Xin chào, tôi là Rein. Một công chúa nhưng không hẳn là công chúa.Tại sao tôi lại nói như vậy? Đơn giản, trong vương quốc của tôi. Những cô gái khi sinh ra phải mang mái tóc gam màu nóng, điển hình nhất là màu hồng, những màu còn lại như đỏ, vàng hay cam cũng được chấp thuận. Những người con gái mang mái tóc màu hồng thường có nhiều quyền lợi hơn và được tôn trọng hơn, những màu tóc còn lại như vàng hoặc cam chỉ có được sự tôn trọng từ xã hội nhưng họ không có quyền lợi. Nhưng những màu đấy còn được chấp thuận, còn tôi mang mái tóc màu xanh dương - màu tóc đặc trưng của bọn con trai.
Dị biệt...!
Đúng, chính xác là từ đó! Thời đại của tôi cũng giống nôm na là triều đại phong kiến. Những kẻ dị biệt, khác với mọi người khi sinh ra được coi là "Những người bị nguyền rủa". Mái tóc của tôi cũng thường bị mọi người trêu trọc như thế vì lý do: "Không nữ tính!"
Em gái tôi, Fine được đối xử hoàn toàn trái ngược với tôi vì con bé mang mái tóc màu hồng - mái tóc của hoàng tộc.
Mẹ tôi - người bao tâm sức đẻ ra tôi nói tôi là "Đứa con nguyền rủa", bà không cần tôi. Ngay khi tôi lên 5 tuổi, bà đã nhốt tôi ở một căn phòng không kém gì đại lao. Nó bẩn thỉu, chật hẹp và bần hoàn. Cha tôi thì cũng có tí cảm xúc hơn mẹ, ông thương hại tôi vì tôi có mái tóc giống ông ấy - đó là lý do tôi không bị xử tử*. Họ chỉ mang tôi đến những buổi tiệc thực sự quan trọng vì nó tập hợp tất cả quý tộc và giới thượng lưu, hoặc những buổi học lễ nghi dành cho công chúa. Tôi - vị công chúa trên giấy tờ đương nhiên là không thể thiếu, còn những thứ còn lại - Fine là người hưởng thay tôi.
Nhưng không vì vậy mà tôi ghét con bé. Ngay từ lúc nó sinh ra, đối với tôi nó là một thứ ánh sáng rất ấm áp, rất trìu mến. Tôi đã nguyện thề rằng vì thứ ánh sáng đó sẽ chấp nhận chịu thiệt thòi, chấp nhận bị khinh bỉ để đổi lấy nụ cười, hạnh phúc và đầy đủ cho nó.
_______________________________
Đây là lần đầu tiên em viết truyện, mọi người cứ nhận xét thoải mái nha.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Rein) Công chúa chạy trốn [Drop]
AventureNhảm lắm, viết ra để thỏa mãn trí tưởng tượng thôi. Bìa truyện bởi Saguba. Ý tưởng là của tôi, xin đừng mang đi đâu khi chưa có sự cho phép. _______________ Chạy trốn khỏi số phận nghiệt ngã Chạy trốn nơi chôn rau, cắt rốn Chạy trốn cái danh "Kẻ bị...