Chapter 4: PARTY

9 0 0
                                    

Wenj's POV

Feeling ko tutulo na yung luha ko eh..

'Wag masyadong OA wenj! Eh ano naman kung lumipat sya?  May pake ka ba?'

'Oo may pake ako kasi gusto ko siya!  Hihihih!'

Pumasok kami sa loob ng resort..

"Huy bat ganyan itsura mo?  Umiiyak ka ba?" Tanong nya sakin at itinaas ang ulo ko.. Na naka yuko..

"Tss.. Iiyak ka sa loob ng party ni kevin?" Tatawa tawang tanong neto..

"Don't mind it tara.." Yaya ko sakanya..

Pagpasok namin agad kaming sinalubong ni Kevin at nung kasama nyang babae..

"Oh,  wazzup bro?  I miss you!" Sabi nya kay ivan at saka bumaling sakin..
"Yeah, buti pumunta ka Wenj!" sabi nya sakin..

"Hahaha!  Bro girlfriend mo?" natatawang tanong ni Ivan at itinuro si Girl..

"Ulol!  Alangan namang kapatid ko diba, BABY?" natatawang tanong nya kay gurl..

"Pakilala mo naman samin!" utos ni ivan kay kevin..

"Ah btw, sya yung first girlfriend ko nga pala.." Pagpapakilala neto..

"I'm Keisha Lee Baustista.."pagpapatuloy nya..

At nakipag shakehands naman si Ivan..

"Nice to meet you keisha.. I'm Ivan Josh Flores.." Pagpapakilala nya.!

"And you?" Baling nya sakin..

"Wenjeline Vidal.. Nice to meet you.." Sabi ko at saka inabot ang kamay nya upang mag shakehands..

"Nice to meet you too.." Sabi nya at lumabas sa kanyang bibig ang napakalapad na ngiti..

"Oh pasok na muna kayo.. Maraming insekto rito sa labas eh.. Hehehe.." Yaya nya at saka sumunod kami skanya..

Ang ganda ng set-up nila merong magandang stage roon at may naka lagay na 'HAPPY 15TH BIRTHDAY KEVIN!' Ang ganda rin ng pool kasi merong ilaw sa baba..

"Ah ma'am,sir dito po ang table nyo.." Sabi ng isa sa mga nagset-up neto.

"Table for two?!?" Sabay naming tanong..

"Hahahaha!!  Opo..lahat naman po ng tables eh for two.." Pagpapaliwanag neto..

"Ah okey.." Ikling sagot ni Ivan..

Umupo kami na di nagkikibuan at nanatiling nanonood sa mga taong sumasayaw sa dance floor..

~~BEEP~~
From: 0917-------
Hi..

Sinoooo tooo?  Isss!

Compose message
To: 0917-------
Who's this?

~~BEEP~~
From: 0917-------
Oh love.. Hihihihi..

Fvck!?!

~~RING RING RING~~
"Hello?" Sya.

Iniabot ko kay Ivan ang Phone at sinabing number nya iyon..

"Yes?  What can i do for you huh?" Ivan.

"Ah this is Archie Rivera.. Can i talk to Wenj Vidal?" Sya.

"And why?" Ivan.

"Ahh number ba ito ni Wenj?" Sya.

"No.. At bakit ba sino ba yung Wenj?  Bakit kailangan mong kausapin.."Ivan.

"Ahh,,  eto kasi ang ibinigay ng manager namin.." sya.. Susss!  Paluusot!

"Ah okey!  Then you erase this number because this number is not Wenj's number.!" Ivan..

Little Someone (ON-GOING)Where stories live. Discover now