Sky's POV
Busy kami sa pag uusap ni Cassey ng biglang bumukas ang pinto tsaka pumasok ang isang matangkad na mestizang babae na mukhang badass.
Oo, badass talaga kasi may tattoo sya sa arm niya. Which I didn't know if it was true or fake.
Yung tattoo niya ay parang mga calligraphy which i think written in greek. Tas blond yung buhok niya with red highlights tas may makapal na eyeliner and black lipstick.
So yeah. She looks so badass na gangster na rockstar.
And of course the ever kind cassey extented her hands to her and ask for a handshake. "I'm Cassey Xanderson. Nice meeting you."
Nilampasan niya lang kami as If she doesn't see us at all.
Napatulala lang si cassey bago niya ikinompose ang sarili at binaba ang kamay niyang kanina pang naka extent.
Well that's rude.
Habang inaayos nung babaeng karoom mate namin yung mga gamit niya ay may pumasok na babaeng medyo petite na short hair na may blond at blue highlights sa buhok tas tumingin sya dun sa kasama naming isa tsaka sinigawan ito not knowing na andun pala kami sa gilid. "I told you to wait for me didn't I?! Tas iniwan mo ko dun. Mukha akong tanga. Hindi mo ba alam kung ganu kasakit ang magsalita ng magsalita na wala naman palang may nakikinig sayo. Masakit yun Sword."
Sinabi niya yun na may kasama pang paghampas-hampas sa dingding.
"Shut up Shield. We have some companies here. So shut up. " sabi naman nung tinawag niyang sword.
And I thought hindi niya kami nakita. Lampasan lang kasi yung tingin niya samin kanina.
Dun lang kami nakita ni Shield girl na nakatayo sa gilid. Tinignan niya kami na may halong nanlalaki na mata na para bang ngayon lang siya nakakita ng tao.
"Uhm. Hi?" awkward na bati ko sa kaniya.
Hindi siya umimik. Tinignan niya lang kami na may panlalaki ang mata with matching teary-eyed pa. "Waahhh!! Totoo ba to?! As in may kasama tayo sa dorm. Hindi ikaw at ako lang Sword? Talagang may kasama tayo?!" biglang sabi niya yan.
"God. You're nuts Shield." sabi nung sword tas lumabas na siya. Leaving me, cassey and the shield girl.
"Will you slap me, please?" tanong nung shield samin kaya sinampal siya ni cassey.
"Ouch." daing niya.
"OMG!! So you're real. You two are real!!! Ahhh!!!" sabi niya tas nagtatalon na siya dun at pinagyayakap kami ni cassey.
And we were like. What's with this girl?
Nung tumigil na siya dun na siya nag umpisang magpakilala. "I am Shield Lindsey Stravross. And that girl which happened to be my twin is Sword Landley Stravross. We're half greek, one-fourth Egyptian. One-fourth Filipino." sabi niya tas ngiting ngiti niyang inilahad ang kamay samin ni cassey.
Ba't hindi namin napansin na magkamukha sila? No wonder ang ganda ganda nila. Silang tatlo ang ganda ganda. Shield has those goldish brown eyes na sobrang sobrang ganda. Crooked nose. Prominent cheeks and jaw bones. Pinkish lips. She has those sexy curves na kitang kita dahil sa tight jeans niya tas naka cropped top siya na kitang kita yung flat stomach niya. Ang ganda niya kahit medyo petite. Parang artista.
While si Sword i don't know kung ano yung color ng mata. Pero she also have those prominent jaw bones and cheeks. And di ko din alam yung color ng lips niya kasi nga may lipstick siyang black. Ang astig niya lang tignan dun sa rugged jeans niya tas white na sleeveless tas leather jacket tas boots. Ang sexy niya. Pang model material ba.
YOU ARE READING
Love, Clues And Heartaches
AcakShe didn't know hating for clues, she'd meet love and heartache.