The Wish Maker

6 0 0
                                    

Chapter 5 : John and Joshua

Nakapasok na si Terence sa School, inaabangan ng mga babae ang kanyang pagdating habang ang ibang lalaki ay naglalaway sa inggit...

Mga Babae: Ahhhhh, we love you Terence!!!

Terence: ( Di pinapansin ang mga tumitiling babae )

ng biglang may isang lalaking lumapit kay Terence.

Lalaki: Idol... Idol...

Terence: Sino ka?

Lalaki: Ako si John, Idol kita? Magkatabi tayo kahapon...

Terence: Ganon ba, Bakit ?

John: Gusto ko lang maging kanang kamay mo idol, para kasama rin akong tilian ng mga babae at para maging sikat!

Terence: Wala akong paki alam!!

John : ( May lungkot sa muka ) Pero idol,

Terence: Tumigil kana!!!

Kasama ang grupo ng estudyante, dumating si Joshua, ang karibal ni Terence sa school.sa pagka heartthrob..

Joshua: Terence, nagkita nanaman tayo.. just like the bold times

John: Baka old times!

Joshua: Wag kang makialam kung ayaw mong magkahiwalayhiwalay ang katawan mo! Terence, simula elem at ngayong 4th year highschool na tayo lagi nalang pinagkakaguluhan ang looks natin.

Terence: Wala akong pakialam sa muka mo!!

Joshua: Oh, Dont be true hard! Keep calm.

John: Baka "Dont be too hard"

Joshua: TUMAHIMIK ka!

             Ngayon ang araw Terence, para patunayan sa Campus ang tunay na Gwapo sa atin, Magtutuos tayo. Kung sino ang unang sumuko sa basagang ulo ay syang talo!

Terence: Wala akong pakialam sa inyo! ( at biglang naglakad papalalis)

nang..

Joshua: Boys hawakan sya!!

at nang...

John: Ahh, di nyo mahahawakan si Idol ko, ako ang kanang kamay nya!

ngunit walang napala ang pagtaanggol nya kay Terence, Sa damu ng kaaway ay pinaglaruan lang si John...

Nilapitan ni Terence si Joshua

Terence: Oy,  Ayos kalang?

John: Ayos lang ako Master..

Terence: Anong pinagsasabi mong master, bakit mo ginawa yon?

John: Dahil master kita at ako ang kanang kamay mo.. Nakakakita na ako ng liwanag master.... ahh

Terence: Wag kang OA malayo yan sa bituka:

Joshua: Tama na yang kadramahan mo, ngayon Terence babaliwalain mo ba ang pagsasakripisyo ng kanang kamay mo?

                Sugurin si Terence!!!

Sinugod ng grupo ni Joshua si Terence, ngunit tila sa pagkakataong yon ay walang napala ang grupo, Bugbog ang inabot nila kay Terence...

Terence: Wala akong balak ipaghiganti yung sinasabi mong nagsakripisyo sa akin, napipikon lang ako sayo.

Joshua: Magaling....

Habang di pa tapos ay dalidaling sinapak ni Terence si Joshua at tumilapon ng ilang metro..

Nagkakagulo na ang lahat sa loob ng Campus ng.

Principal: Itigil nyo yan! ( Binasag ang kaingayan sa Campus ) kayong mga nagamok pumunta sa principals office NGAYON DIN!!!!

The Wish MakerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon