Dù cho trắng sẽ đổi thay, hay đen rồi cũng phai màu...Bản tình ca nhỏ bé này ta tặng cho người là mãi mãi...
Đây là một trong những câu hát mà các cô gái ở vương quốc đang rất thích, nó nói lên tình cảm của một người đối với mình đang đơn phương, người mình dành chọn cả trái tim của mình để yêu người ấy. Thực ra không ai rõ xuất sứ của câu hát ấy cả, nghe nói một cô gái khi về nhà, đi ngang qua lâu đài đã nghe được câu hát đó, thích rồi hát theo. Dần dần, người này qua người kia cứ hát mãi, hết lời ca tụng này nọ nên câu hát đó đã được nổi tiếng.
Thực ra người sáng tác ra câu đó chính là Rein, cũng không phải nguyên nhân sâu xa gì lắm. Chỉ là lúc rảnh rỗi, nằm trên giường gỗ không hề êm ái và bẩn thỉu, cô chợt nghĩ đến rằng: "Sau này mình sẽ yêu ai?", và ngẫu hứng vô tình vang lên câu hát.
Trở lại chủ đề chính, Fine là một fan của câu hát đó. Thực ra không phải là cô tơ tưởng đến yêu hay crush, mà khi nghe xong cô lại nhớ đến Rein. Thực ra cô biết chứ, sau hàng ngày học những buổi lễ nghi Rein sẽ đi đâu, trong lúc cô đang được hưởng sự sung sướng, Rein đã cho cô điều đó. Cô đã luôn dõi theo Rein một lúc lâu rồi mới quay lại về phòng. Trong bộ luật, người con gái trưởng sẽ được lên ngôi làm Nữ Hoàng đời kế tiếp, nhưng Rein lại không được chọn mà đó lại là cô...
Nhưng Fine dù được tận mắt chứng kiến, cô vẫn muốn được chính miệng chị Rein nói ra. Đúng vậy, chỉ cần Rein nói lên một lời than vãn, Fine sẽ lập tức đi đòi lại công bằng cho chị mình. Nhưng trái ngược với hi vọng của cô, Rein vầng âm thầm chịu khổ và kêu ca một lời nào cả.
Rein không cười với ai hết, kể cả bố mẹ. Chị chỉ cười với mỗi cô thôi. Tại sao? Nụ cười đó là nụ cười hạnh phúc mà? Tại sao lại trông mệt mỏi thế? Chị đã chấp nhận từ bỏ quyền lợi để cho cô được hưởng gấp đôi sao? Tại sao bộ luật của Vương Quốc này lại thế? Mang màu tóc xanh lam của trời và đại dương thì có gì sai?
Trông thấy nó là Fine cảm thấy rất yên bình, như được hoà mình trong tấm lòng ấm áp dưới cùng của mẹ đại dương, và Rein chính là người mẹ đó...
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Hôm nay Fine sẽ làm một quyết định táo bạo, đó là mang Rein đi cùng bữa tiệc trà của các công chúa.
- Chị Rein, sao mỗi lần tan lớp học nghi lễ dành cho công chúa, chị lại đi đâu thế? Sao những lần tiệc trà hay buổi giao lưu các quý tộc đến thăm nước ta, chị lại không có mặt ở đó? - Fine biết trước câu trả lời, nhưng cô vẫn muốn hỏi mong rằng người ấy sẽ thực sự đáp lại.
- A...um th... - Rein ngập ngừng, không biết giải thích hay bịa truyện thế nào, cô không muốn Fine biết, như thế có thể khiến suy nghĩ của con bé về vương quốc sẽ trở nên lệch lạc. Đúng lúc đó, Hoàng Hậu đi ngang qua...
- Chị Rein bận một số công việc của Vương Quốc, không thể đi được. Fine, coi như trách nhiệm của con là làm bộ mặt của vương quốc ha? - Hoàng Hậu cắt lời Rein, quay sang lườm nguýt cô rồi giở giọng điệu vui vẻ, ngọt sướt với Fine.
Về phần Fine, cô biết mẹ mình "có thái độ" với Rein nên cũng không bình luận gì thêm. Fine muốn Rein được đối xử công bằng, muốn Rein được cười hạnh phúc với tất cả mọi người chứ không phải chỉ mình cô! Nụ cười đó rất đẹp, Fine muốn cho cả thế giới biết điều đó... Đó chính là ước mơ của cô!
...
-Còn tiếp-
________________________Giới thiệu chap sau: Hoàng tử Shade - Vương Quốc Mặt Trăng
Fine làm thế nào để "đưa Rein đi trốn"? Vương quốc Mặt Trăng là vương quốc như thế nào?
BẠN ĐANG ĐỌC
(Rein) Công chúa chạy trốn [Drop]
AdventureNhảm lắm, viết ra để thỏa mãn trí tưởng tượng thôi. Bìa truyện bởi Saguba. Ý tưởng là của tôi, xin đừng mang đi đâu khi chưa có sự cho phép. _______________ Chạy trốn khỏi số phận nghiệt ngã Chạy trốn nơi chôn rau, cắt rốn Chạy trốn cái danh "Kẻ bị...