The Wish Maker

7 0 0
                                    

Chapter 2 : The Wish Maker and Terence

Patuloy parin sa pag lalakad si Terence, nang may nakita syang grupo ng estudyante na tila may pinagkukumpulan, para bang may binubully. Agad namang nilapitan ni Terence

Terence: Ano yan?!

Lalaki 1: Ah wala pinagkakatuwaan lang namin tong lalaki na to.. haha

Lalaki 2: Kaya nga! Haha, ibiginay mo na ang lahat..

Terence: Itigil nyo yan!!

Lalaki 3: At sino ka naman! Baka gusto mong makatikiman ng Flying Kick o di naman kayay Dempsey Roll, ano haha??

Terence : Baka kayo ang di.nakakakilala sa kin!!

Lalaki 2 : Teka, si Terence ka? OMG, GRRRRR... sya ang kilabot ng school natin, wala pang nakapagpataob sa kanya, kahit gaano karami ang kaaway nya laging napapatumba!

Lalaki 1: Mabuti pa tumakbo na tayo, bago pa mabali ang mga buto natin..

Lalaki 3 : Duwag lang ang tatakbo, kung wala pang nakakapagpatumba sa kanya. Tayo ang gagawa pagkat tayo ang tunay na kilabot...

( nagbulungan si Lalaki 1 at 2 )

Lalaki 3 : anong pinag bubulungan nyo?!

Lalaki 2: Wala sabi ko lang pag kabilang kong tatlo tatakbo tayo !

Lalaki 3 : magandang ideya yan tatakbo tayo sa kanya sabay sunggab at tadyak at sapak!! haha

Terence ang dami nyo sa satsat, !! gawin nyo na ang gusto nyong gawin!!!

Lalaki 1: Ayiehh!!! ( may takot sa mga mata ) galit na sya

Lalaki 2: okay,  1..2..4...

Lalaki 3: Teka san yung 3?

Lalaki 2: Teka, excited? ikaw nagbibilang? ikaw nagbibilang?

Lalaki 1: 3!!!

(sabay batok ni lalaki 2)

Lalaki 1: aray!! bakit?

Lalaki 2: Ikaw nagbibilang? ikaw nagbinilang? okay 3, Takbo!!!!

(Tumakbo s magkabilang direksyon ang mga lalaki, si Lalaki 3 ay patungo kay Terence, Habang ang dalawa ay papalayo sa kanilang dalawa tila may tinatakbuhan.. Ay hindi tumatakbo pala talaga sila... )

Lalaki 1: Ikaw ng bahala kay Terence!! ( sabay kaway )

Lalaki 2: Kakamustahin kanalang namin pag naging kilabot ka na!!

(at tila naglaho ng parang bula ang dalawa)

Terence: San na yung pinagmamalaki mo..

Lalaki 3: Mga duwag sila, pabayaan mo na, mas maganda ang ganito ..

At habang magaaway ang dalawa, kamustahin naman natin ang binubullyng lalaki.

Binully: Ahhhhh...

Ayon, nakahilatay sa lupa at nang hihina..

Lalaki 3: Heto na ako, ( tumakbo kay Terence at sabay amba)

Terence: (Dali daling sinapak ang lalaki, at tila lumipad ng ilang kilometro)

Oo, lumipad ng ilang kilometro medyo OA, pero ganon kalakas aamg suntok ni Terence..

Terence: Wala pala kayong kwenta..

(Lumapit si Terence sa binullyng lalaki at tinulungang makatayo)

Terence: Ayos kalang ?

Binully: Ikaw bugbugin tapos mangyari sayo to tapus tanungin kita ng "ayos ka lang" anong isasagot mo?

Terence: Ganon ba yun!!

Binully: Anyway, salamat... ako nga pala si Jake, teka may nakikita ako sayo........

Terence: Anong pinagsasabi mo?

nang biglang nagliwanag ang paligid....

The Wish MakerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon