Kiếp ba quyển Chương 1: tình thế khó xử
thjenzk
Lương Tiêu đưa mắt nhìn sở Tiên Lưu rời đi, trong nội tâm thật lâu khó bình, im lặng thật lâu, nhìn quanh chúng nhân nói: "Một thắng hai hòa, còn có lời gì nói?" Lúc này Lôi Hành không, Hà Tung Dương đồng đều đã bị thương, mọi người Quần Long Vô Thủ, vả lại lúc trước giảng tốt, lương Tiêu đắc thắng, liền không được gây khó dễ, nhất thời hai mặt nhìn nhau, mất hết chủ ý. Hà Tung Dương tuy nhiên không cam lòng, nhưng thấy lương Tiêu kiếm pháp, thấy cho dù một loạt trên xuống, cũng mơ tưởng chống đở được hắn, lập tức vẫn sinh khí, một câu cứng ngạnh lời nói cũng nói không nên lời.
Lương Tiêu quay người đối với Liễu Oanh oanh nói: "Đi đi!" Liễu Oanh oanh khí đạo: "Ta mới không đi!" Lương Tiêu biết nàng tâm tư bách biến, cảm thấy đau đầu, chỉ phải mềm giọng nói: "Đừng làm rộn, những năm này, ta thường thường nghĩ đến ngươi." Liễu Oanh oanh nghe được lời này, Tâm nhi nóng lên, lập tức mềm nhũn, thấp đầu không nói thêm gì nữa, theo lương Tiêu đi ra trang đi.
Hoa Sinh đối với hoa hiểu sương nói: "Hiểu sương a, bọn ta cũng đi thôi!" Hoa hiểu sương trong nội tâm mờ mịt, đều không có chủ ý, nhẹ gật đầu, xa xa cùng Hoa Sinh đi theo lương Tiêu sau lưng.
Bốn người đi đoạn đường, chợt nghe sau lưng tiếng vó ngựa tiếng vang, nhìn lại, nhưng lại sở uyển thừa lúc một thớt cực thần tuấn bạch mã, chạy như bay mà đến. Liễu Oanh oanh hai mắt sáng ngời, vui vẻ nói: "Yên Chi!" Sở uyển đã đến bốn người trước mặt, xoay người xuống ngựa, đem dây cương giao cho Liễu Oanh oanh, nói: "Con ngựa này quá khó hầu hạ, Tam thúc công nhượng ta trả lại ngươi." Liễu Oanh oanh vui vô cùng, ôm lấy son phấn cổ, son phấn nhận ra chủ nhân, cũng hưng phấn không thôi, một người một con ngựa vành tai và tóc mai chạm vào nhau, rất thân mật.
Sở uyển xoay người lại, nói: "Lương Tiêu, ngươi trước lúc muốn hỏi ta cái kia hai cái hài tử thế nào, có phải hay không?" Lương Tiêu gật đầu nói: "Không tệ." Sở uyển im lặng một lát, nói: "Bọn hắn bị vân thù mang đi." Lương Tiêu trong lòng giật mình, nói: "Sao sẽ gặp phải hắn hay sao?" Sở uyển nói: "Cái kia ngày sau, ta mang theo những cái...kia phụ nữ và trẻ em đi Thiên Cơ cung, ai ngờ vân công tử cũng tại đó, nghe nói hắn Thường Châu phá vòng vây về sau, là Thiên Cơ cung chủ huynh muội cứu, mang tới đó. Về sau hắn biết rõ hai cái hài tử thân phận, vui mừng vô cùng, tựu đưa bọn chúng mang đi, nghe nói phải đi Ôn châu, hiện nay như thế nào, ta cũng không biết."
Lương Tiêu trong nội tâm ảm đạm: "Cái kia hai cái hài tử, cuối cùng là chạy không khỏi trận này kiếp số." Hắn im lặng sau nửa ngày, mới nói: "Sở cô nương, ngươi không cùng vân thù cùng một chỗ sao?" Sở uyển thần sắc hơi ảm, lắc đầu nói: "Hôm nay trong lòng của hắn ngoại trừ chiến tranh phục quốc, không còn mặt khác. Thiên Cơ cung tài hùng thế đại, nguyện ý trợ hắn hưng phục Đại Tống, cho nên hắn cùng với vị kia hoa Mộ Dung tiểu thư đã đính hôn. Trong mắt hắn, chỗ nào sẽ có ta đây?"
Hoa hiểu sương nghe được lời này, ngạc nhiên nói: "Ngươi nói cô cô cùng người đính hôn rồi hả?" Sở uyển khẽ giật mình nói: "Hoa Mộ Dung là ngươi cô cô sao?" Nàng nhướng mày, lại nhìn hướng lương Tiêu nói: "Có chuyện ta thủy chung không yên lòng, cũng muốn hỏi ngươi." Lương Tiêu nói: "Mời nói!" Sở uyển thoảng qua chần chờ, hỏi, "Vị kia a Tuyết cô nương đâu này?" Lương Tiêu chỉ cảm thấy trong lồng ngực đau xót, thở dài, đem trải qua thoảng qua thuật ra. Sở uyển sắc mặt phút chốc trắng bệch, ngốc đứng sau nửa ngày, thấp giọng nói: "Xin lỗi, ta chỉ lo chiếu khán hai cái hài tử, không có ngăn lại nàng." Lương Tiêu cười khổ nói: "Đó là hiện thế báo ứng, trách không được ngươi."