Divah's Point of view
"divaaaaaaaahhhh! "
May narinig akong sigaw mula sa ibaba ng kuwarto ko. Alam mo yung feeling na ang sarap sarap ng tulog mo.
Namaaaan ehhhhhh! -___-
Im so sure its Shikaila , schoolmate ko. Paano kame nagkakilala? Its a long long long story.
**flashbacks**
Nasa computer class ako when my crush was about to enter the room, its Spare Evangelista. Engineering student, 2nd year ka-level ko at isa sa mga tinaguriang school hearthrob.
Pumasok si Spare sa room at all eyes ang mga kaklase ko sa akin, tahimik lang sila. When I smile and blushed, biglang nagkaroon ng big commotion.
Nagpokerface ako bigla to hide the embarrassment I felt that time.
Although I am belong in a big school group and a popular student in my department, I choose to be alone, wala akong katabi sa kaliwa at ang katabi ko naman sa kanan ay totally strange saken.
Biglang may tumabi sa left side ko, I knew her face but I can't remember her name. Sa pagkakaalam ko, she's an education student.
"hi" , she smile at me.
Cute sya, chinita, mahaba ang buhok, bagsak na bagsak nga eh. Hanggang bewang yun. So nakakainggit @___@
I smile back.
"hello ^___^"
then, nagfocus na ulit ako sa computer. Although ,wala pa naman yung professor namin sa computer.
"bakit di ka pala nakikisama dun sa mga friends mo? ayun ooohhh ! "
tinuro nya ng nguso yung mga kaibigan kong nagkakagulo sa kabilang side ng computer room.
I stared at them, tapos binalik ko na yung tingin ko sa kanya, then sa computer ulit.
poker face -__-
"i just don't want to. , masyado silang magugulo and i hate it "
She smile at me then say
" popular ka sa department nyo, dahil sa bukod sa scholar ka, talented, miss congeniality, at ang nag-iisang barbie look alike sa buong absurd escholastic university "
Anung klaseng nilalang to? hahaha. ! Di kame close pero makapag-salita dinaig pa best friend ko. Magkakasundo kame nito. Kaya nyang tagalan Personality Disorder ko.
Di ko pinansin yung mga pinagsasabi nya saken, pinagkukutkot ko lang ang computer ko.
Nagsmile sya at lalo pang lumapit saken.
"alam mo, close kame ni Spare, gusto mo pakilala kita? ? ? "
When i saw her, taas baba yung eyebrow nya pareho. Ligalig ng batang to.
Nanlaki yung mata ko, as in nabigla ako. Once in a lifetime opportunity to. But then, i tried not to look excited
"hmmmm. wag na, crush ko lang sya, i don't need to get close with him"
"kung ganun lang din. Im Shikaila Ettophie Tanchingco, pwede kong makuha number mo? " then she smiled at me. A sweet one.
We exchange numbers.
and the rest . . . . . . .it was a history.
**end of flashbacks**
Nandito na sya sa kwarto ko.
"helllluuuuh!" sigaw nya habang papaupo sa paanan ng kama ko.
"bakit?"
"tayo ka dali, tapos maligo ka, mag-bihis at mag-ayos " pinilit pilit pa akong tumayong pilit.
BINABASA MO ANG
WARRIOR PRINCESS
RomanceWARNING: Its not suitable for teenagers age 16 and below. Parental Guidance is recommended. Para sa mga taong lumalaban para sa pagmamahal nila sa taong mahal nila, kahit nasasaktan na sila at di na sila kayang ipaglaban patuloy at patuloy pa rin ni...