chapter #4; What ?? Campus Hearthrob ?

220 14 6
                                    

Two weeks na ang lumipas simula nung niligtas ako ni Kevin ang buhay ko .. buhay talaga eh noh ?! mula sa mga kumag na humahabol sa akin .. si kevin ang isa sa mga pinaka special firend ko parang si Gail .. dahil sya ng nag-iisang lalaking kaibigan ko at bukod pa dun .. nung araw na nakita ko si Kevin , dun ko lang naalala na meron pa palang lalaking nag-tatanggol sa babae ..

pero sa two weeks na lumipas hindi na kami nagkikita .. hindi ko na nga alam balita dun sa lalaking yun eh .. pano sumali ako sa Music Club ..

"sweetie !! aila !!! "

"sino naman kaya yun ??!!!"

>.> 

<.<

tingin sa gilid .. kanan-kaliwa ..

harap - likod 

ah si gail lang pala ..

akala ko kung sino ..

bakit ba kasi hindi pa ako masanay sa mga kabalbalang tawag sa akin ni Gail ??

"TEHHHHH ?!!!!!"

"oh ?! Gail ?? baket ? ano nangyari ?? maysunog ba ??!! lumilindol ba ??!!! guguho na ba mundo ???!!! "

"oa mo teh ahh.."

"ikaw nga oa dyan ehh ? kung makasigaw ka akala ko naman may Tsunami na .. so ano sasabihin mo ??"

"sweet heart alam mo na ba ??"

"alam ang alin ?? -_-??"

"na .. na .. na .. -"

"na ano ???!!!!! tagal naman neto .."

"si Kevin !! .. s-s-si Kevin !!-"

"ano meron dun ??"

"si Kevin .. OFFICIAL CAMPUS HEARTHROB NA !!!!"

"ha ?? ano ?? pano ?? agad-agad ?? ano na bang nangyayare ??!! baka naman bukas malaman ko na si Chokoleit lalaki na ?? at si Mahal at naing 6 footer na ??"

"hirap kasi sayo ehh .. masyado kang busy sa music club .. di kana tuloy updated .."

"ayos lang yun .. andyan ka naman ehh .. haha .. p-pero pano nangyari an ang isang t-transferree ay naging campus hearthrob . agad agad ??!!"

"alam mo ba na halos lahat ng 3rd year student sa school na ito ay may gusto kay kevin ? mapa-babae .. bakla .. tomboy .. lalaki .. butiki baboy .. lahat na !"

"Ows? seryoso ?" O.o

"oo nga !! at alam mo ba nag-survey ang teenage club at si kevin ang pinaka popular na student ! sya in ang most admired !"

[a/n; ang teenage club po ay gawa gawa lang po at imbento ng makulit na imahinasyoon ng author .. ahahah .. pero kunwari ito ay gawa ng mga student na pawang sosyal at kikay .... *u* at nagsasagawa ito ng mga survey para malaman ang popularity ng mga student]

"grabe .. big time na pala si mr. late transferree"

"tara na girl .. pasok na tayo .."

holding hands .. lakad - lakad - akyat - akyat - lakad - upo

"Good morning ! it's the first day of july my dear students ..!!"

"Good morning precious Timmy !!"

yan ah .. narinig nyo .. 1st day of july na

"i guess ang iba sa inyo alam na ang tungkol sa balitang ito .. nilabas na ang result ng latest survey ng most popular boy of the campus at most handsome and cute or campus hearthrob and most beautiful and cute or campus sweetheart good news ! nakakuha nanaman ang class 3-a ng place dito "

"pretty timmy .. ano po ba result ?" tanong nung isa kong classmate

"wai lang .. okay .. ang ating most popular boy of the school and campus hearthrob at the same time ay si Kevin Fortalejo"

"aila ! sabi ko namana sayo eh"

"oo na edi sya na !" 

note; hindi alam ni Gail na may nangyaring tanggulan scene sa amin ni kevin

"ah susssss .. umamin kana kasi .. gwapo talaga sya di ba ??"

"shhh !!!!!!!!!!!!! wag kayong maingay !"

"opo ."

"kaw kasi eh kulet mo"

"at ang ating Campus sweetheart ay si Claire .. unfortunately 2nd lang sya .. "

"sir " sigaw ng isa ko ding classmate

"don't call me sir .. nakaka sira ng beauty !"\

hay.. ganyan talaga si sir .. este mam .. ayaw nyang tinatawag na sir , prof or mr. nagagalit sya ..

"sorry po mam . pero sino po ba nag-1st?"

"ah .. from 4th year sya .. don't worry . babawi tayo sa next survey .. "

may 2nd survey pa kasi pero sa october pa ..

"nga pala .. wala tayong klase ngayon .. you must go to your clubs to prepare for the coming presentations for the month of july .."

"goodbye miss ."

tayo - lakad - lakad - lakad - akyat - akyat - akyat - lakad - pasok !

" welcome to Music Club !"

taray ng Greetings dito !! =3=

kinuha ko yung Guitar ko ..

kakanta na ako ng biglang ..

"sweetie pie !! tara dito !! kasama ko si--

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

[a/n; hope you like it ! baka di na po ako masyado makapag-ud kasi magpapasukan na po ^^]

free to vote to comment and to be a fan ^o^

Our fake &quot;Love Story&quot; ;&quot;&gt;Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon