*The Encounter 2*
"Hoy mga unggoy!Ano ginagawa nyo kay Nica?"..sigaw ni Tiffany.Napalingon silang lahat sa'min..Nakita ko naman ang hari ng mga unggoy na naka smirk sa'kin.Pwe!Panget!
"Aba!Nandito na pala si panget.Ano?Kompleto na ba ang araw mo kasi nakita mo ako?Hahaha."...Sya si Micko.Mortal enemy ni Tif.Crush daw kasi sya ni Tif eh..Tsk.Kapal!Buti pa kuya nya.Mabait na,matalino na at gwapo pa!Hahaha.Shemz talaga!
"Yaaakk!Hoy ilong shattap ka dyan ha!Yang butas ng ilong mo ang intindihin mo at ikaw?Crush ko?!!Tengeners bruh.Naka singhot ka siguro ng Katol!Hahaha."....Tumawa ng malakas si Tif.Natawa narin kaming mga babae sa sinabi nya.Yan nakuha mo!Ano ka ngayon?!!..
"Malaki rin naman butas ng ilong mo ah.Tsaka para namang pinlantsa yan.Flat eh..Tsaka ba't ang papanget nyo?Saan ba kayo pinaglihi?."...Sabat naman ni Vince..Kapatid sya ni Cleah.Isa rin 'tong zombie na 'to eh.
"Wow!Nagsalita angg gwapo kong kapatid.Pwe!Kabagin ka sana!Magpatangkad ka muna bago ka manuya ng iba Vince.Sipain kita dyan eh!"...sagot naman ni Cleah sa kapatid nya.
"Bakit ate?Si Nica ba matangkad?"....pa inosenteng tanong ni Vince kay Cleah..Napatingin kami kay Nica na hindi na ma drawing ang mukha nya.Lagot ka ngayon Vince.Badtrip yan.
Nabigla kami ng binato ni Nica si Vince ng bottled water at natamaan ito sa mukha.
"Hoy pinaglihi sa gilagid!Tumahimik ka dyan!Inaano kita?!Ha?!Baka ikaw mapagbuntunan ng galit ko ngayon!"...Natahimik si Vince at mukhang inaabsorb pa ng utak nya ang nangyari sa kanya...See????Ganyan katindi maglit si Nica.Kahit kuya nya taob sa kanya eh..Bwahahaha.
"Oh Jazz,wala ka bang sasabihin?"...nakuu!!!nakisali pa 'tong si Van..
Tinignan ako ni Jazz ng may nakakalokong ngiti.Ano na naman ang ihihirit netong hayo na'to?.."Vana?Ba't ang baduy mo?Lalo ka tuloy pumanget dahil dyan sa porma mo.Tsk.Sana naman maging tao kana.Ansakit mo kasi sa mata e.Nakaka bulag ka sa kapangitan.Hahahahahahaha."...
Ano daw?!!!Ako?!!Panget?!!Baduy?!!E takte pala 'tong kabayo na 'to e!..
Pagkatapos nyang sabihin yon,lumakad na sya palayo kasama ang mga alipores nya.
Parang hindi ma digest ng utak ko ang mga sinabi ng unggoy na 'yon sa'kin..
Nang mahimasmasan ako,tinawag ko ang pangalan nya."Jazz Riley Manansala!FYI!Hindi ako panget!Sa ganda kong 'to?!!At kung baduy man para sayo ang porma ko,pwes!Problema mo na 'yon!Kung masakit man ako tignan sa mga mata mo,pumikit ka!Akala mo ba gwapo ka?Asan ang gwapo sayo?!E ang panget mo nga!Mukha kang kabayo!Wag ka ring ngumisi palagi!Napaghahalataan ka kasing buang eh!"...dumila ako sa kanya para asarin pa sya.Nakita ko sa mga mata nya na napikon sya sa mga sinabi ko.Huh!Akala mo papatalo ako?
"Naku bes!Idol talaga kita!Sinupalpal mo si Jazz!Hahaha."...Tiffany
"Pero 'di ba 'yon below the belt Vanna?I mean nasa canteen tayo at maraming students."...Cleah
"Ayaw mo 'nun ate Cleh?Sikat na si ate Vanna!No response si kuya sa kanya eh.Sama kaya ugali nun!"...Nica
"Parang 'di mo kapatid si Jazz ah.Hahahaha."...Cleah
"Naku Cleh,bagay lang 'yon sa hayp na 'yon noh!Makikita ng Jazz-horse na 'yan.Ako pa kinalaban nya ha.Pwes!He mess with the wrong person."...Sabi ko sa kanila..Humanda ka sa'kin.Umpisa palang 'to.Mark my word!.
YOU ARE READING
Secretly Inlove With My Enemy
RomanceAso't pusa...Kung mag away kala mo magpapatayan na..Di magkasundo sa lahat ng bagay..Asar sila sa isa't isa..At nang dahil sa isang pangyayari,ang dalawang magkaaway ay magiging matalik na kaibigan...Sa huli kaya,may madedevelop ba sa kanilang dala...