50/50

27 1 0
                                    

(Thania's POV)

  Nandito kami ngayon sa hospital room ngayon ni Poopsie . mahimbing ang tulog nya dito sa private room . nakaka lungkot nman isipin na .....

(Flashback)

"Im afraid kelangan nyang magpa opera as soon as possible . Maaari nyang ikamatay pag mag hindi pa sya naooperahan " - yan ang sabi ng doctor na nagpa patak ng luha ko . nahulog ko pa phone ko .

"Mabubuhay naman sya after the operation, diba ?" - sabi ko .

"50\50 ang buhay nya after the operation kasi we still dont know kung makakaya ba nya ." - sabi nung doctor tapos umalis sya .

napa upo ako sa upuan at umiyak lng ng umiyak . bakit pa kasi sya . sa lahat ng pwede bakit yung taong mahal ko pa ??? bakit ganun ?? T^T ang unfair ng world . di ka nga masabing mahal ko sya tapos kukunin pa sya . 

 after a long while . napag desisyonan kong pumasok sa room nya . I was standing beside his bed and staring at him laying there . iyak pa din ako ng iyak TT^TT ayaw tumigil ng mga luha ko sa kaka tulo . whaaaaa mama TT^TT 

(End of flashback)

 naka upo na ako . alangan namang forever ako naka tayo =_____________= 

*knock knock* 

 naramdaman kong bumukas yung pinto kaya napa tingin ako dun . it's his family . kaya tumayo ako at sinabi sa kanila ang sinabi ng doctor . tapos umalis na ako at hinayaan cla dun . nag lakad lakad ako ng may mapansin ako . 

"M-mikuo ??? kaw ba yan ??" - sabi ko sa isang lalaki na naka upo sa bench . 

"Uhuh . hi there Leen ^_^" - sabi nya . 

 sabi na eh =_________= sya nga pala c Prince Mikuo Jimenez . ang manliligaw kong ulol . de joke ! manliligaw ko sya pero ayaw na ayaw ni Kei sa kanya . nawala na to ng ilang years eh . ba't bumalik pa ?? 

"Stop calling me Leen . Its annoying to hear ." - sabi ko . 

"Haha . You're still the same " - sabi nya tapos pinat nya ulo ko . 

(A/N :: Im writing the UD with a sounds 1 in a million . na remember ko tuloy sa dream high na sinayaw ni Wooyoung XD wala lng . share ^___^V ) 

 epal na author =________=

 oh well balik tayo . 

"Ba't nag balik ka ? " - tanong ko . nag smile lang sya . 

"Para sayo ^_^" - sabi nya naman . 

 Ano ba talaga ang nangyari sa kanya ?? Actually friends kami nun eh pero simula nung niligawan nya ako naging AWKWARD na ako sa kanya . I LIKE HIM but I LOVE KEIFER my bestfriend . My forever bestfriend . Naalala ko tuloy 

(FLASHBACK)

 umiiyak ako nun sa isang tabi sa may airport kasi iniwan na ako ng nag iisa kong boy bestfriend na si Chuchu ~ 

 hindi yan dog or cat name . callsign namin yan ni Julius Clyde Heran . ang nag iisa kong boy bestfriend . nag promise sya sakin na sabay kaming pupuntang korea pero nauna sya TT^TT he broke his promise . I feel dissapointed . 

 nabigla ako nung may nag salita . 

"oh !" - sabi nya . 

 inangat ko ang ulo ko para makita ko kung sino pero instead of mukha nya ang makita ko panyo ang bumungad sa mukha ko . kinuha ko naman tapos tiningnan sya . mm gwapo sya, matangkad, mukhang suplado =_= pinahid ko ang panyo sa mga mata ko and I saw may naka ukit sa panyo . name ng girl 'ABBY' 

 sino kaya yan ?? 

"Tumayo ka ." - utos nya kaya tumayo naman ako . 

 nakita kong nag lakad sya paalis kaya sinundan ko sya hanggang maka labas kami ng airport . 

"Why are you following me ?" - tanong nya . 

"You told me to stand up and I did tapos bigla ka nalang umalis . Di mo naman sinabing di kita sundan ." - sabi ko sabay pout . 

"Tss *face palm* stupid . pinatayo lng kita cause you're like a child kaninang iniwan ng mama dun " - sabi nya tapos poker face . 

 ganun ba ?? *pout* 

 tapos nun umuwi nlang ako at dun umiyak ng umiyak . 

*** MONDAY 

 "Class we have a transferee . " - sabi nung teacher namin tapos may pumasok na lalaki . 

O________O -- >///////< 

"Hi Im Keifer Lee . nice to meet you " - sabi nung lalaki . 

 tinuro ng teacher yung bakanteng upuan sa gilid ko . it means dito sya uupo ?? NOO TT^TT 

 _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _  _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ 

 to be continued ^_____^V 

Goodbye &lt;/3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon