KABANATA 1- Book

6 1 0
                                    


Ishelle's Pov:

"Waaaaaaaaaaaaaah! Kirene ayoko na!"

"Waaah! Waaah! Mumu!"

"Tara na!"

"Hindi na ako babalik dito!"

"Waaaah!"

"Mama! Papa! Kuya! Ate! Lola! Mga angkan ko! Huhu!"

Yan ako 10 mins. ago, pumasok kasi kami sa isang pesteng Haunted House ng kaibigan kong mahilig sa multo na si Kirene.

"Ahahahahaha! Ang panget mong matakot Ishelle! Hahaha, ganda ng sigaw mo!"

"Tawa pa. Muntik na nga akong mahimatay dun eh. Kainis naman!" Sabi ko at bumusangot.

"Hahahahaha! Sino ba tung nagyaya? Sumama lang ako sayo nuh!"

"Manahimik ka na nga! Tara na!" Bwesit na Haunted House yun! Tinakot pa ko. Next November, ipapasunog ko na lahat ng haunted house.

"Uy Ishelle! Dun tayo oh, bili tayo treats!" Sigaw ni Kirene habang tinuturo yung mga candies dun sa isang Store.

"Waaah! Sige tara!" Agad kaming tumakbo papunta sa Store na yun. Mahilig talaga kami sa Sweets.

"CANDIES!" Sigaw namin habang tinitingnan yung mga spooky candies dun sa cart. Merong mukhang eyeball na lollipop, May marshmallow na ghost, Candy na pumkin, and many more.

"Pabili po nito, at nito, nito, at ito rin, pati narin tuh, tsaka tuh." Sabi ko habang tinuturo yung mga candies.

"Lahat nito Maam?" Tanong ng nagtitinda sakin.

Tumango lang ako at ngumiti. Binalot nya na yung mga candies namin at ibinigay samin.

"Magkano po?"

"600 lang." Binayaran na namin yung candies namin at umalis na.

"Sarap!" Sigaw naming dalawa habang nilalamon namin yung mga sweets.

"Next halloween, bibili ulit tayo nito ha." Sabi ni Kirene sakin.

"Sige!" Pag-a-agree ko.

Kumain lang kami ng kumain hanggang sa naubos yung mga candies namin.

"Kirene, san na tayo ngayon?"

"Mall tayo!!!"

"Tara!" Lumabas na kami dun sa lugar na puro halloween lang.

Pumara kami ng taxi and we headed to the mall.

---

"Besh! Anganda ng damit na tuh oh!"

"Oo nga. Sige, bili tayo nito!"

"Besh, waaah! I like this."

"I want this!"

"Magkano kaya tuh?"

"Ang ganda!"

"Bagay sakin tuh!"

"Dream dress!!!"

"Shocks!"

"Waaah!"

"I love shopping!"

"Ubusan na ng pera tuh!"

Pumili kami ng pumili at bumili kami ng bumili. We're rich naman kaya ok lang mamili. Once a month lang naman tuh eh.

Natapos kami sa pamimili ng damit, 3:30 pm na. Halos 3 hours na kaming namimili.

"Beh, ilan nagastos mo sa damit?" Tanong ni Kirene sakin.

CAN I STILL LOVE YOU?Where stories live. Discover now