas na gwapong lalake!" at kinilig pa ang staff 2

i just ignored them at nag-order na kami ng kaibigan ko. Since maraming tao ngayon sa restaurant na 'to kailangan pa naming makishare until may nakita kaming lalakeng mag-isa lang at busy sa cellphone nya.

"Mind if we share?" tanong ko

"Yes, you may" sabi nya without looking us.

Umupo na kami at magkatabi kami ni Flor at kaharap ko si mister guy habang si Flor ay katabi ang salamin.

"Sis dba narinig mo yung bulong-bulongan kanina nung staff diba?"

"Oo but never mind them sanay na akong nakakarinig ng ganun"

"Pero iba yun sinabi nila pinaghugas ang guy dahil sayo! Hindi yung normal na bulongan na nakipagbreak ka dito sa guy na 'to na may kasama pang sampal na out of the blue"

" Aba malay ko. Di ko nga maalala ehh" sabay kain

"Alam mo kung ako makakalimutin ikaw mas makalimutin saatin. Hindi mo nga matandaan ang ibang tao eh pati yung mga naging past boyfriends mo hindi mo na kilala ngayon."

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 05, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

A Playboy and A Playgirl Together?!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon