Chapter 3"Tito..I have a wish.!" bigla kung sabi kay Tito habang nagbabalat siya ng mansanas..
"Ano yun? Princess?" malambing naman na tanong ni Tito..
"I want to study at Heinrich Senior High School.!" I said while smiling..
"But how about your Mom? She dont like you studying in that school.!" malungkot naman na sabi ni Tito..
Yeah right!! I remember my Mom..simula kahapon nang ma hospital ako hanggang ngayon..
Hindi parin siya dumadalaw dito..
Welyn said She is busy preparing here incoming wedding..Tss..How sad for me.!!
My Mom choose to prepare her soon wedding over me who is now soon dying..
Haha thats rhyme..haha
"Hmph..She wont care anymore Tito..afterall she have her attention to her soon to be husband..!" mapait kung sabi..
Masakit, But I should accept the fact..
That my real Mom is died with my Dad.. and the Mom I know nOw..Is not my Mom anymore..I should enjoy my life now..
If Mom will dont care on me anymore..
Then I'll just do the same..We will live our own life..
We will just forget each other then.."Princess.." mahinang sabi ni tito at lumapit sakin saka hinawakan ang kamay ko.
"Dont worry..you'll study in HSHS..
Dont think about your Mom okay? It will just make your condition worst.!
Lets live separately to your Mom..
Dont worry Im just here. ..I wont leave you..Be strong okay? Lets fight!!" sabi niya..and hearing him say that its look like kinukumbinse niya ang sarili niya.I couldnt blame Tito..dahil sa.sitwasyon ko??
Wala nang pag-asa..
Thats why!! I decide..
Starting tomorrow..
I will live my life to the fullest..😊
"Bilisan mo na jan Denden..!!" naiinip na tawag ni Welyn sa akin.
Excited na kasi siya..since next week pa ang pasukan napagpasyahan naming mamasyal at magliwaliw muna..
"Anjan na po....excited lang Badz?" asar ko sakanya nang makalapit n ako...At ang bruha inirapan lang ako.
Haha naiinip na talaga siya.."Tara na...tsk naiwan na tayo ng eroplano..!!" sabi ni Badz
Kaya sumakay na kami sa kotse at pumunta na sa airport..
Doon pala kami pupunta sa Bohol..
Since yun nalang ang hindi ko napasyalan.. Atsaka plano narin namin to ni Dad..Na pupunta kaming Bohol .
"Aish!! Bat ang init?" napatawa lang ako dahil sa komento ni Badz nang makarating na kami sa Bohol..
"Hahaha baliw lang Badz?? Anong akala mo sa Bohol?? Nag sno-snow??"
Baliw talaga tong si Badz eh noh..?"Siya nga pala saan tayo mag ste-stay niyan??" tanong ko sakanya..
"Nah!! Jusy leave it to me.!!
Haha lets go punta tayong ICM doon tayo kakain..!" sabi niya kaya pumnta na kami doon..Maganda naman dito sa Bohol..People here are hospitable..Namasyal lang kami doon sa 1 week na pagste-stay namin..
Pumunta kami sa Chocolate Hills..Sa mga sikat na resort ...Bumisita rin kami sa mga sikat na paaralan nila doon..haha
Marami talaga kaming napasyalan doon eh..!!
Ang saya lang.!! ^___^
"Waah! Namiss ko ang Manila.!" masayang sabi ni Badz pagdating namin dito sa Manila..
Yeah me too! Namiss ko rin ang Manila..Hihi
Umuwi na kami sa bahay ni Tito..Napagkasunduan namin ni Tito na doon muna ako titira sa kanila..
"Welcome Back Princess.!".masayang salubong samin ni Tito at niyakap agad ako ng mahigpit..
"Wow? Siya lang welcome Tito?? Hindi ako kasali?" nagtatampong sabi ni Badz kaya napatawa nalang kami ni tito..
Niyakap rin naman siya ni Tito eh..haha
"Tito..pahinga na muna ako.!" I sais
"Okay Princess! Make sure to take your medicine.!" paalala ni Tito kaya tumango lang ako at nagpaalam na sa kanila bago pumanhik sa taas..
Nakakapagod rin..
Pero masaya ako.!!
Masaya ako kahit na may dinadamdam akong sakit..
Masaya ako kahit para na akong mamamatay sa sakit.
Masaya ako kahit alam kung panandalian nalang ito.
Masaya ako...
Masaya ako...At sasaya pa ako..
Kahit na mahina na ang katawan ko pinopilit ko parin na, bago man lang ako mamatay, maranasan ko man lang ang maging masaya..
Tumawa
Makipagbiruan
Kumain ng marami
Mag travel
at maranasan ko man lang ang
Pag ibig na sinasabi nila..
Kaya nga gusto kun mag aral sa HSHS..
Dahil nandoon ang tao mahal ko.
Taong matagal ko nang minamahal..
Gusto ko na bago man ako mamatay
Maipakita ko at maiparamdam sa kanya..
Na isa ako sa mga tao na totoong nagmamahal sa kanya..
Na isa ako sa mga taong na
nagmahal , nagmamahal at magmamahal pa sa iyo
ZANLEZ.
*********
#sHortisReaL..😜😜bHekHULiT2002
BINABASA MO ANG
WILL YOU BE MY BOYFRIEND?
Подростковая литература"WHAT THE HELL?? ARE YOU SERIOUSLY ASKING ME THAT?" sabi ni Zanlez Herze Frenier "YES I AM DEAD SERIOUS, SO YOUR ANSWER IS?" matapang naman na sabi ni Densee Aere Montenier "WOW! You are crazy, really crazy..This is shit I cant believe I talk to...