PROLOGUE:
Hindi lahat ng mga taong nasa in a relationship may happy ending.
Kase ang word na relationship pwedeng maging relationsh*t.
Kasi minsan, di mo pa namamalayan may nangyayari na pala behind your back.
Pero ikaw naman na napaka-martyr, walang pakialam sa sinasabi ng iba tungkol sa kanya.
Syempre, kung ako rin naman eh, di ako maniniwala sa sinasabi ng iba. Dont jump into conclusions, sabi nga nila.
Kung mahal nyo talaga ang isa't - isa, syempre may trust sa pagitan nyo.
At yung trust na yon ang nagpapatibay ng isang relasyon.
Pero paano kung, ikaw mismo ang nakahuli sa kanila.
Magpapaka-tanga ka na lang ba ulit o ipaglalaban mo na ang sarili mo.
Pero, ulit, paano kung may dahilan pala kaya nya nagawa yun.
"Everything happens for a reason."
Maniniwala ka ba o mangunguna ang galit mo?
Ako si Angelee Charmaine Valencia, at ito ang kwento ko.
_______________________________________________________________________
--Start--
Her POV
Annyeong! Ako si Angelee Charmaine Valencia, 19 years old at may na boyfriend ako. His name is Zack Christian Lopez and he is a year older than me. Im taking up BS Accountancy, kasi hilig ko talaga ang math.
I can say na ako ang pinaka-maswerteng babae sa campus ng St. Margarette University. Wanna know why? Kasi si Zack lang naman ang pinakasikat dito sa school, hearthrob ba kumbaga.
Pero syempre, may mga tao ding hadlang sa relasyon namin. Maraming nagbabanta sakin na bantayan ko daw mabuting si Zack, kasi daw baka mamaya mahagilap na lang ng mata ko na may nakakapit sa kanyang babae. Di naman maiiwasan un eh, syempre bilang hearthrob, nakadikit na din dun ung pagiging playboy mo.
Pero syempre, di naman ako naniniwala sa mga sinasabi nila sakin eh. I trust him atsaka, nag-eexplain naman agad sya kung may chismis na naman tungkol sa kanya eh. Bumabawi din sya agad, para hindi ako magtampo sa kanya. Kaya mahal na mahal ko yun eh. :">
Sabi din nya, binago daw nya ung sarili nya para sakin. Kasi daw baka mawala pa ko. Ang sweet no.
Ahh nakalimutan ko, nandito nga pala ako ngayon sa isang bench dito sa school. Hinihintay ko kasi si Zack eh, may date kasi kami ngayon.
Malapit na nga rin pala ung 2nd Anniversary namin. Akalain mo un, ang daming naninira samin pero hanggang ngayon matatag pa rin ung relationship namin.
Maya-maya, dumating na rin si Zack at may dala-dala syang tatlong piraso ng red rose.
"Hi bee! Sori ngayon lang ako dumating, napahaba kasi usapan namin ni Marko eh. Kanina ka pa ba?" -sya
"Hindi naman, kadarating ko lang din eh." -ako
"Ahh, nga pala eto flowers for you." -sya
"Thank you, bee. I love you!. " -ako
BINABASA MO ANG
I'm sorry. I love you. Goodbye. (One Shot)
Dla nastolatkówThere's a REASON behind EVERYTHING ~Missha