"Wow, ang ganda ng ulap oh"bessy
"Oo nga eh, ang ganda nga. Kasing ganda mo" ako
" Yieeee. Kras mo talaga ako eh noh! Labyuuu" sya
"HAHHAAHAHA. Labyuu too" ako~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Ang ganda naman ng gising ko. Sabado na naman. Yahuu. Ano kaya pwede gawin? Naghilamos muna ako. Naligo. Kumain. Nag toothbrush at iba pa. Chat ko kaya si Sarah.
A: Hoy
A: HOYYYY
A: HOYYYYYY
A: HOYYYYYYYY
A:GUMISING KA NA
A: GISING NAAAAAA
A:UMAGA NAAAAAAAA
A: BESSS! GISING NAA
A: KAIN NA!
A: GOOD MORNINGGGGG LABYUUU
A: HUWAG PAPALIPASMakalipas ang isang oras. Di pa rin nag rereply. Kaya naman naisipan kong puntahan yung babaeng yun. Bumili ako nang stuff toy, pagkain a iba pang pinapabili nya -_- . Sweet ko talaga eh.
A: Tao po?
Mama nya: Hello kuya Elijah. Tulog pa ang girlfriend mo ay besprend pala. *patawang pagkakasabi*
A: Ayyy, pwede po ba pumasok at gisingin ko. Nga po pala, pwede ko rin po ba sya muna hiramin? Gagala lang po kami sa EK. Heheheh
Mama nya: Pwedeng pwede naman kuya. Mag-inga kayo ah. Ingatan mo yan. At mga college pa lang kayo. Mag ingat kayo ah.A: Cge po. Salamat po.
*ginigising si Sarah*A: Oi gising na!!
A: Oiii! Oh binilhan kita pagkain tapos yung panda na gusto mo.
Sarah: Yeheyyy!! I love youuuu!Omaygaashhh niyakap nya akoooo. Hihihihihihihihihihihhihihi.
A:Bilisan mo na mag prep at aalis pa tayo.
S: San tayo pupunta?
A: Gagala tayo! Pupunta tayo EK. Pasalamat ka mahal kita.
S: Yeheyyy!! Labyuuu talagaa!
A: Bilisann mo naaa!Naghanda na siya. Naligo. Nagbihis.Kumain. Nagtoothbrush ay ibaaa paaa. Ayun ganun ganun. Habang naghihintay ako, naglalaro ako ng ML dahil wala akong magawa at para hindi ako mabore. Matapos ang pag prep. nya, nakita ko ang babaeng bumihag sa puso ko at pinakamahal kong babae, walang iba kundi ang bespwend koo. Suot nya ang damit na iniregalo ko sa kanya dahil ayun ang pinakagusto nya. Kaya naman nasabi ko na...
A: Ikaw ba yan Sarah? Omaygashhh ang ganda moooo 😍😍 Kras na kitaaa 😂 *sabay yakap*
S: Syempre ako pa ba. Kras nya talaga ako oh. Labyuuu. Oh ano pa hinihintay mo,magpaalam ka na kay mama at tayo'y umalis na.Nagpaalam ako sa mama nya at ipinangako na iingatan ko sya at ihahatid ko sya. Naglakbay na kami papunta doon sa may Enchanted Kingdom. Gustong-gusto nya kasi pumunta doon kasi daw ang dami rides eh takot pa naman ako sa mga ganun 😂😂 kaya bahala na si batman,superman at iba pang super heroes 😂😂😂.
A: Kaasarrrr! Traffic pa oh, kung kailan malapit na eh tiyaka pa mata-traffic.
S: Easyyy ka lang. Matututo ka nga maghintay! Mwaaah!
A: Kiss ka pa dyan eh! Mwaah! 😘
S: Yieeee! Labyuu bess
A: Labyuuu babee.
S: Anong babe? Kotongan kita!
A:I mean bess kasi. Napanood ko lang kasi yung kanina sabi babe kaya nasabi ko yun 😂😂
S: Susss! Reason!Finally, nakarating na rin kami sa EK. Kumuha ng ticket para makapasok. Una namaing pinuntahan yung Roller Coaster. So sabi nung nag ooperate, "Mag girlfriend/boyfriend ba kayo? Sweet nyo naman" operator. "Nako po. Hindi ko po yan girlfriend, besprend ko po yan" ako. Kinilig naman ako 😂😂 Napagkamalan kaming mag mag gf/bf 😍 Sumakay na kami at ayun halos mahilo hilo ako tapos sya pinagtatawanan ako. At ang malupet pa doon vinideohan pa ako habang nakasakay kami sa roler coaster. Abnormal talaga ehh.
S: Ayos ka lang??? 😂😂😂😂
A: Baliw ka! Alam mo naman ayaw ko dyan sa mga rides na yan eh 😂.At lumibot pa kami ng ibang rides. Dumating ang time na napagod sya. Kaya naman pinakain ko ulit. Palagi naman gutom yan eh 😑 di naman tumatamaba. HAHAHA. Habang naglalakad kami papunta sa car ko. Biglang umulan at sabi nya na maglaro muna kami sa ulan kaya ayon nilamig sya. Binigay ko ang jacket ko at niyakap ko upang hindi siya lamigin. HOKAGE TOH 😂😂.
A:Ayos ka lang ba? Ang kulit mo kasi eh! Sabi ko huwag ka na maglaro sa ulan eh. Isip bata ka talaga eh noh.
Magpalakas ka ah.Pauwi na kami papunta sa bahay nila kaya naman nakatulog ang babaita. Pimagmamasdan ko ulit ang kagandahan nya. Tinitingnan ang magandang mukha. At makinis na balat. Habang nakahinto ang sasakyan, hinalikan ko sya sa noo simbolo na mahal na mahal ko sya 💙 Hihhihi. Sweet ko noh.
At ng makarating na kami medyo maaga pa ngunit magdidilim na.
"Wow, ang ganda ng ulap oh"bessy
"Oo nga eh, ang ganda nga. Kasing ganda mo" ako
" Yieeee. Kras mo talaga ako eh noh! Labyuuu" sya
"HAHHAAHAHA. Labyuu too" ako
"Cge na pumasok ka na sa bahay nyo at pakisabi kay tita. Salamat pala." ako
"Thank you din babee! I meann besss!" sya
"Hahaha" akoNiyakap namin ang isa't isa at punasok na sya. Umuwi ako ng kinikilig at malaki ang ngiti sa aking mukha. Mga matang ngumingiti ang dinatnan ng aking mga tropa sa pag uwi 😅.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Sorry kung medyo natagalan sa update. Busy eh. Enjoy Reading!Credits nga pala kay 2camille_anne2 na tumulong sa akin upang mabuo tong chapter na ito 😘
YOU ARE READING
Bestfriend turns to Girlfriend
RomanceBawat tao ay kailangan ng kaibigan.. Hindi lang basta kaibigan, matalik na kaibigan. Ngunit ang istorya kong ito ay nahulog ako sa aking matalik na kaibigan.. Halika at basahin natin ang kwento ko