His Deal
"You are late" napa tingin naman ako sa nagsalita muls sa likod ko kahit kinakabahan ay liningon ko pa rin. At sa pag harap ko sa nagsalita kanina ay duon ko lang na kumpirma na hindi nga ako nagkakamali sa hula ko. Kilalang kilala ko ang taong nasa harapan ko ngayon, mula sa itim nitong buhok hanggang sa mapupulang labi nito na noon ay lagi kong tinititigan at ang mapupungay nitong mga mata. Sigurado akong iisa lang sila."Cliffer..." bulong ko sa sarili ko yung tipong ako lang ang nakarinig. So sya si Mr. Clarkson Khan? pero pano naman nangyari yun? Sa pagkakaalam ko ang pangalan nya ay Cliffer Ervon Dominguez and not Clarkson Khan. Hindi kaya ay replica lang ito? O baka naman ay nanaginip lang ako ngayon?. Kahit gulat na gulat pa din ay linakasan ko pa rin loob ko at hinarap sya nang taas noo. Yung tipong pumunta ka rito para hinfmdi iungkat ang nakaraan. Kasi I'ts clearer than the water na I'm here for my business not for shitty things and not to talk about our past.
"Ah... I'm so sorry for that Mr. Khan." paghihingi ko ng paumanhin habang pinagdidiinan ang MR. KHAN. Nasilayan ko naman ang ngisi nito bago tumango sa akin. Pagkatapos ay umupo ito sa kaniyang black swivel chair. Upuan pa lang halata nang mamahalin pano pa kaya ang kabuuang opisina nito?. Akalain mo nga naman magkikita pa kami ng wala sa oras. At ang mas malala sa lungga nya pa!.
"About the meeting Mr. Khan, what do we need to talk about?. Hindi kasi masyado clear ang dahilan kung bakit nagpareserve ka ng meeting with me. Are you willing to invest in our Company? Or I'm just wasting my time here?. I don't have enough time for silly things, I need to go somewhere after this and I'm in hurry. Straight to the point. Can we please start now?" sabi ko dito, kaya naman ay bigla itong napangisi sa akin grrrr nagmumukha na syang ewan. Pero sa totoo lang naiinis ako sa nakakaloko nyang ngiti na yan!. May mali ba sa sinabi ko?.
"Oh com'on Avory... just forget the meeting." what?! What he just said? Forget it? He is totally nuts! So tama nga ako na I'm just wasting my time! Gosh! How unprofessional he is!.
"What?!. Ehem well, If that is your decision then. Just what you say kanina let's forget about it. I need to leave now." kailangan ko nang umalis dito, delikado para sa akin kung tatagal pa ang pag s-stay sa lungga nya. I have a bad feeling na baka magwala lang ako at umabot sa point na pasabugin ko ang opisina nyang ito sa inis. Matapos kong sabihin iyon at tumalikod na ako dito nakakadalawang hakbang pa lang ako nang maramdaman ko bigla ang kaniyang pagyakap sa bewang ko.
Teka ano ba ang ginagawa nya?. Kahit gulat na gulat nagpupumilit ako sa pagkalas sa pagkakakapit nya sa akin. Kaso habang inaalis ko ito ay parang mas lalo atang humihigpit ang pagkakaakap nya sa akin. My gash! He's aware pa ba sa mga kinikilos nya?."I miss you. I do really miss you." mahinang bulong nito. Mahina lang iyon pero parang may bombang sumabog sa harap ko ngayon. I want to slap him, but I control my emotion. Hanggang ngayon ba naman Cliffer nagsisinungaling ka pa rin?.
Ano? gusto nya ba ulit ako paasahin at saktan kagaya ng ginawa nya noon?. Mabubuhay na lang ba ako sa nakaraan?. Tapos kung sabihin nya iyon ay parang wala syang ginawang mali sa akin. Mag sa-suffer ulit ako dahil sa stress that soon mag le-lead into depression. Hindi nya alam kung anong hirap ang pinagdaanan ko noon. Dahil sa lintek nyang pag-alis na walang pasabi!. Marami akong namiss na opportunity. Napabayaan ko ang sarili ko nuon. At ngayon sasabihin nya sa akin na namiss nya ako? Huh! Sinong niloloko nya?. Nakakapagod maghintay, lalo na kung hindi ka sigurado kung may hinihintay ka pa pala o wala na.
Tama na yung isang beses na nasaktan nya ako. Hindi ko na matatanggap kung uulitin nya iyon. Mas mabuting hindi na kami muling magkita pa.
Sinubukan ko ulit na kumawala sa pagkakayakap nya sa bewang ko. Ngunit gaya kanina ay mas lalo nya pa itong hinigpitan. Kasabay nun ang patuloy na paglapit ng mukha nito sa akin. Don't ever dare to kiss mw if you don't want to be kicked in your damn!.
BINABASA MO ANG
THE BOY I LOVE [COMPLETED]
FantasyCleopatra_Maxi Lahat ng Taong umaalis ay bumabalik. Pero hindi lahat ng taong umaalis ay bumabalik. kung mahal ka nya talaga babalik at babalik sya. Ano? Aasa ka na lang ba? Hanggang sa di mo namalayan nasayang lang pala ang lahat ng oras mo kakahi...