Trong tiếng việt phù thủy thì vẫn là phù thủy, nhưng trong tiếng Anh có rất nhiều cách gọi cho những người sử dụng phép thuật, nói chung là không khác nhau mà còn tùy vào cách sử dụng và quan niệm của từng người. Tuy nhiên ta vẫn phải phân loại chúng theo hướng cơ bản nhất để khỏi bị rối khi tiếp xúc với các thuật ngữ này:
Edit + Beta: Heli-sh
Loại phù thủy
• Enchanter (nam) / Enchantress (nữ): Bắt nguồn từ tiếng Latin "incantator" ("người bỏ bùa mê") ["incanta" (thần chú, bùa phép, ngải) + hậu tố -tor] là những phù thủy (có lẽ) yếu nhất trong hầu hết các loại phù thủy, bởi vì Enchanter không có khả năng hấp thụ năng lượng phép thuật để làm đủ thứ trò trên đời như Witch hay Wizard, pháp thuật của họ cũng không nhằm để tác động trực tiếp lên thân xác con người, họ điều khiển tâm trí con người bằng cách sử dụng ảo giác và chủ yếu để mê hoặc, quyến rũ, dụ dỗ ai đó chứ không dùng pháp thuật vào mục đích nào khác.
• Warlock: Bắt nguồn từ từ tiếng Anh Cổ "waerloga" ("kẻ phản bội", "kẻ nói dối", "quỷ dữ", "kẻ phá vỡ lời thề") được dùng để chỉ những phù thủy bị đuổi/rời đi khỏi một hội phù thủy (có thể vì nhiều lý do chứ không nhất thiết là phá vỡ lời thề như ý nghĩa của cái tên). Một khi nhắc đến Warlock người ta thường liên tưởng tới cái ác, cái tiêu cực nhiều hơn là cái tốt. Warlock cũng "mượn" sức mạnh từ nam thần chứ không phải từ nữ thần như Witch, đặc biệt là thần ác. Nhưng những người được sinh ra từ dòng dõi Warlock không nhất thiết là phải ác, phải thuộc về bóng tối. Các Warlock cũng hoạt động riêng lẽ chứ không tụ hội thành nhóm như Witch, nhưng đôi khi cũng có ngoại lệ, lúc này thì Coven trở thành Dark Coven.
• Sorcerer (nam)/Sorceress (nữ): Bắt nguồn từ Middle English "Sorser" và tiếng Pháp Cổ "Sorcier" ("người sử dụng phép thuật") được dùng để chỉ loại phù thủy hiếm nhất và cũng mạnh nhất trong hàng ngũ phù thủy. Khác với Witch hay Wizard thường sinh ra có pháp thuật bẩm sinh, các Sorcerer là những người đạt được cảnh giới cao nhất của pháp thuật thông qua nghiên cứu và luyện tập, không thể tự nhiên mà thành một Sorcerer được. Một Wizard khi đạt đến đỉnh cao sức mạnh của mình cũng được gọi là Sorcerer. Các Sorcerer thường dùng gậy để tập trung toàn lực sức mạnh của mình giống như Wizard có đũa phép, tuy nhiên Sorcerer lại không bị phụ thuộc vào gậy phép như Wizard.
Điều làm Sorcerer mạnh nhất là bởi vì họ đã đạt được đến khả năng thâm nhập vào nguồn năng lượng thuần khiết nhất, chân chính nhất của phép thuật xuất phát từ tâm trí vĩnh hằng của Đấng Toàn Năng (đấng sáng tạo lớn nhất), chứ không còn phải vay mượn sức mạnh từ việc sùng kính các vị thần trần gian khác nhau nữa. Nó giống như kiểu tạo ra kiệt tác từ niềm đam mê xuất thần, tạo ra những vần thơ phép thuật từ tâm trí thiền tịnh, giống như tu hành rồi đắc đạo thành tiên =)))
Các Sorcerer luôn làm việc một mình và chỉ nhận duy nhất một người thực tập để truyền đạt lại sức mạnh và tri thức cho người đó sau này.
YOU ARE READING
Phù Thuỷ Bạc
RandomTìm hiểu thêm về phù thuỷ bạc Nguồn: https://thienthuweb.wordpress.com/