Bitter Sweet 9

38 0 0
                                    

Kath's POV

Wendnesday

*Kriiiinng Kriiing*

"Argghh!" I'm still sleepy! Gusto ko pang matulog. 5 mins pa. Sandali.

Zzzzzzz.. Zzzzz..

*Yawn* "Hmmm.." Ayan, Gising na gising na talaga ang diwa ko. Napuyat kasi ako kagabi eh. Why? Kasi 1am na ako natulog kakatxt kay dj. Totoo yan! Katxt ko sya kagabi.

Napatingin ako sa clock ko.

What!? O.o It's Already 7am. Gashh! 7:30 ang pasok ko. Agad akong pumasok sa CR to do my morning rituals. Nag bihis, kumain at umalis.

No. First time kung ma late sa buong buhay ko. Ano bayan! Kasalanan to ni Daniel eh. Bwesit. Hindi nya kasi ako pinatulog kagabi. Haist!

-

Daniel's POV

Hanggang ngayon wala parin si kath. Almost 10 mins. na syang late. Ano kaya ang nangyari dun? Hmm..

Maya maya pa nakita kong pumasok na sya door. Kinausap nya muna si Ma'am at umupo na. Halata sa mukha nya ang pagkabadtrip. Y o y?

"Psst!, 'bat ka late?" Tanong ko sa kanya.

Pero hindi sya sumagot, inirapan lang ako nito. Bakit? Galit sya sakin? Eh kagabi lang ok kami ah? Panay ang txt namin kagabi. Tss. Bipolar talaga ang babaing to.

Hindi parin ako pinapansin ni kath. Mula recess, lunch at hanggang uwian wala parin. Tinang ko sina Gab kung bakit pero sabi nila hindi nila alam. Napaka misterious naman ni kath.

Ewan ko pero parang hindi ko matiis na hindi ako pinapansin ni kath. Kaya I decided na kausapin sya after na practice namin.

Habang nag papractice ako i keep staring kay kathryn. Napa galing nya mag spike.

Natapos na ang practice namin pero sila kath hindi pa. Sila Jc na una na pero ako nandito nag paiwan sa bench malapit kay kath.

After 10mins. natapos na sila. Nag si alisan na yung iba hanggang si kath nalang ang natira. I grab the opportunity kaya lumapit na ako.

"Sungit."

"Kath.."

Parang wala lang syang narinig. Inaayos nya lang yung bag nya.

"Chandria.."

"…"

"Kath.. May nagawa ba ako?"

"Kath.. Kausapin mo naman ako oh." Wala paring kibo.

"Chandria, pag di ka sumagot hahalikan kita." Gagawin ko talaga yun pag di pa sya sumagot.

"Ano ba yung kailangan mo!?" Galit? Bakit ano ba ang ginawa ko?

"Galit ka?" Tanong ko.

"Hindi." Alam ko nagsisinungaling sya dahil hindi sya nakatingin sakin ng diretso.

"Wushu. Sige na, sabihin mo na." Pagpipilit ko sa kanya.

"Wala nga!" Sigawan ba ako?

"Gusto mo talagang halikan no?"

Tumingin sya sa akin. Naiinis na nagagalit look.

"Eh kasi nga nalate ako kanina! Alam mo ba first time kung malate?" Gusto kung tumawa. Hahaha.. So kaya sya galit dahil doon? Dahil nalate sya?

"Oh 'bat ngumingiti kapa diyan?" Pagtataray nya.

"Eh bakit ka kasi nalate?"

"Eh kasi Umaga na ako natulog kakatxt sayo!" Hahaha.. So yung ang reason kaya sya na late? Kalatxt sa akin? Ewan, pero nakaramdaw ako ng saya.

Bitter Sweet (KathNiel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon