SECOND SEMESTER. FEBRUARY -.-
ANO BA NAMAN YAN? LAKAD DITO, LAKAD DOON. ANG LAYO NG BUILDINGS TEH! ANG INIT PA TALAGA! SUSNALAMANG! ANG HEAT STROKE! :/ -- sabi ni Missy.
" ANG ARTE MO TALAGA! HINDI KA PA BA NASANAY? MAG TU-TWO YEARS NA TAYO DITO! "- sabi ko naman na tinitiis nalang ang init na dala ni Mister Sun. =)))
GUYS, YUNG COCKTAIL PARTY DAW BA! KELANGAN MAY DATE NA DAPAT GALING SA IBANG COLLEGES. PAANO MAN YUN? MAY DATE NA KAYO? -- sabi nung isa ko pang friend.
* Bigla akong napasigaw. "ANOO? SERYOSO? BAKIT? UGGHHH! :/
Parang bigla akong natauhan. Parang nagka,problema ulit. Paano to? Pano? AAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAA! Siguro naman makakalimutan din ni Sir na kelangan ng partner! Sus! Pwede parin lage yan na wala - sabi ko sa sarili ko. Pero, worried parin . >.<
Nung dumating kami sa klase namin sa Filipino, pinag-uusapan parin namin yung tungkol sa cocktail party. Maraming excited kasi nga parang kapalit lang ng JS Promenade. Pero iba yun, ibang-iba.
Nung napag-usapan namin yun ng katabi ko, bigla kong naalala na iba pala ang sched niya sa PE at naalala ko rin na kaklase na yung cute na lalaki na galing sa College of Agriculture.
LAURENN! DIBA MAY NUMBER KA NUN NI RENZO? YUNG CHINITO! YUNG GRABE ANG SEX APPEAL! YUNG SUPER HEADTURNER! -- grabe ang smile ko. abot tenga!
OO MERON. PERO TEKA, DALAWA NUMBER NIYA. KUNIN MO? -- agad sabi ni Lauren.
OO. PWEDE? DIBA MABAIT NAMAN SIYA? NAALALA MO YUNG 1ST SEM, YUNG DUN SA KUBO? YUNG KASAMA NIYA BATCHMATE KO NUNG HIGH SCHOOL TAPOS GINAPAKILALA NIYA AKO DUN KE RENZO .. NAALALA MO PA? -- agad agad na tugon ko.
OYY. YUN? NAALALA KO PA. STILL FRESH IN MY MIND! OO RHEA, TALAGANG MABAIT SIYA. TAHIMIK NGA MASYADO SA KLASE EH, MISTERYOSO. PERO ALAM MO, ANG CUTE NIYA TALAGA. GENTLEMAN. -- sabi ni Lauren.
AKIN NA NUMBER NIYA! ITETEKS KO. HAHA. MALAY MO, MAGUSTUHAN KO. TAPOS PWEDE KO SIYA MAGING DATE SA COCKTAIL PARTY! MABAIT MAN KAYA DIBA? AT TSAKA BAKA KILALA NARIN AKO NUN. DIBA? -- sabi ko na naman sabay ang isang ngiti na para bang may masamang plano. HAHAHAHAHAHA //
OO NA. ITO NA. NARECEIVE MO NA? -- Lauren
OO. ETO NA! EXCITED AKO! MAYA KO NALANG ITEXT. KLASE PA. MAYA NALANG HAPON.-- sabi ko naman.
Para bang excited ako na umuwi. Haha. Sa sobrang excitement nga naman at tense, hindi pa nga naka.uwi, ayun. TINEXT KO NA! BLANK NGA LANG. KALOKA DIBA? :DD
ISA LANG GINUSTO KO NUNG ARAW NA YUN. AT YUN AY ANG MAGREPLY SIYA.
EWAN KO BA. HINDI KO MASABI NARARAMDAMAN KO. PARA BANG IBA, PARA BANG MAY SPARK.
ALAM MO YUN? YUNG FEELING NA YUN.
YUNG PARANG MAY SOMETHING FISHY. SANA NGA MAGREPLY SIYA. SANA NGA <3
- - - - - - - - -
Pagkatapos ng mga tawanan at kwentuhan nung pauwi na kami ng mga kaibigan ko, ay yun nga. Biglang nawala sa isip ko yung tungkol sa cocktail party. pati na rin yung sa date. Naging abala ako sa pagkain ng hapunan, panonood ng tv. Bigla ko nalang naisipan na icheck yung phone ko. Baka nga may importanteng text k di kya mga GM (Group Message) lang ang laman nun.
*Scroll . Scroll. Read. Delete. Scroll. Read. Delete.
bigla akong napahinto at napa-isip.
" Eh? Unknown number? Sinendan ako ng blank? Sino na naman kaya to? Baka mga walang trip na naman. Napagdiskitahan lang number ko. Matanong nga."
(TEXT)
Ako:Sino po 'to?
Siya (unknown number): Ikaw, sino ka?
Ako: Rhea. Ikaw?
Siya: Rhea? Ano fullname mo?
Ako: Rhea Ramirez. Eh ikaw? Andaya mo! Nagpapakilala ako pero ikaw wala.
Siya: Ah. Ikaw man pala yan. Kilala kita. Haha ^^
Ako: Seryoso ka? Sino ka pala? (nung mga panahon na ito, naalala ko pala na tinext ko pala si Renzo. siya kaya ito? OMFG. Bakit ganito? Nakalimutan ko na?!!! T___T Siya na kaya to? Sana naman! Sana!)
Siya: Taga-Middleton High ka diba?
Ako: Oo. Pano mo nalaman? (NERBYOS!)
Siya: Syempre. Si James to. Batchmate mo. HAHAHAHA
Ako: Ahy. Sure? Ikaw yan James? Loko ka man masyado uy! *deepinside: ay? si james lang pala? kala ko si renzo na. :( pero bakit ganito? alam ko talaga si renzo dapat ito. bakit hindi siya? :'((
Siya: Oo. Gusto mo proof? DIba si Super Mario tawag natin dun sa PE teacher nati nung hs? Tas andun din si mam penguin. etc :))))
Ako: (aii. parang si James nga talaga ito. ano ba naman yan. kala ko siya na. ) Sus. Loko ka talaga James! HAHAHAHAH :) kamusta na man?
Siya: Ok lang man ako. San mo nakuha number ko?
Ako: Pinasa nung classmate ko. Classmate niya daw kase sa PE. Ikaw pala yun.
---- pagkalipas ng ilang minuto ----
Siya: Hindi man ako si James.
Ako: (RENZO??!!) aii. Sino ka pala? Hmm.
Siya: Renzo. Renzo Flores.
Ako: (OMG. Tama ako! Huwaa! I can faint now.)
Huh? bakit ka man nagpanggap na si James? Bad baya magpanggap.
Siya: Kase para malaman ko kung ikaw talaga yung Rhea na kilala ko.Gusto ko lang talaga malaman eh.
Ako: (Kilala niya? Rhea na kilala nya? Kilala niya ako? Pwede mawala sa sarili? waaah! ) Aii. Kilala mo ako? Bakit? Paano?
Siya: Kaklase ko kasi yung batchmates mo pag HS, tapos ginaturo ka nila sa akin paminsan. Sinasabe nila pangalan mo. Parati man din kita makita, kaya yun, kilala kita.
Ako: (kinikilig) Ahh. Amazing! HAHAHAHAH >o<
(Parang ang stupid nung naging reply ko no? HAHAHA)
Siya: Eh ako, bakit mo ako kilala?
Ako: (Cmon, mag-isip ka ng palusot! BILIS!) Ahmm. Mapansin kase kita sa school. Ang tangkad mo kase! HAHAHA. Tapos narinig ko lang sa ibang babae yung pangalan mo, kaya yun po. :P
Siya: Ahh. Nice to meet you, RHEA. :)
Ako: Nice to meet you too, RENZO. :")
~ At yun nga, nakalipas ang mga oras ay walang humpay ang pagteteks namin sa isa't isa. Para bang matagal na kaming magkaibigan. Napaka-komportable nung mga sumusunod na pinag-usapan namin. Komportable kami sa isa't isa. MASAYA.
Ako: Ala-una na ng umaga! haha :)
Siya: Kaya nga. Tulog na tayo Rhea, Good night! Salamat sa oras. Bukas ulit. Sleepwell.
Ako: Goodnight. Sleepwell, RENZO. :3
Yun ang isa sa mga may PAK na goodnight greeting sa buong buhay ko na galing sa kaibigan ko. WHOAA ~ ang SAYA!
Doon nagsimula ang pagiging una, TEXTMATE namin nung lalaking di ko naman talaga alam kung ano ang nararamdaman ko. Nang dahil sa isang blank message ay unti-unti nang nasusulatan ang blanko ko ring buhay pag-ibig. Salamat, blank message. See you in my dreams, RENZO. <3
BINABASA MO ANG
C R U S H :)
Teen FictionLove comes unexpectedly. Paminsan nga nasa tabi na natin yung taong nakalaan para sa atin, pero sadyang bulag lang talaga tayo at manhid para maramdaman ang pag-ibig. Paminsan, kelangan nating magsakripisyo, at kelangan maghintay dahil ang pagmamaha...