Paalis na kame ng sabihin ni dad na may sasabay daw samen papuntang club house. At parang alam ko na kung sino yun, nag katinginan kame ni dad at natawa sa kalokohan namen, while si benj clueless pa din busing busy sa kakalaro sa cellphone niya naka headset pa!
"Good Afternoon my second pamile!
Hi tito & tita!
Solana baby imissyou!
Ate ella, long time no see busy much ba? Ohannah! hihi I have something to tell you later stay tuned.
Uy kuya dons and hey miss?
Jowa mo kuya donny?"
Say hello to daldalitang si LorraineWalang binatbat si gloc-9 dito kay lorraine sa sobrang bilis mag salita at sa daming tanong, natawa na lang kame sa pag greet niya samen pati si amber natawa sa tanong niya. Ganyan talaga ka at home at kaclose si L sa family namen minsan iniiwan siya ni Tita Bea samen dahil nakalocate sa manila yung business nila kaya kailangan laging umalis.
Nung na radar kong may gusto si benjamin sa kanya di na ko nag taka pano ba naman sobrang friendly, magalang sa matanda, honor student, pet lover, maingay pero matulungin din tong si L kahit walang katapusan mga bangayan nilang dalawa. The type of girl, benjamin loves to be with. Pero syempre hindi alam ni L yun, only me and benj knows about this thing but I guess alam na din ni dad.
"HOY BENTONG!"
She forcefully push benj."Shii- ano ba yan raine, natalo tuloy ako! Bat ka ba nandito! May date kayo ng CRUSH mo diba!"
Iritadong sagot ni benj."Mabute nga! Wala ka namang binatbat saken no. Wala na hindi na tuloy, may sudden family dinner daw sila as much as I want to call it a date but nah tuturuan ko lang yun sa math. Selos ka naman dyan alam mo namang di kita ipag papalit sa iba"
She said and starts to act too sweet to him w/o malice ofcourse.At ito na nga buong byahe nag aasaran tong dalawa, nag paka busy na lang ako sa pag sulyap sulyap at nakiki-epal sa pag uusap nila amber at hannah. To be honest sobrang close na nila at ngaun ang pinag uusapan nila is about what they will take in collage.
"How about you donny, may napili ka na bang field for college?"
She asked.
Actually wala pa talaga akong mapili kung anong courso ang kukunin ko."Wala pa akong mapili e, pero dad suggest na mag architecture ako, so i think I'll look forward to it"
"What a coincidence, I'll take archi din e. We should go to the same school too, di talaga ko sanay ng mag isa remember the time na nag kita tayo sobrang hiyang hiya talaga ko nun kaya tumakbo ako"
"Don't worry, i will be by your side from now on"
Sampling banat ko, mukang effective naman namula yung chubby cheeks nya na ang sarap sarap kurutin.
"ehem ehem may ibang tao pa po dito, baka nakakalimutan nyong dalawa"
Ate ella said in a teasing tone.Nag tawanan na lang kame at nag kwentuhan pa hanggang sa marating na namin ang club house.
Bilib din tlaga ko kay Kuya Pablo kahit dalawa lang sila ng anak nyang lalake ang care taker dito sobrang linis ng lugar.
YOU ARE READING
Better with you // Donny Pangilinan
FanfictionI still remember her sweet smile, dazzling eyes and her laugh is like music to my ears. Every time I look at her, my heart is beating too fast and I think there's something wrong in my stomach because everytime she looks at me even if for a sec my s...