Chapter14

6 1 0
                                    

Still Andi POV

Nasa room ako ngayun ,breaktime ayoko muna pumunta sa cafeteria

Minsan naiisip ko ano kaya ang buhay ko ngayun kung naandito parents ko ,ang hirap kasi mag isa sa mundo .......pakiramdam ko tuloy no one loves me kahit naadyan mga bff ko at si kuya luigi ....speaking of kuya luigi i never see him since last week or last last week ... Mapuntahan nga sa office nya ..umalis ako ng room ,mag cucutting muna ako i want some fresh air ....nakalabas ako ng paaralan at naghanap ng taxi ..."para "sabi ko sa taxi at sumakay sa loob "sa stanford building kuy"sabi ko sa driver .... Tumungo lang sya .. Ako naman kunha yung head phone ko at cellphone mag pa tugtug ako ng Perfect by Ed Sheeran Cover by Nightcore ....gusto ko yung nightcore kaya yun yung dinadownload kong kanta minsan

Playing[Perfect
          By Ed Sheeran
       Cover by Nightcore]

I found a love ,for me
Darling just dive right in
And follow my lead

I found a boy gentle and sweet,oh i never knew you were the someone waiting for me

Cause we were just kids when we fell in love nit kbiwing what it was
I will not give you up this time .....

Darling just kiss me slow your heart is all i own
And in your eyes were holding mine 

Baby im dancing in the dark
With you between my arms
Barefoot on the grass
Listening to our favorite song

When you said you look a mess
I whisper underneath my breath
But you heard it
Darling you look perfect tonight......

Hindi kona natapos yung kanta kasi ginising na ako ni manong driver nakatulog kasi ako sa sobrang ganda ng tugtug ..."ah miss naandito na po tayo "sabi nya inabot ko naman sakanya yung bayad at bumaba na ako pumasok sa loob ng builiding kilala na ako ng manong guard lagi akong kasama ni sofia .. Pati tiffany kilala na nya "hu manong guard naandyan ba si boss mo?"tanong ko sa kanya boss tawag ko kay kuya luigi ehehehe " ah andyan po sya mam "sabi nya dumiretso ako sa lobby nag tanong sa isa sa mga stuff nila " ah mam karen andyan ba sya ?"tanung ko kay mam karen sya yung niligawan ni manong guard may itsura dun naman sya heheh "oo may meeting punta ka nalang sa office nya at dun mi sya antayin ok and btw tutal aakyat ka narin palagay toh sa table nya"inabot sakin ni mam karen yung isang envelope its a brown envelope long "ah ok po sige salamat po"pumunta na ako sa elevator at pinindot yung floor ni kuya ....maya-maya pa tumunog yung elevator ibig sabihin andito na ako sa floor ,pinuntahan ko agad ang  office  kuya luigi  at nilagay sa table nya yung ebvelope na biningay ni mam karen ....hindi pa nagtagal tapos na yung meeting ni kuya luigi ..."hi kuya luigi"sabi ko at yakap ko sakanya "oh hi my lil sis ,what came to ur mind para pumunta ka rito ?"tanong nya "eh kasi miss na kita hindi na kita na kikita since last week eh ... Ano bang gawa mo?busy kaba? "Sunod sunid ko naman sa kanya "oh yeah dear ur nii-san is busy " yun nalang nasabi ni kuya luigi ....

Pagkatapos ng Convo namin ni kuya umuwi na ako sa bahay nila sof .. Hinanda yung damit ko uuwi muna aki sa bahay ... Nakapag paalam narin ako kay kuya kaso hindi sya lumayag pero napapayag ko din sya syempre pero may papasama sya sakin na guatd pero savi ko wag na magiingat nalang ako ....dumating na ang gabi ...sakto naman na maliligo na ako "hi bhesss san punta mo ?"tanong ni tiffany "ah uuwi muna ako sa bahay .."sabi ko "ah nagpaalam kana ba-"hindi ko na pinatapos si tiff at naligo na ako pumunta sa walk in closet ko at nga bihis ng damit ....
I wear:
Long jacket black (maymahaba syang mangas)
Black jeans(leggings)
Nagbaon ako ng sumbrero

Bumaba na ako"bhes kain ka muna"aya nila sakin pero tumanggi ako at nagpaalam sa kanila .....ngayun nakasakay ako sa kotse kasama si manong driver pangalan ni kuya? Sya si kuya mike ... Limang taon na syang driver nila kuya  ....
nakarating na ako sa bahay inaala parin ang sinabi ni kuya
-----------flashback----------
"Lil sis madonna is coming home to look for u and she want ur life to be perfect siguro dun kamuna sa bahay para hindi ka nya makuha sanin at baka dalhin ka nya sa japab pagkatapos nang year mo dito "pliwanag ni kuya "pero kailan pa sya dumating?"tanong ko naman "ah kahapon lang ,plss stay at home nalang "pagmamakaawa nya "no kuya uuwi muna ako gusto ko rin sya makausap at para naman makasama kuna si butler akihito  tadashi at young lady minami tadashi "sabi ko at pumayag naman sya nung una ayaw pa nya pero sige na daw papasama nya isa nyang butler kasama kong butler ngayun si kuya mike ....nakauwi na ako sa bahay nag mamadali akong nagimpake ... At umallis ng bahay nila sof ....

------end of flashback--------

Nasa bahy na ako as usual marami nanamn akong guard nito last 2 years ... Ts ... Pumasok na ako at bumati kay mam madonna hindi naman sya  ganun katapang talagang mabait lang sya at iniisip ang kapakanan mo ... "Hi madonna at akkey at minami ,ogenki desu ka?"tanong ko "daijyoubo desu"sabi nila minami at akkey (akkey for short of akihito) at niyakap ako nung dalawa "hi andrea "bati naman ni madonna ...."hi po "sabay bow ko *ganun kasi sa japan * umupo na ako sa sofa ... Katabi ko si minami at akkey .."so hows ur life here huh?"tanong ni madam "ah its fine ... "Maikli kong sambit "ur coming with us after ur schooling here" madonna  ......

------------------------------
Hi guys sorry inaantok na si author eh .. Babawi sya ..promise talaga...

Gagalingan ko pa ... Para magustuhan nyo tong istory na toh ...
Word of the day:
Ogenku desu ka?-how are u?
Daijyoubo desu-im fine/its alright
ss dont forget to vote★

Behind The Mask Where stories live. Discover now