* Fast forward (2nd week of July)
Alyysa's POV
Ang bilis ng araw no? midterms na namin. review2 din :'> Simula nung sinabihan ako ni Jared na umiwas kay Ethan, di na din ako pinapansin ni Ethan. Ang weird nga eh. Minsan titingin sya sakin tas yuyuko. ewaaan~ Anyways, nagmall muna kami ni Jan bago magreview. haha groceries lang
" Yssa, bili tayo ng ramen :'> bet ko yan. hihihi"
" Baka mamental block ka nyan ah. Ikaw na lang. "
" Choosy pa. Ganda mo ah. "
" I know. pero anong konek? :'> duuuh."
" Whatever, huy alam mo na ba? "
" Ang alin? obviously hindi pa."
" Si Jared aalis."
" WHAAATTT?!! San daw sya pupunta? "
" Ouch. My earsssss T__T sa states YATA. di ako sure kasi tumawag ako sa kanya nung isang araw may tinanung lang tas ayun nag wait sya then narinig ko yung usapan nila ng dad nya. ang tanga nga nun eh, di tinakpan yung phone, narinig ko tuloy."
Pupunta sya ng states nang hindi nagpapaalam samin? ano naman gagawin nya dun?
" Ano daw gagawin nya dun? dun na sya mag aaral??"
" OA lng teh? Hindi naman sya mag iistay for life dun. May aasikasuhin lang yata.Magbayad na tayo, enough with Jared. Mamaya mainlove ka pa."
Then nagbayad na nga kami at dumiretso sa bahay nila Belle, classmate kong matalino. HAHAHA ayun tinuturuan nya kami.
Habang busy sa pagrereview, nagtext si Jared. A very meaningful text.
From: Bessy Jared
Mag iingat ka lagi. mamimiss kita baa :( 548. Wag tanga huh, humingi ng tulong pag hindi mo kaya. Goodluck sa midterms nyo.
To: Bessy Jared
548? where are you going? you're leaving me? :( nooooo.
From: Bessy Jared
Nahh. I won't do that. May kailangan lang akong asikasuhin. I'll be back as soon as I finish that thing. I promise
To: Bessy Jared
Pinky promise? :( Mamimiss din kita boo. mag ingat ka din dun, wag mangbabae :'>
From: Bessy Jared
Yep, pinky promise. I won't :) ikaw din. bye, gotta go.
Di ko na sya nireplyan :( nalulungkot ako. May bigla na lang tumulo sa test paper ko. Umiiyak na pala ako.
" Hey, bessy any problem? Bakit ka umiiyak dyan? Don't tell me naiiyak ka dahil sa hirap ng tinuturo sayo? hahaha. "
" He's really leaving :( uwi na ko Jan. Sa bahay na lang ako magrereview. bye" at nagbeso ako sa kanya. Nag commute na lang ako pauwi, di ko pala dinala yung sasakyan ko.
" Oh anak, andito ka na pala. Kumain ka na ba? Favorite mo yung ulam."
" Hindi po ako kakain My, wala akong gana." ( My read as ME or MI in short for Mommy XD)
" Aba, first time mo yatang inayawan ang beef steak ni Mommy ah? May problema ba?"
" Sanderrr! I need you :( " at hinug nya ko.
" Anong problema? May nagpaiyak nanman ba sayo? Sino yan huh? "
" My, akyat lang po kami ah." Bineso ko sya at hinila sa kwarto si Sander.
" Care to explain again my twin sister? "
" Jared is leaving :( dunno when. but arghhhhhhhh nalulungkot ako :( "
" Bakit naman daw? "
" Di nya sinabi yung dahilan eh. What to do Sander? di ako sanay ng wala sya kahit sabihin mo pang Best Friend ko lang sya at 1 month lang sya dun. Nag aalala kasi ako sa kanya. "
" Shhhh. Babalik naman sya right? Tska di na bata si Jared, kaya na din nya sarili nya at for sure naman kasama nya magulang nya dba? Cheer up na Yssa :) Everything happens for reason "
Tama sya, babalik naman kagad si Jared diba? di naman nya kami iiwan diba? :(( Kung ano man yung reason nya sana babalik pa din sya.
" Thank you Sander, lagi mo na lang ako pinapatahan."
" Syempre, pag malungkot ka, malungkot din ako. We're twins right? O 9pm na pala, di ka pa matutulog?"
" Matutulog na din, but can you stay with me for a while? pag tulog na ko pwede ka ng umalis. Shower lang ako ah. "
" Haha, sge dating gawi ba? :D magshower ka na. "
At nagshower na nga ako. after 10 mins. nakatulog na din ako.
* Kinabukasan
Nagising ako ng bandang 7am, kahit na 9am pa pasok ko. Dito na din pala natulog yung kambal ko :'> hahaha. ang cute nya pag tulog. Di ko na ginising at bumaba na lang ako. Naaamoy ko yung niluluto ni Mommy ^O^ Sya pala nagluluto ng breakfast at dinner namin. Trip nya lang. hahaha
" Morning my princess, nakatulog ka ba ng maayos?"
" Morning My, Opo si Sander po pala sa kwarto ko na natulog."
" Oo nga eh, binantayan ka. Sige anak kumain ka na, luto na to. Bihis lang ako ihahatid na lang kita sa school. Wala si Mang Bertos eh may sakit."
Si Mommy din minsan naghahatid sakin, ang cool mom nya no? ^_______^ Ang ganda pa. hahaha
After 1hr and 35mins. umalis na din kami ng bahay.
* Sa School
" Bessy, maga yata mata mo? Iniisip mo pa din ba yung pag alis nya? Wag ka ng malungkot. Dito pa naman kami eh." Jan
" Oo nga, kahit kami malungkot pero naisip din namin na babalik din naman yun. " Lalaine
" Haaayy. Oo nga naman, bakit ba ako nalulungkot? Tara na nga at pumasok na tayo sa rooms natin ^___^ " Nag CR muna kami bago pumasok. San kaya sya pumunta? :((
-------------------
Thank you readers ♥ Spread this story po sana :D sana di kayo mabored. Comments and votes are really much appreciated :DD
BINABASA MO ANG
Friendship or Relationship? (MinMin couple)
Teen FictionMeet Yssa, the pretty girl that every boys want to be their girlfriend. She's smart, nice, rich and everything, but when it comes to love she's totally failed. Meet Jared, her best friend, gentleman, handsome but moody. Can they last longer? What wi...