Chapter 2

15 0 0
                                    

"OK guys, let's do this!" sabay kuha ng libro at mga notes sa bag ko. Yep! mag aaral kami. Ganito kasi kaming tatlo. After class, pupunta kami kila Kate at sabay sabay na mag aaral. Brain storming kumbaga. Aba! Mahirap kaya ang nursing!

Another Yeap! OO, mga nursing student kami. kami ang tagapag palgaling ng mga nagkakasakit. LOL!

"Oh edi umpisahan mo na!" sigaw ni Andrew. seriously, may sapak na naman ba to?

"Excuse me, Mr. Bipolar, would you like me to recommend you a shrink?" taas kilay kong sabi. He just rolled his eyes and started to take some notes.

"OK, so what's the cycle of the heart again?" tanung naman ni Kate na busy sa paghahanap sa Anatomy book ng heart cycle.

Ganito lang kami for 3 hours. Tanong dito, tanong doon. Debate here, debate there. Nung 9pm na, naisipan na naming tapusin at kailangan na naming umuwi dahil may quiz pa kami bukas kay Ms. Arigo, prof namin sa AnaPhysio.

"Bye ate Nining! Bye Kate! Kita na lang tayo bukas" kaway ko habang palabas ng gate. Si Andrew naman nagsindi na naman ng sigarilyo (-_-)

"Alright Mr. Smoker, spill!" sabi ko habang naglalakad. He just rolled his eyes again. Alam na kasi nya yung ibig kong sabihin ko. Moody kasi talaga sya kanina pa.

"Nothing, really. I'm just sleepy" sabay hithit ng yosi. Tinaasan ko sya ng kilay saying 'oh-talaga-lang' look. Ngumiti sya at tinapon at tinapakan ang yosi. Nahinto naman ako sa paglalakad.

"You've been acting so weird earlier Drew. First, you puffed 5 sticks of cigarettes in a span of 30 minutes. Second, you've been speaking english the whole time when we were having our brain storming. And third." tumingkayad ako at nilapit ang kaliwang kamay ko sa mukha nya at pinitik ang noo nya. "these brows have been creasing for approximately 4 hours already".

Tumawa sya ng malakas at nagsimula na ulit maglakad. Naglalakad lang talaga kami pauwi. Ihahatid nya muna ako tapos tsaka sya sasakay ng pedicab pauwi sa kanila. Ganito na ang routine namin noon pa.

"You knew me so well, Laureen! Pero wala talaga. Oh ayan ah, nagtagalog na. baka duguin ka na at wala pa naman akong tissue na dala" sabi nya habang nakangiti.

"Sira!" sabay kapit sa braso nya at naglakad.

Nakarating na kami sa labas ng gate namin at nagpara narin sya ng pedicab.

"Bye Drew! Ingat ka ah? Wag muna manonood ng porn, may quiz tayo bukas" sabay tawa ko.

"Sira ka talaga. Sige na pasok ka na at baka bukas ma-late ka ulit at di papasukin ni Ms. Arigo" tumatawa sya.

"Tse! Pagbubuksan mo naman ako ng pinto eh" sabay kindat at pumasok na ng gate.

Pag akayat ko sa kwarto ko, nag shower lang ako at nag set ng alarm at natulog na. Maaga pa ko bukas at wala akong balak malate bukas.

~KINABUKASAN~

"Shit!" 3 minutes na lang isasarado na yung pinto. Nagmamadali akong tumakbo papuntang AP103 room. Pagpasok ko sa room...

"Just in time Ms. Agustin, take your sit" sabi ni Ms. Arigo habang nakataas ang kilay.

"Thank you Miss" sabay hanap ko kila Kate at Andrew na kumakaway sa bandang dulo.

'Wag na kayong magtaka. Lagi talaga akong late. Ewan ko ba. Maaga naman akong nagigising pero lagi pa din akong late. Sisihin nyo yung alarm clock ^_^

Friday ngayon at maaga ang uwian namin since konti pa lang ang major subjects namin.

"Guys gala tayo?" Masayang sabi ni Kate. Umoo naman kami agad. Biglang nag ring ang phone ko.

Private Number

Calling...

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 05, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Day You Left MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon