Chắc hẳn có rất nhiều người để tâm, thương yêu KaiSoo từ những cử chỉ, những quan tâm thầm lặng mà chất chứa biết bao tình cảm giữa hai người họ. Kyungsoo và Jongin, đều không phải là kiểu người giỏi bày tỏ, quan tâm nhau đôi khi chỉ từ trong ánh mắt, trong chút vụn vặt thường ngày dễ dàng bỏ qua.
Ngay từ khi debut, những gì chúng ta được thấy ở KaiSoo thuở ban đầu chính là hình ảnh một người bé nhỏ dịu dàng đỡ đứa trẻ cao hơn mình nửa cái đầu bước đi khắp sân bay vì chấn thương khiến em ấy không thể một mình đứng vững. Bắt đầu từ lúc ấy, cũng có thể là lâu hơn trước nữa mà chúng ta chưa từng được biết, chăm sóc cho Jongin dường như đã trở thành một phần của Kyungsoo. Dù rằng tính cách Kyungsoo xưa nay vốn đã hay để tâm đến mọi người, nhưng với Jongin, không hiểu sao luôn có một cảm giác rất khác.
Chăm sóc cho em từng li từng tí, nấu cho em ăn, đi ăn chung cùng mọi người vẫn sẽ để tâm gắp đồ ăn riêng cho em, nước uống của em biết bao nhiêu lần là anh tự tay mở nắp đưa cho em uống, mic của em không ổn bao nhiêu lần là bấy nhiều lần anh tự tay giúp đỡ, quàng khăn cho em, bẻ cổ áo cho em. Dù không đứng cạnh nhau, dù mắt anh không tốt, vẫn có thể nhìn thấy vết bẩn trên mặt em, vẫn có thể giúp em lau đi vụn bánh còn vương trên miệng. Em mệt mỏi, chấn thương khiến em đau đớn, anh vẫn luôn là một trong những người đầu tiên phát hiện ra. Khi em mệt mỏi, tựa vào vai anh, anh chưa từng một lần từ chối.
Sự quan tâm của Kyungsoo với Jongin, có ba khoảnh khắc khiến mình ấn tượng sâu đậm, thứ nhất là cảnh Kyungsoo quàng khăn cho Jongin trong EXO Showtime tập 3, Kyungsoo dịu dàng quấn từng vòng khăn qua cổ Jongin, ánh mắt yêu thương dõi theo em từ đầu đến cuối không thể che giấu. Thứ hai là lúc Jongin khóc trong lễ trao giải Melon Music Award năm 2013, Kyungsoo dù không thể ngay lập tức dỗ dành em ấy nhưng vẫn một mực để tâm, đến cuối tiến bước thật nhanh, từ phía sau đưa tay vỗ đầu Jongin, kéo em đi bên cạnh mình. Thứ ba là trong concert ở Changsha, sau khi biểu diễn Growl, Jongin kiệt sức ngồi bệt xuống sàn, và lúc đó em giống như đứa trẻ, vươn tay về phía Kyungsoo nũng nịu đòi anh kéo dậy.
Có không ít người cho rằng, trong mối quan hệ này, Jongin giống như một đứa con nít chưa lớn, luôn cần được để tâm chăm sóc, và em là người được “nhận” nhiều hơn. Nhưng Kyungsoo từng nói với Suho trên radio rằng trong nhóm, Jongin là người trưởng thành nhất, rất tinh tế, biết chăm lo cho người khác, khi vui đùa thì sẽ nghịch ngợm vô cùng, nhưng khi cần nghiêm túc thì em ấy sẽ cực kì nghiêm túc.
Jongin, ở bên Kyungsoo cũng là như vậy, có thể thỏa thích trở thành một đứa trẻ, khi cần thiết lại trở thành một người đàn ông nghiêm túc, biết quan tâm, chăm sóc vô cùng.
Mình nhớ từng đọc ở đâu đó rằng, vì Kyungsoo dễ căng thẳng nên các thành viên thường hay dùng tay xoa bóp cổ Kyungsoo, bởi như vậy sẽ giúp anh bớt lo lắng hơn. Và thời debut, Jongin là người thường xuyên làm như vậy với Kyungsoo nhất. Kyungsoo tuy trưởng thành sớm, nhưng đôi khi cũng lơ ngơ như con nít, đi đứng chẳng vững vàng gì, lúc ấy, Jongin sẽ ở phía sau đỡ lấy anh, trên áo anh, trên tóc anh còn vương hoa giấy, em cũng dễ dàng chú ý tới mà gỡ ra giùm.
Lúc Kyungsoo bị máy ảnh của fan đập trúng vào mắt, Jongin vẫn lăng xăng bên cạnh, đưa tay xoa đầu anh, cứ hỏi mãi liệu anh có còn đau không.
Kyungsoo vóc người bé nhỏ, lại hay xấu hổ, lắm lúc cứ trốn ở phía sau, Jongin thực sự để ý vô cùng. Là em, sợ anh bị chắn mất tầm nhìn trong buổi triển lãm SM, quay đầu hỏi anh có thấy không, rồi còn đẩy cả Sehun ra để đổi chỗ cho anh được nhìn tốt hơn. Là em, khi thấy anh lui về phía sau lúc nhận giải đã đưa tay khoác eo kéo anh lên trên cùng mình. Là em, muốn anh nói nhiều hơn, tự tin hơn khi quay chương trình.
Cũng là Jongin, khi nhìn thấy anh đau chân vẫn nỗ lực biểu diễn cho xong, không nói một lời, lặng lẽ đứng lại chờ anh cùng bước xuống sân khấu. Ở sân bay đưa tay chạm vào lưng anh khẽ an ủi, khi không thể ở bên vẫn ngoái đầu ngoảnh lại đầy lo lắng.
Trong lòng mình, Jongin mạnh mẽ và dịu dàng nhất là lúc em ấy an ủi Kyungsoo khi anh hát không tốt trong RCY 60th Anniversary Celebration. Một tay ôm lấy anh, tựa đầu mình vào đầu anh, vỗ về ấm áp như thế. Mãi đến khi anh có thể hát ổn định, em mới an lòng.
Do Kyungsoo và Kim Jongin, có những yêu thương không cần phải nói thành lời.
-----------------------
-Quỳnh-
Nguồn : Fb KaiSoo lovers - Kai & D.O. Vietnamese Fanpage.
BẠN ĐANG ĐỌC
💗 KAISOO 💗
De TodoChỉ là nơi mình lưu lại những moment về KAISOO từ nhiều nguồn khác nhau. Cất giữ nơi đây, khi nào nhung nhớ thì lục lại xem.