Chapter 1

0 0 0
                                    

Zhandria's  POV

(Now playing: Happier by Ed Sheeran)

Coz' Baby you look happier you do
My friends tell me one day I'll feel it too...

"Coz baby you look happier you do...
Good morning Philippines and Hello World"

Another stressful day haha.

Maka ligo na nga baka malate na naman ako hahaha.

Ako nga pala si Katnisse Zhandria Smith, 16 and I thank you hahaha. Ano ba yan nahahawa na ako dun sa mga blakang yun haha but it's okay I'm still pretty and sassy. Whaaat? Ansabeee? Hahaha.

A graduating high school student of Clinton University.
A school for elite. But me? Well may kaya naman di naman kmi ganon kayaman. Mom ko isang doctor. My Dad is an Engineer. And I have 3 siblings bale 4 kmi and ako bunso. Kainis nga eh lagi ako nilang inaasar lalo na pag andito sila lahat aaaaarrggh. But I'm so thankful to have them kasi kahit ganun sila love na love nila ako at isa yun sa mga lambingan namin. Yung panganay namin si Ate Megan France, sunod si kuya Matthew Dane, next is kuya Kyle Jace then Me.

"Katnisssssse Zhandriaaa Smiiiith!" waaaah si kuyaaa Dane lagot ang tagal ko ata maligo at magbihis kyaaah.

"Andyan na!"

Sabay labas sa kwarto uh oh.

"Good morning Kuya kong super duper mega over sa kagwapuhan hehe" sabay yakap haha syemp baka hampasin ako eh haha.

"Hayssy ikaw talaga kundi lang kita kapatid(with matching kurot sa pisngi ko huhu anshaaaket) lika na nga we're gonna late for school" kala ko d na nya bibitawan yung pisngi ko eh.

"Kuyaaaaaaaa!"

"Hahahahaha ayan mukha ka ng multo hahahahahaha" eh paano ba naman kasi ginulo yung buhok ko huhuhu.

"Ay multo! Waaaah!" isa pa 'to eh

"Hoy Kuya Jace kala mo naman mka react ka Oveeer."

"Ay kaw pla yan Katkat hahaha kla ko multo eh hahahaha sabagay mukha ka naman talagang multo wahahahaha"

"Arrrrrgh! Tse magsama kyo ni Kuya Dane"
sabay walk out.

Mka kain na nga tuwing umaga talaga ganyan na sila mga abnormal huhu.

"Oh Katnisse baby what happen to your Hair? Pfft" si Ate France.

"Ateeee sila kuya kasiii eh. Ginulo na naman yung buhok ko" sabay tingin ng masama dun sa dalawa kong kuya na hindi pa din matapos sa pagtawa arrrgh.

"Dane, Jace how many times do I have to tell you to stop teasing Katnisse. Look what you've done to her hair. Pfffft hahahahahaha" akala ko yun na eh hayst sabagay ganyan naman sila eh lalo na si ate serious mode tapos biglang tatawa.

"Hahahahahaha" ayan tatlo na silang pinagtatawan ako.

"Whatever" sabay irap sa kanila makakain na nga.

"Oh tama na yan kyo tlga ang aga aga trip nyo na naman yang bunso nyo" mabuti pa si mommy.

"Good morning Mom" sabay sabay naming sabi.

"Good morning too my beautiful and handsome children" sabay kiss samin isa-isa.

"By the way pupunta nga pla akong U.S. for one week for my seminar you know guys doctor's stuffs" sabi ni Mom.

"Mooom...mamimiss kita iiwan mo na naman ako dito sa bahay, d nawalan na ako ng kakampi huhu" sabi ko kay Mom.

"Ikaw tlga baby hindi naman magtatagal si mommy one week lang naman eh, don't worry I'll buy you stuffs that you always wanted. But you guys huwag nyo naman masyadong asarin si Katnisse okay or else I won't buy you pasalubong. Arasso?" sabi ni mom.

In The Name Of LoveWhere stories live. Discover now