Chapter 6

93 6 2
                                    

Chapter 6

"Quit Smoking" sabi niya

Quit Smoking

Quit Smoking

Quit Smoking

"Uhm, hello?" sabi niya at iniwagay-way yung kamay niya sa harap ko nung napansin niya'ng hindi ako kumibo.

"A-ano?" sabi ko. Naks! Ganyan ba talaga ka lakas ng impact ng pag yoyosi ko ng magkaka utal ako. I was on the 3rd year of highschool I think, when I started smoking, that was also the time when my lola passed away. Caused by depression, maybe? I don't know.

"Ano tatanggap kaba sa deal? Just quit smoking ^_^ I just dont like cigarettes eh maraming sakit ang naidulot" sabi niya at inalahad ang kanya kamay para maki pag shakehands. Pero tinignan ko lang iyun. Naks! This decision is damn hard. Money or Cigarettes? Ang sayang naman ng halagang 50,000, sayang na sayang! Pero I have to make a decision

"No" Sabi ko at tumayo na para lumabas. Naks! Wala na nga akong nakuhang pera ngayong gabi dahil sa kanya. Hindi ko pa pala alam pangalan niya. Bahala na nga

At tuluyan na akong lumabas ng bar hindi ako papayag sa deal na yun. Smoking is already my damn habit. Para nga akong mababaliw pag hindi ako naka sindi ng yosi.

As usual nag lakad nalang ako pa uwi medyo malayo pa'to sa bahay. Kaya nag simula na akong mag lakad.

Waaah! Nangangalay na ang mga paa ko pano ba kasi naka heels kaya ako! Nakakapagod kaya

Biglang umulan. Oh great just great!
-_- Ba't dun lang babagsak ang ulan kapag uuwi na ako? May galit po ba sa'kin Lord?

Hahays. Wala na akong magawa kung hindi mag patuloy sa pag lalakad, wala kasing mga namamasahero dito sa lugar na to eh.

Hindi na talaga kaya ng mga paa ko. Kaya hinubad ko na ang damit ko-- este heels ko. Tss mga kalibugan nyo! Nangangalay nga ang paa ko ko diba? Bakit naman damit ang hubarin ko. Tsk

"Aray!" sabi ko ng may na tapakan akong something sharp. Tinignan ko ang paa ko, hindi ko masyadong makita kasi ang dilim at isa pa umu-ulan. Pero I'm sure dumudugo yun. Naks! Ang sakit! Kaya ayun kahit mahapdi nag patuloy ako sa pag lalakad kahit pa ika-ika.

May nakita akong chapel malapit kaya pa ika-ika akong pumunta doon, pero na gulat nalang ako ng may bumusina nag dali dali akong nag lakad, kasi baka kung ano yan. Pero hindi parin tumigil yung pag bubusina kaya huminto muna ako at lumingon. Kulay pula na sasakyan, Porsche I think. Tinignan ko ang mamahaling sasakyan. Nakaka rindi talaga ang kanyang pagbubusina sa tenga.

Tapos mga ilang minuto may bumaba. Famillar tung taong to. San ko nga ba siya nakita. Naglakad siya patungo sa'kin para siyang nag eendorse ng isang umbrella commercial. Pramis!

Sa kahirap ng tumayo at may sugat pa ako sa paa ko umupo nalang ako sa kalsada, la na akong pake.

Nasaharapan ko na siya...

Pinayungan niya ako at inilahad niya ang kanyang kamay, kinuha ko naman yun at tinulungan niya akong maka tayo, nagkatitigan kami, nawala ang ingay ng pagpatak ng ulan, para bang kaming dalawa lang ang nag e-exist sa mundong to'.

Dahan-dahan niya nilapit niya ang kanyang mukha sa'kin, pumikit na ko at---

"Tabi nga! Pa harang-harang. Tsk"

Sabi niya at linagpasan ako. Ano daw? Diba kanina--- Wala! Erase! Erase! Erase!

Tsk. Sungit! Pms yata? At aba't hindi man lang niya naisipan na payongan ako? Tsk. At take note!!!!!!! Wala lang, masama bang mag sabi ng 'Take note'

Taming A Bad Bitch Where stories live. Discover now