The Legal Husband || Vice x Karylle

4.8K 53 12
                                    

<Vice's POV>

“Love is blind”

Weh?

Hindi ako naniniwala sa kasabihang yan not until one day…

Nung araw na ikinasal si Karylle.. sa taong di ko lubos akalain na pakakasalan niya…

Nung araw’ng yon, di lang “love is blind’ ang pinaniwalaan ko, kundi pati “love is senseless”—di  lang nabulag si K, nabingi pa, nawalan ng pang-amoy, nawalan ng taste, nawala na ata lahat ng senses niya.

Eh tangina naman kasi brad! Oo bakla ako pero higit na mas gwapo ako dun no, mataas, mabango, at kahit na ganito yung mukha ko— sabi nga ng kaibigan kong si Anne “maraming tigidig sa mukha”, atleast flawsome—my flaws are awesome. BOOM PANES!

Nung pinakasalan nya yung asawa niya, tangina ulit brad! Natawag ko lahat ng santo sa langit. Di ko talaga alam kung anong trip ni Karylle e, di ko alam kung seryoso sya o ano. Akala ko nga talagang totoong mag-eend of the world na nun eh. Akalain mo ba namang December 21, 2012 talaga siya nagpasakal, este nagpakasal.

<General POV>

Kasalukuyang nasa condo ni Karylle si Vice at kagigising pa lamang nito.

Vice is about to cuddle K ngunit napansin niyang wala ito sa tabi niya. Nang mapansin ito ni Vice ay dahan-dahan niyang dinilat ang mga mata niya, and all he saw was plain white

“oh god. Totoong langit na ba to? Di na ba to langit na tulad kagabi?” he murmurs “oh shit. Kwarto lang pala.. kala to tuluyan na kong namatay sa sarap kagabi” he added nang naalala niyang nasa kwarto pala siya ni K.

Dahan-dahan siyang bumangon at lumabas ng kwarto. Dumiretso siya sa kusina when he noticed someone’s cooking in the kitchen.

Kagigising niya lang kaya medyo di niya pa maibuka ng maayos yung mga mata niya, but still he managed to walk through the kitchen

“Good morning.. mmmm” pa-cute at sweet na bati ni Vice sa kasalukuyang binabackhug niya.

Closed eyes, Vice deepen his hug, and smells the person he is hugging. “bat iba amoy nito ngayon? Bat parang ang lansa?” sa isip ni Vice.

 Binigyan niya rin ng mga munting halik sa leeg ang taong niyayakap niya. He even licked it.

“bat ang rough?” sa isip niya ulit.

Medyo marami na siyang napansing kakaiba kaya pinilit niya nang idilat yung mga mata niya. bigla namang humarap sa kanya ang kanyang kayakap.

Napabitaw si Vice sa pagkakayakap at napasigaw. “BOOM PANGET!” Vice exclaimed with a surprise nang makita niya ang kayakap niya kani-kanina lang.

“Jose Marie andito ka pala” amuse na sabi ng kaharap niya.

“Mang Ernie ang panget mo pala” pa-amuse ding reply ni Vice sa kanya.

“Jose Marie anong ginagawa mo dito?”

“Mang Ernie bakit ang panget mo?”

“HA-HA-HA-HA-HA-HA-HA” tawang tawa si mang ernie na tulad ng pagtawa ni Patrick na bestfriend ni spongebob

“dami ng tawa mo. nabilang ko, mga pito”

Ang galing ng joke mo. HA-HA-HA-HA-HA”

“parang mukha mo NA-KA-KA-TA-WA”

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 05, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Vice x Karylle || R-13//SPGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon