Chapter 5: Engagement Party

2 0 0
                                    

Third Person's POV

Pagdating ng kanilang Engagement party,  masaya sila, parang wala LANG ang nangyari.  There's no big deal. 

There acting  skills are very good.  They look each other like a couples do.  They fool everyone.

Wala na silang magagawa,  kahit ano pang-rason nila noon, hindi na mababago ang desisyon ng kanilang mga magulang.

Dahil, sayang daw ang kanilang mga katalinuhan, kahusayan sa lahat ng bagay, kung walang susunod.

Habang nagsasayaw ang dalawa. Biglang nagtanong ang dalaga.

"Did you broke up with her? And whose that sexy hot women staring at us intense? ".

"That?  She's my girlfriend and yeah,  kylie and I broke". Sagot ng binata habang nagsasayaw. 

"Oww, for how many months?".

"5 months na".  Na patawa naman ang dalaga.

"So?  Nung mag-on kayo ni Kylie---".

"Yeah,  yeah".

"That's cool".

"Cool?". 

"Yes".

...

"Babe, meet my fiance Ares,  Ares she's Dannica my girlfriend". 

"Its Nice to meet you Dannica".

"You're so cold,  and your eyes look like a fire,  because its a red!".

"Thanks,  Dannica. Can I excuse myself?  Damon,  explain her everything".

...

Pinaliwanag ni Damon ang lahat sa girlfriend nya, lumabas naman si Ares, pumasok sa isang Room.

"How's going?".  Diretsong tanong ng dalaga. 

"Our spy is already join". Napangiti naman ang dalaga sa kanyang narinig.

"Good.  Tell him that be careful one wrong move,  he will die".  Sabi nya at binaba ang tawag nya kay Vence. She dial her other member.

"Boss.  Ako po ang naghatid sa Spy,  I guess you already know the news that came from Vence?  I already know there hideouts". 

"Good. Red, If something wrong... Just careful".  At binaba na din nya ang tawag.

She dial other number again...

"I control the Ares,  right now boss,  training for the upcoming battle come...". Agad na sabi ng kanyang tauhan.

"So?  Are you a Teller right now.  Mark?".

"Eh? Yan naman sabi mo Boss hah?". 

"Haha...  Yeah.  Goodwork.  I thought you don't remember what I said.  And I thought you're having some fun with women while others do their work".  Sabi ng dalaga,  napatawa naman ang kanyang membro sa kabilang linya. 

"GoodBoy po ako ngayon Boss". 

"Good".  Sabi ng dalaga at binaba ang linya. At tumawag naman sa kanyang RightHand.

"So,  Are the others do their tasks?".  Sabi ng dalaga. 

"Yes Boss.  I'll send a pic,  If you're  not satisfy". 

"Ok.  I'll wait.  If you're not telling the truth...  Watch out. I don't want to fool again by your lies". 

"Di talaga Boss".

"Ok,  I'll wai---".

.

"Cassandra?". Biglang binaba ng dalaga nung may narinig syang boses. At nalaman kaagad nya kung sino.

"Yes? Damon?". 

"Akala ko umalis ka na".

"No.  Sino bang aalis sa mismong Engagement party". 

"Yeah.  You're right.  But Dad wants us to get a closing speech.  Thank goodness! The Engagement Party will be end!".  Napangiti naman ang dalaga doon. 

"So?  Will just go to the front of our visitors and thanks them for coming?".

"I guess?".

"Ok.  Lets go".

...

"Good evening!  So me and my soon to be wife, was so thankful to all of you for coming in our Engagement Party". Tumingin naman ang binata sa dalaga.

"We are so Happy to see you guys!  Coming here.  I hope you enjoy our Engagement Party. And hoping you'll come to our Beautiful upcoming wedding next week. We're so excited and we will hoping to you all also!  So once again...  THANK YOU VERY MUCH!  Soon to be Mrs. Bettencourt..  Is signing off ".  Napatawa naman ang mga tao doon. 

"And soon to be a Father or Daddy.  This is Mr. Damon Evander Bettencourt is signing off ".  Nagpalakpakan at nagtawanan naman ang mga tao sa sinabi nila.  At nagulat naman ang dalawa nung may sumigaw na...  "KISS!".

"Hahaha...  Wag nalang po!".  Sabay kamot ulo ng binata.  Pero patuloy parin ang pag-sigaw. 

"We have no choice Damon, just act". Sabi ng dalaga habang nakangiti sa mga tao.

"Is it OK with you?".

"No big deal. I kissed many man before.  Hahaha".  Napatawa naman ang dalaga doon. "Just act Damon.  Promise.  They will be fool by it. I'll help you".  At agad hinalikan ng binata ang dalaga.  Smack.

Napatigil naman ang mga tao.  At biglang sumigaw na... "FRENCH KISS".
"F*CK".  Bulong ng dalaga.  Napangiti naman ang binata at hinalikan ang dalaga. "Just act Ares".  He said between the kiss.

"Damn!".  And then she reply to the kiss, at sumigaw naman ang mga tao doon.

...

"I'm going".  Sabi ng binata at tumakbo papunta kay Dannica.

"Yeah.  Just don't get caught". Nagsalute naman ang binata at umalis,  habang ang dalaga ay pumunta na sa ibang direction.

"Cover up".  She murmur and get going.

"Where is he?". Tanong ng Ina ng binata. 

"May pinuntahan lang Mommy. Magkikita nalang daw po kani sa Mansion". Sabi nya, ngumiti naman ang Ina ng binata sa kanya.

"I'm so proud of you both!  You're so sweet to each other! That French Kiss.  Ohohoho!".  Bigla namang namula ang dalaga.

That's disgusting! Sabi ng dalaga sa kanyang isip. 

"Yeah. I gotta go. Good night to all of you". Sabi ng dalaga at agad umalis.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 17, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

We're MarriedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon