Chapter 1

38 2 1
                                    

'Baby im,dancing in the dark,

With you between my arms,

Bearfoot on the grass,

Listening to our favorite song,

When you said you look a mess

I whispered underneath my breath,

You heard it, darling you look perfect tonight'

Nagising ako sa nakakawindang na tugtog na nangagaling sa baba.. agad akong bumaba at iritadong tinignan si camilo.

"Wth cam???that freaking music is so annoying!can you just pls stop it??it so damn---argh!"

Inis Kong pinatay yung pinapatugtog niya mula sa speaker. Agad akong tumingin ng masama sa kanya. Nakakainis!she know that I hate that music!nakakarindi!!.

"H-heyy ang seryoso mo!ano ba Nikko???inaano ka ba nitong kanta ko??ang ganda ganda naman eh tapos----kyaahh nakakainlove pa!"kinikilig pang sabi niya.

"Tss fucking I care. You know what??that's fucking non sense!"sabi ko at tinalikuran nalang siya.

Umakyat ulit ako sa kwarto ko. Umupo ako sa Kama ko at niyakap ko ang sarili kong mga tuhod.. duon ako nagsimulang umiyak..

I know it's weird to see a man crying.. Pero masisisi niyo ba ako??ako lang naman yung tangang umaasa na Sana balikan ako nung taong mahal ko na iniwan nalang ako Basta Basta. Yung taong mahal ko na nakipaghiwalay na lang bigla.

7 years ago....

January 8,20**

  Habang naglalakad lakad ako,di ko maiwasang magalala,bukas na kase yung flight namen ni kitty pie eh d--,b Haysst I love her so badly,I love her to the point that I don't want her to let go... and if  its gonna happen?I don't know what my life goes on if wala siya sa tabi ko. She's mine. I know I'm selfish but.... if it's bad if you really love the girl you love?I want her to be the part of my life. I want her to be my wife...  and yeah I'm so fucking serious about that... Im gonna propose to her. Sooner...

  Ill gonna text her.. aisssh!sobra akong naeexcite! d^_^b

To:Kitty pie,

My moonlight???how are you??did you eat lunch???dont forget huh??I love you so badly!!!!have a great day! d--,b gusto ko sanang pumunta dyan pero di ako pinayagan ni cam eh!T_T I love youuuuuu ingat papakasal pa tayo!at!!!!!!!!!mamahalin pa kita!mwahhhh d^_^bv

Send!!!

Ganyan ako kasweet sa taong mahal ko. Tss dati nga di ko ginagawa yan eh!pero dahil sa kanya nagbago na ko. Hehehe love ko siya eh!

  Tinignan ko ulit yung phone ko... what???!she replied me ohhhhh yes!

Tumalon ako ng tumalon Hindi ko alam Kung anong ginawa sakin nitong babaeng to. Pero all I know is I love her.

From:Kitty pie.

Yeah sweety pie,I eat my lunch,ikaw din kumain ka. Ayokong gutom ka ha??ingat ka palagi. Hanggat wala ako wag kang mambababae ah??di kita papakawalan,mahal na mahal kita. I love you nikko.

I love you too Kitty pie.

To:Kitty pie

Kitty pie. I love you. So damn much. See yah tomorrow!

From:Kitty pie

I love you too... goodbye :)

And that's the last message she send...  Haysst hanggang ngayon di pa din ako makamove on. Kase yung babaeng yun eh.

"Kuya???nagdadrama ka na naman ba Kay ate jaynn??arghhh! Niloko ka na nga nagpapakatanga ka pa din dyan!"iritado niyang sabi.

I glared at her. Di niya kailangang ipamukha sakin yan... Kase alam ko na dati pa.

She sighed. "Look Kuya,you don't need her,and besides nakalimutan ka na niya.are you dreaming pa din ba???!!o umaasa ka pa din na babalikan ka niya??Kase ako Kuya sawang sawa na!"

"Mahirap mag move on cam"sabi ko Habang nakatingin sa pusa Kong si Kitty.

"Then if it's hard to moving on. Then just try to date ate shanty!she really likes you Kuya!she's so mabait pa at besides kaibigan mo siya!give her a chance!and give your heart a freedom Hindi yung puro sakit nalang!aissh pagibig nga naman"saad niya pa.

I sighed. "So what your trying to say???I'll date shanty para makalimutan ko si jaynn??is that's your point??gagawin ko si shanty na panakip butas??"

She glared at me. "Thats not what I mean Kuya. My point is if you trying to love shanty back,magiging madali na sayong makalimutan Yang si ate jaynn and then. Boom!pag nagkita kayo matititigan mo so ate jaynn ng diretso pero wala ng spark yung makikita mo at wala ng love na magaganap. Ganern"

Aisssh. She's crazy d-_-b

She sighed again. Lumapit siya sakin at umupo sa tabi ko. Bigla naman niya akong inakbayan.

"Please Kuya... just try this one.. just try to move on. Just.... try to love another person... I'll gotta go. May meet up pa kami nila xander. Bye bye"

     Nang makaalis na si cam... maraming what ifs na pumapasok sa isipan ko... what if Hindi mag work?what if masaktan ko Lang si shanty??hayyyst. Tama si cam. Walang mawawala Kung itatry mo. Subukan mo Lang...

Yeah I made my desicion. Ill gonna try myself to move on.

 

 

The most Painful LoveWhere stories live. Discover now