Chapter:17 Her Birthday (part 2)

9 1 0
                                    

May naalala pala ako ... Matanong nga toh "hoy mr.transferee .. " tinawag ko sya ang sama ng tingin sakin luhh may nasabi ba akong masama .. .. Kaya umiwas nalang ako at hindi na sya tinanong pa .. Tapos bigla nalang syang nag salita .."wag kang magtitiwala sa mga nakikilala mo palang .. Yan ang ikapapahamak mo" at umalis na sya .. 'Luhh nanakot ba yun?'tanong ko sa utak ko ... Kaya umalis nalang ako .. Sa parke .. At nag hanap ng ibang pupuntahan pa dito sa parke ... May nakita naman akong isang puno ... Kaya dun ako umupo .. At hindi koana namalayan naka tulog na ako ...

While_On_The_Other_Side

CarloPOV
Ready na kaya sya .tanong ko sa sarili ko ... Natatakot ako sa maaaring manyari kung ano man ang maging reaksyon nya sa mga sasabihin ko ,magagalit ba sya?,matatakot?,o tatanggapin ako bilang ang isang BAMPIRA ...
Hindi ko alam ang pwede kong maramdaman sa sobrang kaba ...

Tiffany POV
Nag hahanda na kami sa birthday ni bhessprend .. Excited na ako .. Na kwento narin samin ni carlo ang about sa plano nya and we understand him and besides its our bestfriend sake ... Para din toh sa kanya for sure kinakabahan na yun si carlo ngayon sa maaaring maging reaksyon ni bff ,kahit din ako kinakabahan at natatakot at the same time.... Ewan ko na ... Siguro i let the destiny flow ...

Sofia POV
Nasa Botique ako nag hahanap ng magandang idadagdag sa decoration sa mansion nila carlo ,si carlo nag volunteer para espesyal ang 18th birthday ng bff namin ... Im so excited na kyaah~
For sure ang ganda ng bff ko .hahahahhahaha matawagan nga si bff ...
*kriiing kriiing*
Luhh bakit hindi nya sinasagot ... Cannot be reach ang putek na babae ... Tinry ko ng paulit ulit pero hindi nya sinasagot yung tawag ko ... Hindi naman sya ganun pag alam nyang kami ang tumatawag sasagutin nya agad pero this its different its been 10missed call pero wala pa .... Rin talaga ... Kaya lumabas na ako ng botique

(A/N:botique po ng mga house design sorry po ang lame)

May nag text sa phone ko ....

1Unread messages
From:bff Andi
Bhess sorry nakatulog ako .. Sige aalis na ako at uuwi para magbihis ..na haha thank u .. Bye lab u

To:bff sofia

Naka hinga ako ng maluwag ng mabada ko yung message kaya dumiretso na agad ako sa exit ng mall hinanap yung kotse ko at nag drive pa uwi .....

Andrea POV
Tumayo na ako mula sa pag kakatulog ko sa ilalim ng puno its *Time Check:7:38pm*luhh uuwi na ako ... Nag madali ako mag lakad para makauwi ako ng bahay ay naalala kopala sa bahay pala nila carlo gaganapin yung birthday buti nalang na offline save ko yung mapa .. Heheheh .. Kaya nilakad konalang malapit lang yun dito ...

Habang papalayo may nararamdaman akong may sumusunod sakin ..kaya lumingon ako pero wala .... Nakarating na ako't lahat sa bahay nila carlo pero meron paring sumusunod sakin ... Nagulat namam ako ng may umakbay sakin "Ay Kabayo!" Sa gulat ko muntik na akong matumba kaya ayon muntik ko nang mahalikan yung sahig kung hindi ako nasalo ni carlo ..for the position namin ... Sinalo nya ako alam nyo yung sumasayaw kayo ng pang royal dance then parang sinalo ka nung guy ayun yung position namin ngayon nakakahita kaya umayos na ako "are u ok my princess?"tanong ni carlo "u-uh y-yeah ,t-thanks tara pasok na tayo sa loob "aya ko sa kanya sa loob ng bahay.. I mean mansion nila ... Haaayys hindi naman ganun kalaki yung event kaya kami kami lang .. Heheh ayoko ng maraming tao ... Eh .. Nakita ko sila naka ayos na lahat mga boys ang gaganda ng tuxedo nila then yung girls ang gaganda nman nila heheheh "hi bhess tayo na bibihisan ka na namin "hinatak ako ni tiff at sof papuntang room kung saan naka ready yung susuotin ko ngayong gabi .... ...

Inayusan na ako nila tiffany at sofia .. "Oh there look at ur self"sabi ni tiffany kaya tumingin ako sa salamin "teka ako ba talagat toh .. Ang ganda " hindi ako makapaniwala sa nakikita ko ngayon ... Pinasuot na nila yung gown ko ... Ng tumingin ako sa mirror bagay din sakin yung dress perfect match sya sa make up ko  ...

Nang matapos na ang aking pag aayos pinababa nila ako pero bago yun may binigay silang kwintas sakin .. Isa itong pure silver na kwintas na nay batong lila(purple) ang kulay sa gitna kung saan yun ang pendant ng kwintas ... "Wear this .... Wag na wag mong tatanggalin yan ..ha ."sabi ni sofia ... "At iingatan moyan mahal ka namin ni tiffany bhess"dugtong pa nya ... "Haluhh nakaka drama kayo ah hindi naman ako mawawala eh mag cecelebrate lang ako ng 18th birthday ko ."sabi at niyakap sila ..

Bumaba na kami ... Nauna sila sofia at tiffany ..

Sumunod naman ako ... It was just like a fairy tale ... Hahah kaso wala akong prince ... Charrot ok na walang prince basta may friends..

[Now
        Playing : Perfect
        By:Edsheeran]

Habang pinapatugtug yung kanta na yun .. I remember something .. That song where we always played ,when dad & mom is still alive ... I remember how they dance so beautifully ..and perfect ... Now its just a part of my memory .. That will never be forget ...

Kinuha ni kuya uegene yung kamay ko at isinayaw ako .... I put my head on his shoulder to feel him .... And   hug him to tight ... ..
Sumunod naman ay si chris ... ... Christian at ang pinaka huli si carlo ,nakasuot sya ng black coat with polo longsleve kung saan yun ang tuxedo nya .. It perfect fit on him i never realize that he was so handsome .. Maybe i was just so blind na ang sobra nyang pogi ... All the time even now....
I towardly come near him and dance with ...

Nung hinawakan ko na yung kamay nya ... I feel something like its light bolt yung kuryente na dumaloy sa kamay .. Ko... Siguro naramdaman din yun ni carlo kaya umiwas sya ng tingin sakin ..medyo awkward narin kasi ... Yumuko nalang ako .. Tapos nagsalita sya "Its ok dont be embarrasset its fine im shy too "tumingala ako at nakita ko syang ngumiti ang cute nya .. Ngumiti naman ako bilang ganti ... ....

Natapos yung pag sayaw namin ... When i was about to get my food bigla akong napahawak sa ulo ko ... Parang may something na bumangga sa ulo ko pero wala naman kasi malawak tong mansion wala namang mambabato dito ...

Ang hindi ko namalayan bumagsak ako  .... Medyo nag bublurd na yung paligid at nag so slow-mo lahat ...nag slow-mo rin yung pag lapit nila sakin.. And then ...

-BLACKOUT-

°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°

Guys sorry napatagal ang pag UD ni Author hihihhih.. Lab u readers..

Behind The Mask Where stories live. Discover now