Chapter 1: Meet

5 1 0
                                    

CASSANDRA ARES WALTON

"Ms. Walton, Nandito na po sila". I nod and stand up. I guess this is the end. I will be tied up. Drag in the f*cking altar. 

I get out in my room, wearing a Royal Off-Shoulder Blue Dress. It's so formal. 

It's look like I'm a Princess

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

It's look like I'm a Princess. I have to do this. For my Family, For their Happiness. 

I was walking in the grand-staircase in our mansion. I look at them, they looking at me like I am a angel. I look at the Family Bettencourt. I cannot believe that I will marry a Mafia Boss. Our Allied

I smile at them. Pumunta kami sa Living Room. 

"Hindi ako nagsasawang tignan ang inyung napakagandang anak. She's Stunning!". Puri saakin ni Mr. Bettencourt. 

I just bow and smile. 

"Saan pa ba mana". Sabi ng aking Ama. At natawa sila doon. 

"My son is so  lucky to have her". Sabi naman ni Mrs. Bettencourt, I think so... 

"Honey, meet their son... The Heir of the Bettencourt Damon Evander". Nagkatinginan naman kami ni Mr. Evander. I bow to him and smile. I know this guy. Very very know! He's a ManWhore!

"It's nice to meet you Evander, I'm Cassandra Ares Walton". Sabi ko at nilahad ko ang aking kamay sa kanya at kinuha naman nya but... he kiss my hand, I'm just asking for shakehands dammit!

***

We talk many things hanggang... 

"Your Engagement Party will be on Sunday, and  Your Wedding day is next week". Masayang sabi ni Mommy. Halos maibuga ni Mr.  Evander ang kanyang iniinom dahil doon at ako naman ay mabilis na tumingin sa kanila. Masaya sila except saaming dalawa. 

"Mommy... bakit? Mabilisan?". Tanong ko, and I already broke my smile. Ang hirap mag-smile. 

"Honey... Aren't you happy?". Happy? Hindi ko nga kilala ng lubusan yang lalaking yan! Dugtong ko sa aking isip. Yumuko ako. I can't reply. I just shook my head 

***

Nagpadesisyonan na nila. Final Answer na nila yun, ano pa ba ang magagawa namin?

Lumabas muna ako para magpahangin, Ano ba to. Kinuha ko ang Benson & Hedge. (Cigarette)

I lit it. Puffing. Dalawa na ang naubos ko. At kumuha na naman ako ng isa. 

Kalahati na ng cigarette ko ng biglang may kumuha nun. 

"Hey!". 

"Pangatlo mo na to. Marami na akong nae-encounter na babae but ikaw lang ang nakita kong Hot while puffing you cigar". Sabi nya. And then he puff my cigar. 

"Totoo ba ang sinabi ng mga news sayo? You date different woman everyday?". Sabi ko at napatingin sya saakin. He smile. Pero nawala yun nung seryoso akong nakatingin sa kanya. 

"Yeah, actually I date famous models and actress. And currently dating Kristina Smith. FB". Sabi nya. An Actress? That woman is so Gorgeous and sexy. But wait FB? 

"FB? You mean? F*ck Buddy?". 

"Exactly!". 

"Ok lang ba sya nun?". Tanong ko. 

"Yes, They just want my money and body, and I do the same. I don't believe in love. Love is just the same of four letters of Lust". Sabi nya, tinignan ko sya. Scanning him. 

*sigh* Hindi nga sya naniniwala. 

"Ikaw? May ganun ka ba?". Sabi nya, I smirk. 

"It's secret. SO, how's your business... Underground". Sabi ko at nag-sindi na naman ng ako ng sigarilyo, napatingin naman sya doon. 

"You're cigarette is so strong. Lalaki lang gumagamit ng Benson & Hedge". I look at him. 

"No comment". 

"So? Underground? Let's talk about next time". Sabi nya, Puffing my cigar, I don't look at him. Seryoso akong nakatingin sa langit. 

"You look like a Bad Princess". Dugtong nya. He must looking at me right now. 

"Thank you". Sabi ko at tumingin ulit sa kanya. Nakatingin din sya saakin, I raise my eyebrows. 

"So... About that F*cking Marriage?". 

"F*cking? Yeah. Let's just pretend that we're happy couple. Alam ko namang napipilitan ka din at ganun din ako, ayokong biguin ang mga parents ko. I want them to be happy, I'm expecting that we will be in the same roof soon, but pwede mo namang ipagpatuloy ang mga ginagawa mo, hindi kita gagambalain. You can bring your woman in the house". Seryosong sabi ko. Bigla naman syang natawa. 

"Are you serious?". Sabi nya and he touch his hair by his hand backward. 

"I'm deadly serious, You must be glad and lucky". May sasabihin na sana sya ng may tumawag sa kanya. 

"Hey Babe! ... Yeah ... Sa mansion ng kaibigan ni Dad ... Yeah ... Don't worry, she's ok with us ... Yeah ... Later ... I'll be there ... Bye". At saka nya binaba. 

"Kristina Smith?". Sabi ko. He look at me. 

"Yeah". 

"You can go. I can handle it". Sabi ko at gulat syang nakatingin saakin. May sinabi ba akong mali? Nung natauhan sya agad syang tumakbo papuntang parking lot. Pero bago pa non, tumingin sya saakin. 

"Thanks". I just nod at umalis na sa Garden at pumasok na sa loob. 

We're MarriedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon