Chapter 1

25 3 0
                                    

Chapter 1: Sembreak

Amethyst's POV

"Amethyst!!! Gising nahhhh!!!" sigaw ni mommy sa akin.

Bakit ba halos ng Chapter 1 paggising ang unang nagaganap?

Nasa 2nd floor siya. Sa attic kasi ang room ko.

*yawn* *yawn* *yawn*

"Mom, ang aga pa tsaka sembreak naman ngayon eh. Patulugin niyo naman po ako ng matagal." sabi ko habang nakapikit pa.

"Ikaw talagang bata ka! Ang batugan mo. Kanina pa gising yung ate mo at kapatid mo." sigaw ulit ni mom.

-_-/// - ako

Haisssyyytttt!!!! As if naman na maniniwala ako na bumangon na yung dalawa na yon. Baka si Chris pa maniwala ako. Eh si Ate? Tulog mantika kaya yon.

Hindi lang gustong gumising ng maaga batugan agad? Diba pwedeng antok na antok pa ako?

Kakatapos pa lang kasi ng foundation day ng school namin kahapon. Kaya pagod na pagod pa ako.

Pagtingin ko sa alarm clock ko 6:00 am pa. My Ghad!!!

"Mom naman!" sigaw ko.

"Amethyst! Huwag mo ako paghintayin na pumunta diyan." sabi niya.

"Ang aga pa Mom." reklamo ko.

"Sige ka, paghindi ka babangon diyan hindi kita papayagan sumama sa camp niyo!" sigaw ni mom sa baba.

Lagot >o<

"Mom naman! Oo na po, ito na. Nagliligpit na po ako ng higaan." sabi ko.

Haiiiissssyyyytttt!!!! Si mom talaga! May alas na naman siya laban sa akin. Bumangon nalang ako dahil mabait akong bata.

Pero kahit ganyan yan si Mom mahal na mahal ko yan. Actually I love my family so much especially also God and Jesus.

Omo am I bad? Hindi ko papala na iintroduce ang sarili ko. I'm Shanyl Amethyst Lazaro. 16 years of age. I currently studying in OUR own school. Yes, you heard it right, kami ang may-ari ng school. It's a public school so that anyone can afford but even its a public school, it has class. The staffs are great. About my physical appearance ahhhm my family said I'm beautiful, pero hindi ako na niniwala. NBSB pa kasi ako. Ni isa walang nagkamaling manligaw sa akin. Hindi naman kasi ako nagmamadali tsaka priority ko ang aking pag-aaral. Tsaka man hater kasi ako. I'm physically fit but pangarap kung mas tumaba pa. About my attitude? Let me see, I'm the type of person that so unpredictable that leads you to misunderstand me. Cause I'm stubborn. I really dreamed to be a detective. But sad to say no one of my family supported me. They want me to become an accountant someday. But its ok, I know they only want whats the best for me. About my mental ability? Ahm matalino naman daw ako?

(A/N: Hindi ka sure ah? Hahaha
Ametyst: Tumahimik ka nalang author-_-
A/N: Aba! Suplada to. Mga readers wag niyo gagayahin tong babae nato.
Ametyst: Siniraan mo pa ako-_-! Sige na Author, shoo, shoo, shoo!
A/N: Ano ako manok? Sige na nga.)

Ang epal talaga ni Miss Author.

(A/N: Oiyyssstt!!! Rinig ko yun! Ikaw epal diyan, ikaw nakaisip. Hahaha✌)

Okey, back to reality and cut this english speaking. Hehee...

As I was saying earlier, I'm pretty smart. My parents are Mr. John Cedric and Mrs. Annabette Belle. They are both staffs in the school.

(A/N: Akala ko ba cut the english speaking? Bakit patuloy parin ka sa pageenglish?
Amethyst: Paki mo ba author? Tsaka ikaw kaya nagsulat nito.✌
A/N: Oo nga no! Heheh.)

Sembreak HeartbreakWhere stories live. Discover now