Battle #3

8 0 0
                                    

Gem's pov

"you know Divah, we can be friends"

Nag-smile ako, a weak one, di ko kasi alam kung tatanggapin nya o hindi.

Matagal bago sya nakabawi sa pag-kabigla. She gave me a bitter smile, yung smile na alam mong may tinatagong sakit inside.

A pain, na kahit anung gawin ng kahit sino hindi na yata magagamot.

"please lang, wag na lang ako "

Napatigil ako. I know may some thing talaga na pumipigil sa kanya para tanggapin yung friendship na ino-offer ko.

Kukunin ko loob nya. Tamah! ganun nga ang gagawin ko. Ang talino mo talaga Gem, gwapo pa. *evil laugh *

"p-pero b-bakit naman? "

"look Gem,I dont know you, ngayon lang tayo nagkakilala unexpectedly. Di natin alam kung anung meron sa atin pareho. " mahabang litanya nya.

Nahihirapan syang magtiwala sa ibang tao.

"No Divah, I knew you before we met. "

Tumayo na sya at akmang aalis pero tumingin muna sya saken. Yung titig na alam mong may pain.

Fuck! gustong gusto kong malaman anu bang meron sa kanya! Napaka-misteryosa nya.

"i'll better go, mali to. Maling mali na nakipagmeet pa ako sayo at sumama dito"

Gahhhhd! Anu ba to, she was talking like sobrang bigat ng ginawa ko sa kanyang kasalanan ,at napilitan lang sya.

"D-divah?" i uttered her name.

She lifted the ice-cream na treat ko sa kanya. "but. . . thanks for the ice-cream, comfort food ko to. Atleast, nabawasan kahit saglit yung pain "

B-I-N-G-O! ! ! sinabi na ba eh, may kinikimkim tong sama ng loob.

Umalis na sya, nawala na sya sa paningin ko. Hahabulin ko ba o hahayaan ko? Hayy Gem! habulin mo, wag kang tanga!

Lumabas ako ng Dairy Queen, hindi ko na sya mahanap pa. Am'bilis naman ng babaeng yun. Hayst! -_-

Divah's pov

Tinigilan ko na yung pag-lalakad ng mabilis nung sure na akong di nya ako masusundan.

Hayst! Eto pa rin yung saket eh! nararamdaman ko naman, mukha na naman tuloy akong emo. Oo, inaamin ko. Bitter pa rin ako at ang hirap magtiwala sa mga tao ngayon.

Andame ng nangyari ngayong araw, gusto ko ng umuwi. T____T

Nagda-drama agad ako, di ko pa nga napapakilala yung sarili ko.

Ako nga pala si Different Izraelle Verona Assuncion. 3rd year college sa Absurd Escholastic University. Psychology student.

Masyadong kakaiba yung pangalan ko nuh? Im claimed myself as an alien ^__^ ewan ko ba kung baket kasi ganun yung pinangalan saken. in-tagalog kakaibang israel at verona :-D lugar yun eh.

Sabi ng mommy, yun daw yung pangarap kasi nilang puntahan ni daddy ang israel at verona,italy.

Anung connection kaya nun saken :-P

Back in business, sikat ako sa school. Im not bragging. Popular ako lalo na sa department namin. Marami akong kakilala, pero lahat sila di ko masabing kaibigan ko. Malayo ako sa kanila, kumakabit lang sila saken dahil sa pangalan ko.

Dati akong model, pero ngayon hindi na. Tumigil ako dahil nakakapagod humarap sa camera.

Panganay ako sa tatlong magkakapatid. Nasa middle-class lang kami, at hiwalay ako sa family ko. Ang kasama ko sa bahay ay ang dati kong co-model na si Heaven.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 16, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

WARRIOR PRINCESSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon