Những mảnh tim rời

18 1 0
                                    

Họ đã từng có một thời rất hạnh phúc. Sở dĩ là đã từng vì hiện tại, mỗi người đều có hạnh phúc cho riêng mình. Anh đường anh và em đường em. Từ một điểm giao nhau, họ dần dần đi về những hướng khác, ngày một cách xa đối phương.

Có những nỗi đau lòng, không thể nào nói lên trong câu chữ, khi mà ngôn từ bất lực trong việc diễn đạt những xót xa thì mất nhau là chuyện không thể nào tránh khỏi. Vị chát đắng và ánh mắt nhạt nhòa khi người qua bước, bóng lưng đơn bạc mà điêu tàn mình cho nhau ngày ấy. Tất thảy đọng lại thành mớ xúc cảm hỗn độn mỗi khi mình nghĩ về nhau, nghĩ về những ngọt ngào ngày qua.

Ngày đầu gặp nhau, anh nhìn em với ánh mắt ngỡ ngàng của người con trai gặp được chủ nhân của trái tim mình, đến tận phút cuối cùng, trong đáy mắt anh vẫn là những nâng niu chiều chuộng, tiếc là chúng chỉ như một thói quen. Lần đầu mình nắm tay nhau, cách anh siết nhẹ bàn tay em, khiến chúng khít lại những hồi hộp, tận bây giờ, chúng ta vẫn nắm tay chặt như thế, chỉ là tình cảm thì không. Khi chúng ta yêu nhau quá mệt mỏi, dần dần trở thành một thứ nghĩa vụ, mọi điều mình làm cho nhau, không còn lấy tình cảm làm xuất phát điểm nữa và đó là điều em không hề mong muốn.

Em không hề đòi hỏi gì giữa hai quả tim đã từng lạc lối. Trước đây chúng ta đều đã yêu vài người, có sâu đậm, có thiết tha, có ước mơ xây dựng một mái ấm hạnh phúc. Đến cuối cùng lại chỉ là một hồi tiếc nuối. Ngày về với nhau, anh nói, đời này sẽ không bao giờ khiến em buồn khổ, anh sẽ yêu thương, cưng chiều em, coi em như báu vật của mình. Từ tận đáy lòng mình, cám ơn anh, tình yêu. Thế nhưng dẫu nói gì đi nữa, chia tay vẫn là chia tay, mình tạm biệt nhau không phải để khổ đau mà là để bước vào một cuộc đời mới hơn, tốt đẹp hơn.

Chúng ta nên hiểu là, khi một cuộc tình chấm dứt, lỗi không thuộc về ai. Chúng ta không nên ngồi đó và phân tích những lỗi lầm sai sót. Em không muốn đào bới những ngọt ngào để tìm thấy điều sai trái, em không thích đạp đổ những ký ức mình có cùng nhau. Bầu trời ngập nắng và em thì đã từng rất yêu anh. 

Sau cùng thì thế nào, khi mà hai trái tim - hai mảnh ghép không thể đến cùng con đường, chúng ta lựa chọn lui lại, làm người xa lạ đã từng thân thuộc của nhau. Mình chúc phúc nhau với tư cách người cũ, hy vọng nhau trên bước đường sau này sẽ gặp ai đó tốt hơn, hạnh phúc hơn và lâu bền hơn.

Quyển sổ bên ô cửaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ