Chap 1 : Trái tim băng

173 17 0
                                    

Cái giá lạnh của mùa đông từng chút 1 nhanh hơn ập đến... lại 1 mùa giáng sinh đến, khung cảnh nhanh chóng bị bao lấy bởi màu trắng xóa, con đường thưa dần người khắp vương quốc chìm trong màu sắc chan hòa của vô số đèn hoa màu... Trong cái rét lạnh đó 1 tiếng khóc của trẻ sơ sinh vang lên từng tiếng như tiếng chuông bạc. Nàng công chúa trị vị đầu tiên của vương quốc cuối cùng cũng ra đời... sau hơn rất nhiều năm, nhà vua của vương quốc mặt trời mới có thể có 1 đứa con gái duy nhất và hẳn là cuối cùng...

Nhà Vua tay còn run run nhẹ nhàng ôm lấy đứa con gái bé nhỏ của mình mà tâm lại rất đau... nhìn đứa bé, đôi mắt màu lục lam ngây thơ đang mở to nhìn người rồi lại vội nhắm lại, làn da trắng không thua gì tuyết bên ngoài kia, mái tóc hiện lên màu xanh nhạt êm dịu như biển hồ... chỉ là hơi thở quá yếu...

Quốc Vương... thứ lỗi cho thần, nhưng công chúa sinh ra vào cái đêm lạnh rét này thì thật... quá yếu... mẹ đỡ đầu lên tiếng, trong lòng bà cũng đau đến cực độ để những giọt lệ vô hình rơi xuống nhiều hơn...

Ta biết rồi Rin, quốc Vương nhỏ giọng nhẹ nhàng hôn lên vầng trán nhỏ của công chúa, Ta biết con gái ta có lẽ sẽ chẳng thể qua khỏi cái đêm giá rét nhất năm này, cái đêm mà người mong đợi nhất có phải sẽ là đêm mang lại cho người thật nhiều đau thương ? Quốc Vương lặng đi, người nhìn mãi công chúa nhỏ yếu ớt...

Rin nhìn người mà chua sót, Công chúa là đứa con duy nhất mà thượng đế ban cho người, nay vì sao công chúa lại phải hứng chịu cái lạnh đến buốt da thịt này? Quốc Vương không hề khóc, ta biết người không thể khóc nhưng chính người đau đớn hơn bất kì ai !

Cả căn phòng im lặng không 1 tiếng động, bao nhiêu vị thái y đều phải lắc đầu... nàng công chúa xem như khó mà qua khỏi... bởi cái mùa đông ở vương quốc này là cái đông lạnh giá nhất

Rầm! cánh cửa xô mạnh vào tường, cửa sổ mở toang... bông hoa tuyết lạnh giá ùa vào cùng bao nhiêu là cái lạnh, tất cả đều theo bản năng mà xoay người lại , Quốc Vương nhanh nhẹn xoay người, dùng tấm áo choàng che cho con gái nhỏ, hạ lệnh '' Mau... đóng cánh cửa đó lại ! ''

Không cần nữa ! mọi người còn chưa kịp phản ứng 1 giọng nói đã vọng lại... từ 1 cô gái nhan sắc tuyệt trần, mặc trên mình 1 chiếc váy trắng tinh khiết lại lung linh đến lạ, cánh cửa đó cũng tự đóng lại từ lúc nào, mọi thứ trong căn phòng đâu lại vào đấy, trở lại như vốn có, chỉ là ánh mắt mọi người nhìn cô đầy nghi hoặc,  cô vào đây từ lúc nào chứ ? 

Cô không hề chừng chừ mà bước đến gần Quốc Vương hơn... Binh lính xung quanh nhanh chóng cản cô lại... chỉ là Quốc Vương nhận ra ở cô không hề có ý xấu nên vẫn cho cô đến gần mình hơn, dù vậy mọi người xung quanh cũng vô cùng lo sợ

Cô gái nhẹ nhàng đưa cánh tay trắng nõn lên người trong chúa... 1 thứ ánh sáng lạnh lẽo lóe lên rồi nhanh chóng vụt tắt mất... cô mỉm cười, Quốc Vương không cần phải lo, công chúa đã không sao...

Quốc Vương ngỡ ngàng, cuối nhìn công chúa nhỏ trên tay... quả nhiên hơi thở đã ổn định, vẻ mặt cũng vô cùng hồng hào... Quốc Vương nhìn cô đầy vui vẻ...

Người đừng vội vui mừng... cô gái vẫn thật hiền hòa nói,... công chúa lần này xem như là chết đi sống lại... do đó trái tim cô đã thay đổi không ít thay đổi... 

Thay đổi ? là thay đổi thế nào ? Quốc Vương nghe xong lời cô nói thì ngước xuống nhìn công chúa nhỏ còn nằm trên tay... cuối cùng là thế nào, mới đây người vừa mới vui vẻ nay lại thật lo lắng...

Cô gái xinh đẹp này vẫn ung dung cười, không cần quá lo... thôi thì ta nói cho người biết vậy. cô gái nhìn vào công chúa nhỏ xinh đẹp... nếu như không có biện pháp thay đổi tính khí của công chúa... nhất định cô sẽ gặp chuyện !

Gặp chuyện ? Quốc Vương càng lo lắng bội phần

Thứ lỗi cho tôi không thể nói ra cho người biết ... Cô gượng cười nhìn quốc vương nhưng nụ cười vẫn đầy tự nhiên lại hiền hòa

Được ! ta cũng không ép cô... dù gì cũng rất cảm ơn cô !

Vậy đến đây ta xin cáo biệt ! Cô gái vừa nói dứt lời, cô cầm tấm áo choàng xoay người 1 cái đã không còn thấy, mọi dấu vết về cô cũng không còn... 

Có lẽ nhờ cô mà vị quốc vương đã không còn lo lắng nhiều, người đúng là rất biết ơn cô gái bí ẩn này...


Công chúa từ đêm đó trở đi thật sự đã khỏe mạnh mà trưởng thành... Quốc Vương thấy cô như vậy cũng vui mừng đến cùng cực, suốt gần 17 năm cô chưa từng mang 1 cơn bệnh nào, ngày đông giá rét cô cũng không hề cảm thấy lạnh...

Cô đã sống trong nhung lụa nhiều năm, cuộc sống mà lắm người ao ước... vậy mà chính là cô chưa hài lòng, mọi thứ với cô phải thật hoàn hảo... để rồi cô trở thành 1 cô công chúa đầy đanh đá, với những hầu nữ hay bất kì ai trừ cha mình cô đều khinh bỉ và đối xử tàn nhẫn

Nhưng Quốc Vương không hề biết, với người cô còn quý giá hơn bao thứ vật quý giá trên đời này, cũng như 1 viên kim cương quý giá...

Quốc Vương sớm đã định hôn cho cô cùng 1 vị hoàng tử có địa vị không thua kém... không còn lâu nữa sẽ lại là sinh nhật của cô, cũng chính là ngày mà cô sẽ gặp người đó!




( Rein x Shade ) Cổ Tích Đêm Giáng SinhWhere stories live. Discover now