Jenny POV's
Hay nako nasan na kaya si Jamaica nag tataka ka ba kung bakit ko kilala si Jamaica kahit na katana ang pakilala nya sakin ako kasi ang asset ng dad nya para bantayan si Jamaica dahil nasa panganib ang buhay nya kaya din ako nakipag kaybigan sa kanya pero mabait naman talaga sya eh kaya gusto ko na din sya maging bestfriend nya nga pala muka lang akung simpleng babae pero hindi isa ako sa tauhan ng dad ni jamaica na pinaka magaling na assasin si maam jamaica ang nag turo sa akin para maging isang magaling na assasin...Flashback..
"Hay auntie anu po ang ginagawa nyo!!??.""Ito ba siguro pwede na kitang turuan nito para maprotectahan mo ang anak ko okey lang ba sayu yun ha mahal kung jenny?"
"Oo naman po ako ang mag sisilbing ate nya at ako din ang poprotecta sa kanya auntie mica
pagkatapos ng pag uusap namin ni auntie tinuruan nya ako ng mga taekwando,judo kung paanu protectahan ang sarili kung paanu bumaril ng mabilisan kung paanu pumatay ng masasamang tao oo madami na akung napatay lalu na yung pumatay kina tita at sa mga parent ko kaya utang ko sa mga levis ang buhay ko kaya gagawin ko ang lahat para lang maprotectahan ang isa sa imporatantenga tao sa buhay ko ngayun.
End of flashback
Katana jade POV's
" ui jenny ang aga mo naman kanina ka paba dito ha?"
"Ah oo eh nakakainip kasi sa apartment lalo na kung ikaw nalang mag isa!"
"Bakit wala ka bang kasamang magulang oh sadyang nag solo kana para makapag gala kana at maging malaya ka nang gawing ang mga bagay na gusto mo?"
"Ang totoo nyan matagal ng namatay ang mga magulang ko kasama na ang tinuturing kung tita napaka bait ng mga magulang ko at ni tita pero pinatay sila ng ganun ganun lang isang araw galing ako nun sa school pag uwe ko sa bahay sobrang gulo tapos madami ding mga tama ng bala sa bawat sulok ng bahay namin kaya hindi pa man ako nakakapasok ng tuluyan sa bahay namin bumuhos na ng tuluyan ang mga luha ko lalu na ng makita ng sarili kung mata ang bangkay ng mga magulang ko si mama naka higa sa sahig habang naliligo sa sarili nyang dugo habang ang tatay ko ay punung puno ng bala ang buong katawa alam mo ba kung ganu kasakit para sakin ang mawalan ng magulang kaya simula nun hindi na ako natira sa mga bahay dahil ayokong maalala ang pag ka wala ng magulang ko pasensya kana katana ha napahaba ata ang kweto ko ngayun lang kasi ako nag karoon ng isang tunay na kaibigan anung oras na ba late na tayo?!"
YOU ARE READING
A SECRET BEYOND THIS EYEGLASSES
ActionAng nag iisang bagay na nag uugnay sa bawat bida ng istoryang ito at ang pangyayari sa kanilang buhay anu nga ba ang kakahantungan ng kanilang plano na maghiganti sa pagka wala ng buhay ng kanilang minamahal sa buhay sa gitna ba ng pag hihiganting...