Realized That You’re The One – KathNiel One-Shot Story.
Kathryn’s POV.
Ang sakit-sakit pa rin ng ginawa nya! Pinaasa lang niya ako. Ang sakit-sakit! Sana hindi ko nalang siya minahal. <//3
Nagtataka ba kayo kung ano ang nangyayari sakin?
*FLASHBACK*
I met this guy. His name is Quen. He became friends with me. Then we got so close. One day sinabi niya sakin.
“I like you Kath!” Huh?! Anong ibig-sabihin ng lalaking toh.
“Huh? Anong pinagsasabi mo jan? May magkaibigan bang hindi like ang isa’t isa? Quen naman ee. Waley yang joke mo! HAHHAHAHA” Sa totoo lang. Wala talaga akong ideya kung ano yang pinagsasabi nya!
“Kath! I mean I like you! Like, like you more than that! As in more than friends? Di mo gets?!” HANOOOOODAW?!?
“ANOOO?! Wag ka ngang magbiro, Quen!” dug dug dug.
“Di ako nagbibiro, Kath!” Then his face became serious.
Dug dug dug dug.
Then nagsalita siya ulit.
“Kath, I’m letting you think. Hindi naman ako nagmamadali ee. Take your time. Nandito lang ako. And if you already had the answer, sabi mo agad sakin. Kahit masakit tatanggapin ko.” Na touch naman ako dun. Pero na aw-awkawrd parin ako.
“And Kath, one more thing.”
“Huh? Ano?”
“Treat me as your friend parin ha! Wag tayong mag-ilangan!”
Napasmile ako dun sa sinabi nya.
“Oo naman! Sige Quen, uwi na ako. Kitakits nalang tayo bukas!”
“Hatid na kita, Kath!”
“Huwag na Quen, nandyan na naman sundo ko ee. Geh bye!”
“Sige Kath! Bye. Ingat!” Then Quen hugged me.
Dug. Dug. Dug.
Simula nung sinabi nya sakin na gusto nya ako higit pa sa kaibigan. Mas lalong naging sweet siya sakin. Hinahatid nya ako pauwi galing school. Sinusundo din niya ako. Every Saturday, niyaya nya din ako mag hang-out. Hindi ko na nga halos nakakasama yung bestfriend kong si DJ ee.
ISANG ARAW …
“KATH!” DJ.
“Uuuy bes! Anyare sayo? Mukhang nagmamadali ka yata.”
Hingal na hingal si DJ. Anyare sa taong toh?!? O.o
“Halika! May papakita ako sayo.”
“HUH? SAN?” ANO BANG NANGYAYARI SA TAONG TOH?!
Hindi na siya sumagot sa tanong ko dahil hinigit na nya ang braso ko papunta sa locker ng mga basketball players.
[BASKETBALL PLAYER PALA SI QUEN. =))]
“DJ! Anong ginagawa natin dito?” Tanong ko sa kanya.
“Hinaan mo nga yang boses mo. Marinig pa tayo ee!” Sabi nya.
Dinala nya ako sa isang locker room at hindi ko nagustuhan yung nakita ko. Nanghina yung katawan ko. Hindi ko din namalayan na tumutulo na pala ang mga luha ko.
BINABASA MO ANG
Realized That You're The One! [kathniel1shot]
FanficA KathNiel Inspired One-Shot. <3