Sky's POV
Pagkabalik na pagkabalik ko sa room namin ay nagpalit ako ng damit at humilata agad si kama.
And the next thing I know is that nakatulog ako at nagising na past 8.
"Good evening Sleeping Beauty. Sword told us about you not feeling well so dinalhan ka namin ng pagkain kaso nga lang malamig na." masiglang sabi ni Shield.
"Okay lang. Thanks." sabi ko tas kinain yung pagkain na nakalagay sa lamesa na pinapatungan ng lampshade.
"Hey guys. I have a super duper brilliant brilliant idea." sabi ni Cassey na nagpatigil sakin sa pagkain at napatigil kina Shield at Sword na naglalaro ng baraha (i don't where it came from though).
"Let's sneak in to the boy's dorm!" sabi niya with kasamang palapak pa.
Agad akong napailing.
"Not a good idea." sabi naman bigla ni Sword.
"Ayon sa Centralize University Handbook School and Regulations Guide for Girls, It states that whoever walks/sneak/barge/ or enter the boys room without any permission from the Head or Admin Office will be punished by the Disciplinary Committee. The punishment depends on what the DC (disciplinary committee) wants to give. So it's a big No!" sabi ni Shield na ngayon ay may hawak nang Guide book.
"Ang KJ niyo." sabi naman ni Cassey habang pabagsak na humiga sa kama.
We were silent for a minute and continue on each other's business.
"Let's sneak. Right after the curfew bell." sabi ko bigla without any hesitation.
"What? Are you out of your mind!?" napapatayong sabi ni Sword sakin.
Napayuko na lang ako bigla dahil sa biglaan niyang pagsigaw.
Ewan ko ba pero bigla nalang akong napaiyak sa sigaw ni Sword sakin.
"W-what the?! Why are you crying?" sabi niya ng nahalatang umiiyak ako.
"Sorry." that's all i could manage to say.
Waaah! Ang drama ko kasi. Para namang first time ko masigawan dba?
"Look what you did to her, you dimwit." sabi naman ni Shield tas inalo ako habang umiiyak.
"Say sorry to her." Shield pertaining to Sword.
"Tss. I won't. Let's just sneak in to the damn boys dorm." sabi ni Sword tas pumasok na sa CR.
"Okay ka lang ba Sky?" may pag-aalalang tanong sakin ni Cassey na tinanguan ko na lang.
"So, Boys dorm hell we go. " bulong ni Shield sa sarili bago umusal ng konting dasal.
"Yeah. Hell we go." sabi ko matapos kong tumahan sa pag iyak.
Nakahiga na lang kami ngayong apat sa kama. Shield and Cassey on the below part of the deck and Me and Sword on the upper-part.
Nakatanga lang kaming lahat dun na para bang humihingi kami ng milagro mula sa kisame.
"I just can't believe we're doing this crazy stunt of yours. It's plain stupidity. " naririnig kong bubulong bulong ni Sword.
Napalingon ako sa kanya at nakita kong nakapikit siya habang ang isang braso ay nakapatong sa noo nito.
May mahaba siyang pilikmata, ang tangos-tangos talaga ng ilong niya tas yung lips, parang ang sarap halikan, yung leeg niyang parang gusto mong lagyan ng hickey-
"Didn't you know? it's rude to stare people. " sabi niya bigla without opening her eyes.
Napaiwas na lang ako ng tingin tsaka dumapa ako at sinilip sina Cassey at Shield sa baba na nakatulog na pala.
YOU ARE READING
Love, Clues And Heartaches
RandomShe didn't know hating for clues, she'd meet love and heartache.