Chapter 3: Bahala na

24 2 0
                                    

Boni's PoV

" Ayain na maging partner sa magiging project natin sa Cullinary?"




Paulit ulit na nag rereplay ang mga sinabi niya saakin kanina. Hindi niya 'man ako yayain na mag date ay parang ganun na rin 'yun dahil pwede ko siyang makasama na kami lang dalawa..

Kasalukuyan akong nasa canteen.... At kumakain kasama ni....

Wala nang iba kundi ako..

Mag isa akong kumakain palagi. Hindi naman ako masasamahan ni Gina dahil taga guide ko lang siya at mas madalas niyang kasama ang mga kaibigan niyang sila Veronica..

Sanay na akong mag isa. Isa akong loner sa paningin ng iba. Hindi naman ako nag iisa. Madami dami din ang loner sa Academy.. Hindi nga lang halata, dahil kadalasan sa mga loner na yun ay sumasali sa mga Clubs, bale hindi na sila loner.. May mga clubs din ang Aqua Academy, ang pinag kaibahan nga lang, mag kakasama palagi ang mga club members, kahit saan ganun ang turingan nila sa isa't isa. At dahil wala naman akong kaibigan at hindi din kasali sa club..

Nag iisa lang ako.

Habang kumakain ay napaisip ako sa sinabi ni Christopher, na Partner daw kami sa Culinary.. After lunch ang Cullinary namin, bale pag katapos ng lunch ngayon ay dideretso kami sa Cullinary classroom namin. Ang project namin ngayon sa culinary ay baking.. Sa totoo lang sa baking lang hindi marunong si Christopher, sa cooking marunong sa baking.. Wala talaga.. Matagal na akong stalker ni Christopher at halos lahat ng binabake niya ay nasusunog o minsan hilaw. Hindi talaga siya nabiyayaan pag dating sa Baking.

Nag Bell na. 

Ibig sabihin tapos na ang lunch at kailangan na naming pumasok sa afternoon classes naming. Dideretso na sana ako sa Cullinary room ng biglang may humatak sa akin papunta dun. Si Christopher?!

"Hey! HELLO partner" sweet na bati niya saakin. Hindi ko na magawang mag pumiglas dahil sa killer smile niya.

"Ano ka ba hindi mo ako kailangan hatakin" nahihiyang sabi ko na hindi nakatingin sa kanya pinag mamasdan na kami ng mga tao. Napansin niya din siguro na naiilang ako sa mga nakatingin.

" Ignore them, the important is... Walang makakaagaw sa'yo mula saakin" What?! ANONG ibig niyang sabihin?

" Anng ibig mong sabihin?" Nahihiya kong tanong " What do I mean?.. Walang tao ang makakagaw ng partner ko sa akin.. 'Yun 'yon" He playfully said.. Hayy Christopher.. Hindi ka talagang nabibigong pangitiin ako.

Pag kapasok na pag kapasok naming sa classroom ay binitawan na rin ako ni Christopher.. Mag katabi kami ngayon since mag partner kami ngayong sem.

"Christopher Bakit sa lahat lahat sa akin ka nakipag partner??" Curious kong tanong. Hindi naman kasi ako magaling sa baking, at lalo na't hindi niya pa natitikman ang nababake ko.

"Because I know your great in baking" maikli niya sabi at tinuon ang pansin niya kay ma'am. Ako magaling? Paano niya naman nasabi.

"You bake cookies for me one time remember?" nagulat ako sa kanya... Cookies??.. 

Bigla akong namula nung maalala ko yng tungkol sa cookies..

Yung oras na gumawa ako nang sulat at sinabing may feelings ako para sa kanya.. May cookies 'yun na kasama tandang tanda ko pa yung sinabi ko sa sulat..

"FLASH BACK"

Luminga linga ako sa paligid kung may tao. Balak kong ibigay ang sulat naito na pinag puyatan ko para kay Christopher.. Nakasulat ditto ang feelings ko para sa kanya.

Dear Christopher,

I (love) like you from the day I first met you.. You make me smile before I Could even knew it. Pinasaya mo ko and I hope will get close soon.,..

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Dec 11, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

I'll Heal YouWhere stories live. Discover now