*Những phần này mình thấy khá dài, nhưng mình nghĩ nó sẽ là những tài liệu bổ ích cho các bạn muốn trở thành phù thuỷ đấy.
Phù thủy là gì?
Phù thủy là một trong những truyền thống tâm linh lâu đời nhất trên thế giới nhưng cũng là khái niệm bị hiểu lầm nhiều nhất. Truyền hình, phim và sách, truyện tranh với rất nhiều khuôn mẫu và các quan niệm sai lầm đã định nghĩa về phù thủy. Nhiều người muốn trở thành phù thủy vì chúng có liên quan tới các witch và wizard trong các câu chuyện hư cấu như Harry Potter hay Narnia. Tuy nhiên, sự kỳ diệu mà bạn thấy trên TV khác rất xa với phép thuật thực sự được thực hiện bởi các phù thủy sùng đạo (devout witches), pháp sư (wizard), phù thủy (sorcerers) và các nghi lễ ma thuật mỗi ngày.
Phù thủy thường bị hiểu sai. Vậy phù thủy là gì???? Đơn giản mà nói phù thủy là việc thực hành ma thuật. Trái ngược với những điều mọi người thường tin, phù thủy không phải là một tôn giáo, nó là một công việc thực hành tâm linh có thể có hoặc không liên quan tới một phần niềm tin tôn giáo của một người nào đó. Phù thủy thường được lồng với Wicca, đó là một tôn giáo có thật. Điều quan trọng phải nhớ rằng tất cả các phù thủy không phải là Wicca và không phải tất cả Wicca là phù thủy. Có nhiều Wicca thực hành ma thuật, nhưng nhiều người không. Nhiều người thực hành ma thuật là Wicca, nhưng nhiều người không. Và Pagan hay Paganism là thuật ngữ chung để chỉ nhiều hệ thống tâm linh khác nhau – Wicca là 1 phần trong đó, nhưng không có nghĩa phù thủy Wicca cũng là Pagan, hay ngược là Pagan nhưng không phải là Wicca. Một phù thủy có thể là Pagan hoặc Wicca hoặc là cả 2 hoặc chẳng phải 1 trong 2 loại kia.
Phép thuật (magick) là gì?
Magick vẫn luôn tồn tại, mặc dù có một số cuộc tranh luận đáng kể về việc magick thực sự là gì. Một số tin magick được tạo thành từ sức mạnh tâm linh, trong khi những người khác tin rằng magick là một thứ lực lượng tự nhiên trong vũ trụ như trọng lực hay điện. Một quan niệm phổ biến của magick cho rằng magick không thực sự vi phạm những quy luật tự nhiên của vũ trụ vật lý, nó chỉ đơn thuần là một luật mà bản thân chúng ta còn chưa có phương pháp khoa học nào để hiểu được nó.
Tương tự như niềm tin đó được tổ chức về khả năng tâm linh và các hiện tượng huyền bí. Ở góc nhìn này, magick tương tự như vật chất tối. Chúng ta biết là nó tồn tại, nhưng chúng ta chỉ không thể nói nó là gì hay nó trông như thế nào. Thuật phù thủy (witchcraft) là việc sử dụng magick để đạt được kết quả mà ta không thể dễ dàng đạt được theo cách bình thường hoặc bằng những phương pháp tẻ nhạt.
Bạn cần làm gì để đúc (cast) 1 Spell?
Trước khi bạn đúc spell, bạn nên sử dụng một số số lượng lớn thời gian nghiên cứu ma thuật. Có nhiều hình thức ma thuật, và cái nào áp dụng tốt nhất với bạn sẽ xác định cách bạn đúc spell.
Các loại witchcraft phổ biến:
•Green witchcraft (Ma thuật xanh) – Ma thuật tập trung vào trái đất, thiên nhiên và nguyên tố
•Hedge Witchcraft (Hàng rào Ma thuật) – Nature – dựa vào ma thuật dựa trên thiên nhiên, có yếu tố của shamanism cũng như xuất hồn (astral project), nghề hộ sinh, và chữa bệnh
YOU ARE READING
Phù Thuỷ Bạc
OverigTìm hiểu thêm về phù thuỷ bạc Nguồn: https://thienthuweb.wordpress.com/