INSTANT MOMMY-5

2.2K 37 2
                                    

-Rose's P.O.V-

Pag katapos naming kumain umalis na si Taehyung may gagawin pa daw eh...Bumontong hininga ako at nag simula ng mag hugas ng mga plato..
Kamusta na kaya si Andrea...And if yout asking kung nag-aalala ako para kay Xian..Then thats a NO!Bakit ko naman siya aalahanin eh kaya nanaman niya ang sarili niya-_-....

"Oh okay ka lang diyan?"

"AYY KABAYO!"sigaw ko dahil sa gulat
Tumingin ako sa gilid at nakita si arvin na tumatawa..

"HAla sige tawa kapa hagang sa mamatay ka!"irita kung sabi at nag patuloy sa pag hugas..

"Uy sorry  na!"sabi ni arvin..
Hindi ko siya pinansin at pinatuloy ang ginagawa ko..

"Hmmm...sorry naaaa!"sabi niya with a cute eyes...Hay nako!alam niya talaga yung weakness ko!Nag roll eyes na kang ako at pinatawad siya..
Bigla na lang siyang tumalon talon na parang Bata sa tabi ko...

-minutes later-
Pagkatapos kung mang hugas umopo ako sa couch namin at tumingin sa pader ng walang dahilan...Kailan kaya ako makaka balik sa Bahay namin?----BAHAY NAMIN?!KAILAN KO NAGING BAHAY ANG BAHAY NI XIAN?HUY IKAW ROSE-AH!WAG KANG MASYADONG ASSUMMING NAKAKA SIRA SA BEAUTY MO!Galit kung sabi sa sarili ko..

"Hay nako anong pwede gawin?"i mumble silently at humiga sa sofa...

Aha!may na-isip na ako!Bigla akong tumayo at tinawagan si bakla..

Convo:

Bakla:Oh..ano?
Rose:Tara alis tayo!
Bakla:Saan naman?
Rose:Sa mall!
Bakla:sige..
Rose:thanks!

*convo end*

"Yes!"Excited kung sigaw at nag simula ng mag handa..

-mall-
Bandang 1:30 p.m na kami nag kita ni bakla sa mall tapos nag decide kami na manood ng sine..yung papanoorin namin ay 'IT' you know yung si pennhwise yung sumasayaw na clown yung pumatay kay gorgie?!Sana hindi lang ako ang nakaka-alam ng IT!

Pagkataposnamin manood kumain kami sa Mcdo walang pera eh hindi kaya ng mga money namin ang mayayaman na restaurant LOL atleast masarap sa Mcdo diba!!..

"Bess ang busog ko"sabi ni bakla at hinawakan yung tiyan niya..

"Pareho lang tayo bakla!"sagot ko naman..
At nag simula ng mag linis...

"Bess tara alis na tayo!"sabi ni bakla at tunayo sumunod naman ako at lumabas na kami ng Mcdo at bumili ng ice cream...

-labas ng mall-
Bakit hindi ko parin maka limutan si Xian!Hay nako ano na na ang ngyayare sakin!may na kain ba akong weird?!

"Huy!Rose okay ka lang"Tanong ni bakla....

"Ahh...Oo im okay"pag sisinungaling ko he/she gave me a 'are-you-sure-look' hindi ko nalang pinansin at kinain ang ice cream ko..
Oo nga pala!may nakalimutan ako!

"Bess balik lang ako ah!"sabi ko sa kanya..tinignan nya lang ako at nag nod..

Lumakad ako papunta sa mall at nag hanap hanap ng damit..sinabihan kais ako ni Jasmine na bumili ng mga damit..
Walang magagandnag damit dito..
Maka alis na nga-_-...

Lalabas na sana ako ng mall ng may naka bangga ako...aray!sakit ng ulo ko!

Tunayo ako at tinignan ang lalaki
Hala!Bakit nandito si Xi---xian?!

He started at me for a few minutes and smirk..

"Nixe to meet you again....Rose"

--------------------------------
Done!!!I hope You Like It!

Instant Mommy:(Book 2)Where stories live. Discover now