Ch.1 - Transferee

48 0 0
                                    

Pumasok na ako sa room atsaka umupo sa assigned seat ko. Inilabas ko yung notebook ko at gumawa ng assignment ko. Saktong tapos na ako ng pumasok yung advicer ko.

"Okay Class, we have a new student here."

"Huh? Edi ba august na?"

"Onga e, bakit may transferee pa?"

narinig kong usapan ng dalawang babae sa harapan ko.

"Introduce yourself Mr. Dela Cruz" Pumasok na ang isang lalaking may messy hair may fake eyeglass na medyo malaki at naka-bukas ang unang button ng shirt niya.

"Oh Shizz! Siya yung kahapon ah! omygodd, ang hottie niya"

"Onga mandy e, ang wafu wafu~"

napa-tingin ako sa katabi ko. Ah, di ko siya kilala ee kaya inirapan ko na lang.

"Tarayy." Bulong niya

"I'm Nathan Dela Cruz" ilang minuto pa ang hinintay ng advicer ko at nang matiyak na wala ng susunod ay pinaupo niya na ito.

"Humanap ka na lang ng upuan mo dyan"

Nag-hanap hanap siya at napadako ang tingin niya sa upuan sa tabi ko, kung san nakalagay ang bag ko. Tinanggal ko to at hinayaang umupo siya sa tabi ko. Yieee Kilig much! ~

Natapos ang morning class ko at Lunch break na, umupo ako sa usual spot ko sa canteen. Iniwan ko yung bag ko atsaka um-order sa counter. Nagulat ako ng may lalaking naka-upo sa spot ko.

"Ehem mister, you know. uhm that's my place and no one try to seat on my table" Naka-taas na kilay na sabi ko, di ko siya makita kasi naka-tungo siya.

"Ehem! Ehem!" At napa-tingin na siya sa kinatatayuan ko. Ehh? Si Mr. Nathan?

"Umupo ka na lang diyan, wala ng available na table"

umupo na ako sa harap niya atsaka nag-simulang kumain, sa periphal vision ko ay nakikita ko lang siyang naglalaro or i don't know sa phone niya.

Nag-salita siya. "What's your name? You're my seatmate right?"

"Uhm yeah, I'm your katabe sa room. Mandy Fritz Howard" At di na siya ulit nag-salita. Pinag-patuloy ko na lang ang kumain, kumakain na din si Nathan.

/Le Phone's ring/

Nilabas ko yung phone ko at sinagot yung tawag.

"Yah! Mandy you forgot your food here"

"Yeah mom! I Don't need it, Instead I just buy food na lang dito sa cafeteria, so you don't need to worry, Okaay! Bye ~"

Inilapag ko yung phone ko sa tabi. At nag-tuloy kumain

"What's with the peter pan case and peter pan ..... uhh keychain?"

"Huh?"

"Your phone"

Hindi ko siya pinansin, nakakahiya kaya!

"Childish." Inubos ko na yung pagkain ko atsaka umalis sa cafeteria. At pumunta na sa room.

Inaantok ako! Buti wala pa yung classmates ko, kaya nag-nap na muna ako.

"Hey. Hey!" Someone's tap my shoulder.

"Huh?" Tumingin ako sa paligid at wala pa yung teacher ko.

"Yung phone mo iniwan mo sa table"

"Sorry Peter este Nathan"

"15 minutes late na si sir. Wala nang pasok yun. Tara!" at saka na sila nag-kagulo ulit

Sumilip din ako sa bintana. "Ginagawa mo dito?"

"Tara ditch tayo ng class insan? Hehe"

"Gagu ka Angelica, gumawa ako ng assignment"

"Libre kita ice cream!" Kinuha ko na yung bag ko at dumieretso sa pintuan pero napabalik ako kasi bumukas ito at pumasok yung nerd kong kaklase.

"Ehehohuhoo?!" Tumingin ako sa kaklase namin! bwiset to ah, kala ko teacher na namin. Inirapan ko na lang ang nerd na to. at tuluyan na akong lumabas.

"Ehh! Insan, nakita ko na si Peter Pan! ^___^" Nandito na kami sa ice cream parlor

"Sino?" Sinerve na samin yung order namin na ice cream.

"Yung transferee! Kasi yung INIWAN ko yung phone ko sa table namin sa cafeteria ay binalik niya sakin. omypatatas, hihihi ang bait" oo sinadya kong iwanan yun

"Gaga. coincidence lang yun o kaya naawa lang sayo. WHAHAHAHA"

"Basag trip ang hinayupak -__-" bulong ko, para di niya marinig

Maya-maya ay pumasok yung teacher namin sa oras ng klase ngayon sa ice cream parlor, itong baklang teacher ko may date pala kaya di pumasok! Ginawa ko pa yung assignment ko.

"Ang cheap ni SIR" Bulong ko

umalis na kami dun ni insan ang sweet ni sir at ma'am ee baka kami ay langgamin, at baka mamaya mapansin pa kami. Atleast di bakla si Sir ha.

----

Huehue ~ Sorry maigsi :'(

#Peter #Pan♥♥

Nathan Dela Cruz On the multimedia ------------>

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 24, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Finding Mr. Peter PanTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon