*The Encounter*
Vana's P.O.V
Sabi ni mama,aral muna bago lovelife.Kaya heto,hanggang crush lang muna ako.Hahahaha.
Ang routine ko everyday ay after school,uwi agad.Boring diba?Pero 'yan ang utos ni mama e.Natatakot daw syang mag asawa ako ng maaga.
My papa died when I was 10.Only child.Pero kahit dalawa nalang kami ni Mama,masaya parin kami.Tsaka meron pa akong mga bes na ambabaet.Lalo na ang boy bestfriend ko na si Van Salvador.Childhood friend ko sya at super bait and matalino.
My name is Vana Pedroza.4th year highschool.Wanna know about my life?Then read my story."Uy mga bes!Tara canteen tayo!"..Excited na sabi ni Tiffany sa'min..She's Tiffany Montes.Isa sa mga lokaret kong bes.Kakatapos lang kasi ng class namin.
"Wait lang naman Tif.Super gutom lang?"..Sya naman si Cleah Buenaflor.Ate ng grupo at pinaka maganda..Syempre maganda kami lahat...Mas angat lang sya ng onti..Hahaha..
"Oooppss!Tama na yan.Baka magka asaran pa kayo.Hoy Nica!Tama na yang soundtrip at baka mabingi ka.Punta na tayong Canteen.."niyugyog ko sya.Aba't ang batang ere,iripan pa ako.
"Wag mo nga akong istorbuhin ate.Nakikinig ako ng Kpop music.Tsk!"..sabi niya at tumayo deretso labas ng classroom.Sya si Jannica.Nica tawag namin sa kanya.Very moody.Daig pa may Meno.Sumunod narin kami sa kanya palabas ng room.
"Nagsusuplada na naman si Nica ah.Problema nun?"..Tiffany asked.
"Maley.Baka inaway ng kuya niya."....Cleah
"Inaway agad ng kuya niya?Grabe ka naman Cle.Di nyo ba sya narinig?Sabi nya wag ko raw syang istorbuhin kapag nakikinig sya ng Kpop.That means,naputol ang pag papantasya nya kay gilagid niya.Alam nyo namang adik yon kay Suga.Na bad trip siguro sa'kin.Langyang bata."...Mahabang explanation ko sa kanilang dalawa..Nagmana talaga sa kuya nya..
Dumiretso na kami sa canteen at nakita namin si Nica na pinalilibutan ng mga unggoy.Agad naming pinuntahan si Nica sa table nya at hinarap namin ang mga unggoy.Napatingin ako sa lalaking nasa gilid lang at tahimik na kumakain.Biglang bumilis ang tibok ng hartu ko ng lumingon sya sa gawi ko at ngumiti..Ewan ko lang pero feeling ko hindi ako makahinga.Automatic na napangiti rin ako sa kanya.Shemz!Ang gwapo talaga ng crush ko!!!Ang gwapo talaga ni............Van..
******************************
A/N:
Heto na!!!!Nag uumpisa na po ang mga landian..marami pa pong mangyayari sa mga next chapts..Hart..Hart..
YOU ARE READING
Secretly Inlove With My Enemy
RomanceAso't pusa...Kung mag away kala mo magpapatayan na..Di magkasundo sa lahat ng bagay..Asar sila sa isa't isa..At nang dahil sa isang pangyayari,ang dalawang magkaaway ay magiging matalik na kaibigan...Sa huli kaya,may madedevelop ba sa kanilang dala...