Mahal Parin Kita

255 6 0
                                    

Emerald, ambigat naman ng ulo mo. sabi sakin ni Patricia.

Anong gagawin ko amboring ng sportsfest natin, tapos tayong dalawa lang ang hindi kasama sa cheerdance. sabi ko sakanya

Eh ikaw kasi eh, ayaw mo sumama kaya tingnan mo tuloy amboring-boring ng buhay. saad niya sakin

That's what friends are for diba? I told her and smirked at her.

Alright Alright, naasar ata sakin.

Uii. Sorry na, i told her at niyakap-yakap si pat. Hahahaha, ang sweet namin pero suddenly, someone caught my eye at napabitaw ako sa pag-kakayakap ko kay pat, natulala ako ng ilang segundo.

Huuuy? Okay ka lang? At nag-snap siya sa harapan ko at nawala din ang pagkakatulala ko.

Huh? Ah oo n-naman. Saad ko sakanya.

I know your not? C'mon tell me what's the problem? She told me at may namuo na luha sa mata ko.

Nakatingin lang ako sakanya habang pinagmamasdan niyang tumutulo yung luha ko.

Niyug-yog ako ni pat, Hoy! Ano bang nangyayare sayo? Medyo napasigaw siya pero wala namang nakarinig kasi medyo maingay sa gymbahan.

Pinunasan ko muna yung luha ko at nagsalita, he's here. I told her

Who? She said softly

Oh you know him na. I told her ulit.

Is it Silver? She smirked at me, arghhhh! Nag-usok agad ako, sarap subunutan nakakainis lang alam naman na mahal ko pa yung tao eh at hirap na hirap akong mag-move on.

Kilala mo naman na pwede naman sigurong hindi na sabihin yung pangalan no? Nabubwisit kong sabi

Natapos na mag-perform sila Mae, Lizzy, Gellie, at Lyn magbibihis daw muna sila at kakain eh kami ni pat busog kami kasi kain kami ng kain dito. Dumantay muna ko sa balikat ni Pat at niligay ko yung earphones ko.

Nakita ko ulit siyang nakatitig sakin, kingina naman oh!Can you just, damn it. Pinikit ko nalang yung mga mata ko at biglang tumunog phone ko.

"Nandito ko sa lobby" she texted me, She's Alexx btw, nagtransfer siya ng school. Di namin alam kung bakit eh.

Hey pat, dito ka lang ah. Saad ko sakanya

Iiwan mo ko dito? saad niya sakin na parang bata.

Susunduin ko si Alexx sa lobby, sandali lang to, tumakbo na ko papuntang lobby nung napalingon ako kung nasan siya nakatitig parin siya sakin. Sarap naman bulagin ng matang yan!

Hey Alexx. bati ko sakanya at sinalubong ko siya ng yakap at binalik niya din yun ng mas mahigpit pa.

I missed you, i told her and she smiled.

I missed you too baby, she said at niyaya na kong papuntang gymbahan.

Do you really need to meet Rainer? I told her

Of course, he's your crush baby. I need to meet him. She said

Yep baby tawagan namin pero hindi kami ah, tawagan lang yon kasi super duper bestfriends kaming tatlo nila pat, si pat naman honey tawag ko dyan, sweet diba? :)

Arghh. Fine c'mon there's no time to waste. I said calmly

Dumating na kami sa gymbahan after 5 minutes siguro, medyo malayo layo din kasi yon sa lobby eh. Nakita kami ni patricia at sinalubong kami pero alam mo naman kung ano agad yung ibinuga ng bibig ni Alexx.

Where's Rainer? She said

What the hell? Parang ikaw yung may crush eh. saad ko sakanya

I need to know him. Saad niya sakin ng nakasmile pa, pero ako nanahimik nalang at nakinig sa earphones ko. I hate it, ok lang naman na makilala niya si Rainer but dadaan muna kasi kami kung saan nakaupo sila Silver. Hinayaan ko nalang muna sila mag-usap badtrip ako ngayon gusto kong mapag-isa. Alam ni Pat yon, she knew me very well. At yon tumugtog yung favorite song ko, fix you by cold play.

Mahal Parin KitaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon