Chapter 1
"Hell day"Georgianne Alcantara's POV
'Ganda talaga niya'
'Pre liligawan koyan'
'Duh! Nadala lang ng make-up'Chin up akong naglalakad sa corridor at rinig na rinig ko silang nagbubulungan like duh bumulong pa sila kung malakas din naman, sakit tuloy ng cute kong eardrum. I gently move my hair at the back of my ear para naman makita nila yung earring ko na may diamond bili pa ito ng mommy ko sa New Zealand. Kitang kita ko pa kung pano ako irapan ng ibang babae na palihim. Napangiwi na lang ako sa ginawa nila. Kakapal ng mukang irapan ako, ang papanget naman.
Gash na i-stress ang Chanel Stylo Yeux Waterproof eyeliner ko.I continued walking until I saw someone. Bigla namang na excite ang nerves ko ng makita ko kung sino yun.
"Avery!!" I yelled. Excited akong tumakbo papunta sa kanya at niyakap sya.
"Omg bestie, i miss you so much!" sabi ko pa at hinalik-halikan siya sa pisngi.
"God, Georg. You're so irritating."
masungit niyang sabi pero binalewala ko na lang dahil lagi naman siyang ganoon."Anyway, how's Hawaii?" i asked. Inangkla ko ang braso ko at hinila siya papunta sa room namin.
"As usual, ganoon pa rin. The weather is so humid. And the beaches are pretty good. Nothing special, best." she explained in a bland tone. I nodded.
Ako di man lang niya tatanungin kung kamusta huhu I can't even.
Grabe ilang months kaya kaming di nagkita pero parang di niya manlang ako namiss i feel sad for that but anyways ka ka-emote ko hindi napansin ng mapupungay kong mata na nasa tapat na pala kami nang door.
Pagpasok sa room ay nakita ko naman ang isa ko pang kaibigan. Bestfriend din namin siya ni Avery. Nakaupo siya sa pinakadulo habang nagbabasa ng libro.
Naka balik kwatro pa na pang lalaki and wearing her baseball cap which is so baduy.
"Cassun----!" Di ko natuloy yung sasabihin ko ng tumingin sya samin or sakin lang to be exact ng masama .
"CasSun......ny! Hehe" lumapit kami sa kanya at I prepare myself kung manapak nalang to bigla.
She don't like kasi na tinatawag siya in her real name.Buti nalang busy siya sa ginagawa niya at nakaligtas ako sa piligro hehehe i feel safe.
"What are you doing?" I asked.
"She's reading obviously." sabat ni Avery. I rolled my eyes at her.
Narinig ko naman si Sunny na tumawa, huhu pinagtutulungan nila ako send help."Shut up! Ikaw ba si Sunny?" Pagtataray ko kuno hahaha pede na bang artista? O well kahit anu namang bagay at pwede sakin.
"SUNNY. Anong binabasa mo?"
Diniinan ko talaga yung pagsabi ng Sunny para wala nang nakiki join sa usapan."It's a---" hindi natuloy ni Sunny ang sasabihin niya dahil biglang may naghiyawan sa labas. I frowned. Bakit sila tumitili? Wala naman ako sa labas ah? Ako lang naman ang tinitilian dito? May dopple ganger ba ako?
Biglang pumasok ang teacher namin kaya umupo na kami ni Avery. Nanahimik ang buong classroom.
"Good morning class." Panimula ni ma'am.
"By the way class you can call me Ms. Catacutan." Gosh ang weird naman ng surname niya.
"Good morning, Ms. Catacutan." Greet namin.
"So class before we start, i just wanted you to know that we have new students. Boys, come in."
Pagpasok ng tatlong lalaki biglang umingay ang buong classroom. Naghiyawan ang girls at nagtilian.
BINABASA MO ANG
Richmond Hill University
Ficção AdolescenteWelcome to Richmond Hill University. RHU is one of the most popular university in the Philippines. Every students dreamed to study in this school. But from the word itself, only RICH people can study here. But no one knows that this school has some...