CHAPTER 10 : MEET HIS COUSIN (JADEN)
naputol ung pagmumuni ko ng magtxt si Jenina..
"'pinsan !! ang sungit naman talaga ni jaden !!" sabi nito sa txt..
a/n: chat style po ulit :)
me: sinong Jaden ??
Jenina: ung pinsan ng boyfie mo !!
me: hahahaha.. ginusto mo yan bahala ka jan...hahaha.. ay. di pa ba kau nagkakadevelopan ?? hahaah (ay, tatlong buwan na pala ang lumipas nung ibigay ko kay Jen un txtmate nia..natatawa ako sknya)
Jenina: nadevelo na nga ako pinsan ehh !! kaso lagi nlang ako sinusungitan.. hmp. !! help me na.. (hala, nagtampo na..hahaha )
me: hala hala !! chure..hahaha.. eh ano magagawa ko ??
Jenina: awayin mo nga couz !! please ?? ^_^
(nagpapacute nanamn ito hahaha may magagawa pa ba ako ?? kilala pa naman ako nito na paaway.. )
me: hahaah..akala ko ba nadevelop kna ?? bakit ko aawayin ?? hahaha
Jenina: ehh.. kahit na.. basta awayin mo pls ???
me : hahaha.oo na. number garud..
maya maya, may nareceive akong vcard.. malamang it ung jaden.. pero bigla akong natawa nung makita ko ang pangalan na nilagay ni jenina.. " supladong bakla.." hahaha.. adik talaga itong pinsan ako..
para may magawa, kasi Linggo, mamayang hapon pa kmi magsisimba ni Jay ..napangiti nanaman ako ..eh, para ndi bored ngaung umaga, tinext ko na si Jaden..
me: hai :)
Jaden : who are you ??? (wew.. suplado nga )
me: ahm.. pinsan ako ni Jenina.. kilala mo na ata sia ryt ??
Jaden : ahh.. see.. that girl.. ahe called me snobbish gay !! d*mn ..
me: hey.. watch your mouth..! (masama nga ata ang ugali nito,, kaya pala ndi sila magkasundo ni Jay ehh..)
Jaden : ?? sasabihin ko kung ano gusto ko.. you dont care ok ?? now, answer my question.. who are you ??
me : (aba aba.. nasisira na araw ko ahh.. >_< ) Myrr Micah Vera,,ok na ??
Jaden : Myrr Micah ?? Emem for short ??
me : (nagulat naman ako dahil nakilala nia ako ) ahm.. yuph.. how did you know.. ??
Jaden : wala ka na dun..!!
me : ( aba .. bastusan ata gusto nto ahh !) ok.. alam mo, hindi ka lang supladong bakla.. demonyo ka ata eh !! malayong malayo ang ugali mo sa pinsan mo !!
Jaden : so that's it.. pareha-parehas naman kau ehh.. lagi nio ko kinukumpera sa lalaking yun.. demnyo ako ??? psshh.. ndi mo pa ako kilala ng lubusan ms. Vera, so you dont have the right to accused me..
me: (napatigil naman ako.. maybe, nag overact nga ako ) im sorry..(that was all i can say) ang ganda naman kasi ng bungad ko sau tas bigla mo akong sinungitan.. (sabi ko pa, inabot pa ng 10 minutes bago ito nagreply)
Jaden : ok.. im sorry din.. naiinis lang kasi talaga ako sa mga taong nanghuhusga agad kahit ndi pa kilala..
me: sorry talaga.. i didn't mean to say that .. kaso un nga, kaw palang kasi nagsusungit sakin ng gnun eehh.. parang daig mo pa ung babaeng naglilihi ..hehehe peace !! (biniro ko sia.. feeling close na ako hahaha)
Jaden : haha ..your funny miss.. you know, i like you.. ^_~
nagulat ako sa sinabi nia.. agad ?? like na ?? tsk.. ndi ko na ito nireplayan..
Jaden's POV
natatawa ako dun sa Emem na un.. pero totoo, ii like her :) she's funny kasi.. saka knina badmood ako, pero , she managed to make me laughed effortless..
pero napatigil ako sa pagtawa.. she's Emem.. girlfriend ni Jaycob..
ang karibal ko sa lahat ng bagay.. :( ndi ko pa makalimutan ung ginawa nia dati na nagcause para masira ug tight relation namin as cousins..
a/n: who's Jaden ?? ano mgiging papel nito sa buhay ni Emem ?? at ano ung tinutukoy niang ginawa ni Jaycob na dahilan para masira sila ..abngan..
sorry p kung masyadng mabilis mga pangyayare.. hinahabol ko po kasi .. next week pasukan na.. ndi ko na mhaharap ito ...pero, THANKS po sa mga nagbabasa !! :)
==to be continued ==
---------------------------------------------------------------------------------------------