1st half

68 4 3
                                    

Kendra

Ayan na naman siya,

His smiles,

His eyes,

Everything about him makes my heart skip a beat. We've known each other for years pero dahil tahimik  lang ako at laging walang kibo. Hindi kami naging malapit sa isa't isa. We are churchmates and we play instruments specially the guitar together.

Im starring, just starring at him.

Hanggang ganito lang naman. Please Noah. Isang tingin lang. Huwag kang madamot.

--

Hindi naman siya masungit at suplado, cheerful siya at masayahin. Kaya maraming nagkakagusto sakanya at isa na ako sa mga iyon. But I always pray to God na wag siyang magdala ng girlfriend sa church. My heart will shatter to pieces kapag nangyari iyon.

Walang alam na may gusto ako sa kanya. Kahit na bestfriend ko pang si Tiffany. 2 years na niya akong pinipilit kung sino ang crush ko, baka nagsawa na rin siya sa kakatanong kaya hindi na niya ako masyadong ginugulo. Hahaha. It's not that I don't trust her or other people. Baka kasi kumalat lang at malaman ni Noah. Edi ang awkward ng atmosphere lalo na siguro kapag tinuturuan niya ako sa mga chords. 

Ang Ironic nga eh.

Gusto kong malaman na gusto ko siya pero ayaw kong malaman niya sa iba.

5 mins before kami magsisimula sa practice..

Ito lang yung chance ko na makausap siya kahit na bilang lang ang reply ko sa kanya. Seriously? Ba't ako ganto? Kainis. Pero masaya at kuntento na ako sa few words.

2 years na yung feeling ko sa kanya. Wow. Is it still sa simple crush? Natural lang siguro yung feeling na ganito. Kase ang ang gwapo niya talaga. Hindi naman sa superficial ako pero he's is more than that. Hindi lang siya puro mukha.

He's very down to earth and family centered. Working student siya kasi magsimula nung mamatay ang papa niya last year, nagstruggle na siya at ang pamilya niya. Mahirap ang buhay nila pero hindi ko nakikita na nagcocomplain siya. Nakikita ko sa mata niya na kahit maraming problema, makakayanin parin. 

Its almost time..

Easy lang ang pag approach ko sakanya dahil wala namang may alam na gusto ko siya. Pero minsan, hindi ko maiwasang kabahan lalo na kapag magkalapit kami sa isa't isa. 

He's 19 and i'm turning 18 next week May 13th. 

And sobrang saya ko kase kasama siya sa 18 roses ko. My mom told me though I didn't ask for it. Baka makahalata siya eh. Si mom kasi ang pumili ng iba na magsasayaw sa akin. Close din kase ang family ko at family niya. 

I have to be beautiful on my debut.

"Noah.." Ayun inapproach ko siya, dala dala ko na din ang gitara ko

"Hi Ken, start na tayo?" I just noded. Kase nga kinakabahan ako. Kumukulo ata tiyan ko.

"Oosige para agad matapos"

Nakasmile siya sakin. Ang OA ko na. Sa lahat naman naka smile siya eh. At ang tawag niya sa akin Ken. Kinuha niya yung upuan na isa tapos inilapit sa akin. I can't help it. Simpling gesture niya, grabe ang epekto sa akin. Why? 

Unreachable (One-shot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon