One

11 0 0
                                    

Love,
-a profoundly tender, passionate affection for another person
-a feeling of warm personal attachment or deep affection, as for a parent, child, or friend.
-a sexual passion or desire.

3 examples of Love na di ko pa nararanasan.

Naranasan ko na pala pero bilang anak. anak na di makakuha ng atensyon mula sa kanila, pero kahit ganon iniisip ko nalang na para sakin yung ginagawa nila. Yes, Nagtatrabaho ang parents ko. Kaya nasanay akong sarili ko lang ang nag-aalaga sa sarili ko.

And of course hindi na dapat--

"Do you have any questions Miss Morales?" malakas na tanong ni Sir Matus.

"Nothing sir." sagot ko.

"Kanina pa kita nakikitang nakatulala, do you have any problem?" tanong niya ulit.

"Nako sir, wag kang aasa na pag-ibig ang problema niyan eh wala namang nagtatangkang manligaw diyan mukha daw siya pa manre-rape eh" sabat ni Manolo, ang feelingero kong klasmeyt makasabi siya ng ganyan kala mo talaga kilala nila ko eh.

"Anong pinagsasabi mo Mr. Andres? babae si Ms. Morales kaya matuto kang rumespeto. wala sa mukha niya ang gumawa ng ganung kababuyan, nasa sa inyo yan kung mag-iisip kayo ng iba o hindi" galit na sabi ni Sir kay Manolo. Hindi ito ang unang pinagtanggol niya ko sa mga tao, ewan ko ba pero kapag binu-bully ako ng mga classmate ko andiyan siya para ipagtanggol ako.

Lord please, kung magbibigay ka nang mamahalin ko pwede pakilubusan pa? Joke lang iloveyou lord!

"Siya nga pala may transferee tayo next meeting so maghanda ulit kayo sa seating arrangement next meeting. Dalawang lalaki sila, Okay? Dismiss."

Ineexpect ko na may sisigaw kaya tinakpan ko na agad tenga ko.

"Kyaaaaaaaaaaaaaah!!!! pogi ba sila? OMG!!!! akin yung isa ha?"

"OMG!! i never expect this before! sana mga pogi!!!"

"3rd year highschool na tayo kaya dapat i-push na natin!"

Hindi ko alam kung bat kailangan pang maging desperada sa ganyan? Hindi ba't ng love eh kusa mo lang na mararamdaman? Ang tunay na love ay hindi pinipilit cause it takes time.

Ah basta! Ako maghihintay lang at kung yung mga dumating man s next meeting eh isa sa soulmate ko, edi masaya! Kidding! Im not the kind of girl na kagaya nung mga classmate ko. coz' for me? hindi dapat ako ang humahanap dapat kusa lang kusa!!


🖤🖤🖤

Believing That It's TrueWhere stories live. Discover now