Chapter.10

15 6 0
                                    


Gumising ako, Nang around 7. Dahil, para makapag Ready na.  Bumangon na ako at pumunta kaagad Sa Closet ko. Bumungad kaagad Sa akin Ang mga Dresses ko, T shirts and Pants at isama mo na Yung Shoes.

So what, should I wear? Sandali, Lang diba Hindi Naman tu Date? Then, why I am acting like a Stupid in here? Gosh, don't think it necessary Cailex.

Kinuha ko nlng Yung Turtle Neck ko na color Navy Blue . And the Dark Blue Denim Pants. Tapos pinarisan ko nlng ng High cut na Sapatos which is color Grey. Naman at pinouni Tail nlng kaagad Ang aking Buhok.

Kinuha ko nlng kaagad Yung Sling Bag ko at bumaba papuntang Kusina dahil nagugutom ako. Kahit Coffee Lang. Para, mawawala na Yung antok ko. Time check, 8:30 plng Naman.

9 payun..9 payun.. *toot* toot* what the? Kumalas ako Sa Kusina at sumilip ako Sa labas. Kong siya nayun.
And Wala namang Sasakyan ah? Baka guni guni ko Lang Yun.

Bumalik ako Sa kusina at ininom Yung kape ko. Pagkatapos Kong uminom. Nag-tooth bruh na ako. At nanuod nlng Ng TV. Dahil Wala pa Yung Keint nayun.

" Hey, sis. Where are you going? And why are you dressed like that?," Tanong Ni Ate.

" Well, Keint asked me, if I'm free today. So, I said yes then. Them I'm just gonna wait for him." Sagot ko Kay Ate. Anek nakain ko bat ako nag English?

" Oh, so be careful at that Sis, and don't forget sis, I have some Protection here. Ask me–," I cutted her out Sa mga sinasabi nito.

" What the hell? Ate, nonsense it's just a Friendly Date, Ok?."

Umalis siya sa harapan ko na tumatawa. *toot* *toot*

Oy, nandyan na sya. Lumabas na ako at nakita ko syang nakatayo Sa ka kanyang Sasakyan. At pinuntahan ko na siya kaagad. Naka Suot sya Nang Grey T-shirt at Pants Lang. Yun Lang but he looks cool Naman.

" Ganda mo Cai." Sabi nito sa akin.
" And GoodMorning Btw, " bati Niya.
Bumungad yung Cute niyang Smile Sa akin at totoong may itsura Naman siya Tsurang Monggoloyd nga Lang.

Pumasok na ako Sa sasakyan Niya at nagulat nlng ko may Bata dito Sa likuran namin she looks like 4 years old siguro. " Oh Cai, this is my Niece, Keana. " Pag papakilala Niya Sa akin

" Hi Keana," tapos nag smile ako Sa kanya. " Hello.." Sabi nito sa akin Ang Cute Niya. " Kient kukunin ko sya ah."

" Wag! Wag!." Sigaw nito sa akin. Hindi ko nlng kinuha si Keana. Dahil, baka batukan pa ako Ng Kient natu. 

" Eh Kasi kanina.. kanina nandito na ako. Pero, kasi si Keana dito umupo sa tabi ko at Yun nag sound and *toot*² binilisan ko kaagad mag drive  papuntang Kaliwa. Para Hindi mo makita, si Keana Kasi mahilig Sa mga sounds na ganito. Malay ko kung saan tu nagmana. Dinala ko Lang tu si Keana dahil i-da drop ko siya muna kela Tita Sabi ni Ate. " Sabi nito sa akin.

" Sorry sa abala Cail," hahaha naks naman.

" Okay Lang Naman Yan Kient , leggo na Tayo ihatid natin muna si Kean." Sabi ko at pinaandar Niya Yung Sasakyan Niya.

" Tito where are we going?," Tanong Niya Kay Kient. " We're going to Mama's house nak." What a sweet, Tito na Ito si Kient. Hindi ko nlng naisip na nag Sa smayl dito na parang shunga. Trip ko siguro mag Smile nu? Kanina pa akong nag Sa smayl baka part Nang pag ka Ulol, na Ito.

" Can we get an Ice Cream Tito?, I want to eat some Pleaseee.." Sabi nito sa kanya. " Sure, " sagot Naman Ni Kient.

Pumunta kami Sa Day Dreams at nag order Nang Ice Cream which is Straw Berry, tapos inor deran din ako Ni Kient Ng isang Chocolate na ice cream. Sarap, Hala sya baka ma diabetes ako nito. Diba Ang Kape may Sugar, tapos Ang Ice Cream maraming Sugar din Ito.

Kakain lng ako mamaya ng maraming Veggies at Fruits para Good for the Health pa ako. Bruh,

" Lets go," bumalik kami Sa sasakyan niya at same position parin.

Nung naihatid na namin si Keana, pumasok kami muna dun Sa Bahay nila. " Magandang Umaga po," bati ko Sa Kanila.

" Magandang Umaga din hija," bati nila din Sa akin. " Morning Mama," Sabi nito Ni Kient.

" Hijo, Sino Ito? Girlfriend mo?," Tanong Ng kanyang Mama. " Haha, Hindi Po Ma. Inaya ko Lang Naman sya lumabas or Friendly Date." Sagot Naman Niya.

" Oh, okay. You look beautiful dear," Sabi nito Ng mama Niya Sa akin.
" Asa po." Sabi ko at tinawanan ako nila.

" What?," Tanong ko Naman. They didn't answered me instead.

" Go now, Kient baka makaka abala pa Ako Sa Friendly Date nyung Dalawa.hahha," haysus Maria birhen.

" See ya Mama, " pag papa Alam nito at nag paalam na din ako Kay mama Niya at Kay Keana.

Pumasok ako ulit Sa sasakyan Niya at Sinira Yung pinto ko. Gentleman ata Ito ngayon ah, at pumasok na din siya.

" So, where are we heading up to." Tanong ko Sa kanya.

" We'll eat up first, then I'll gonna take you to the place I've ever been when I was young." Sabi nito sa akin at dumiretso na kami Sa Restaurant.

" What's yours?," Tanong nito sa akin at sinagot ko namn siya.

We have been through some short conversation. At pag katapos nun pumunta kami Sa sinasabing niyang Place na he was been there when he's young. Bruh

Nung nakarating na kami dun. Ang ganda Ng View.. the sunset showns brightly at Ang ganda Ng tanawin dito.

" Dito ako dinadala parati Ni Mommy nung buhay pa siya.. now that she was gone.. ive always think na, she was always here beside me.." Sabi nito sa akin, tears falling down at his face at pinuntahan ko siya at pinunasan ito.

" Your mom Is always here Kient," tinuro ko Yung Dibdib Niya, at nag smile siya Nang maikli Sa akin.

" I already Admired you, from the last Months ago  Cailex.. i really like you.." he said. While looking at the Sunset.

Wala akong masabi Kung Hindi pakinggan Lang siya. " Alam ko Naman na may Mahal Kang Iba And i want you to be happy with that."

Sambit Niya pa Sa akin. " Sorry, if I didn't tell you about this. I was just too Afraid to tell you this. I know na may feeling torpe pa akong tinatago. "

" May I ask you something Kient?," Tanong ko Sa kanya. " Sure,"

" uhm.. sorry to say this but I've seen you, that last² monday I think, that I've saw you kissed a girl,? Am I right? Sorry I was just curios" I asked. At nagulat Naman siya.

" Ay, uhmm-– uhmm. " putol putol niyang Sabi.

" Hahahha it's fine Kient. And btw I did have a crush on you , but it was already Last time. Kient I'm sorry for that.  " Sabi ko Sa kanya.

" That's Ok, Cai atleast ive known it," he replied me with his smile.

...

And after nun hinatid na ako pauwi Ni Kient pauwi. At nung nasa Bahay na ako. May nakita akong letter.

From: Unknown

    Dont go nearer from him.

Sabi nito at bumilis Naman Yung heart beat ko at tinapon ko nlng Yun. Pumasok na ako Sa kwarto ko at humiga na.

Thank this Day was Good. But not that Good Enough. BRUH

The Tales Of WonderWhere stories live. Discover now